Ninja H2 là chiếc mô tô thương mại đầu tiên sử dụng động cơ hút khí siêu nạp có sức mạnh đến 200 mã lực, cùng nhiều công nghệ mới được thừa hưởng từ những mẫu xe đua MotoGP. Đổi lại, người chơi sẽ phải bỏ ra khoảng 25.000 USD tại Mỹ và ngót ngét 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam, ngang ngửa giá một chiếc Toyota Camry để sở hữu Ninja H2. Tất nhiên, những ai đủ khả năng đưa H2 về nhà thì chuyện mua vài chiếc ô tô như Camry cũng không quá khó khăn.
Ninja H2 là mẫu môtô hoàn toàn mới được Kawasaki ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014 vào tháng 11/2014. Ngoài phiên bản đường phố, H2 còn có bản đua H2R mạnh đến 300 mã lực.
Ngoài sức mạnh và giá bán, thiết kế của H2 cũng là điểm gây ấn tượng với người xem.
Đầu xe là nơi Kawasaki tập trung nhiều nhất để thể hiện sự mạnh mẽ và hầm gố với nhiều đường gân, hốc gió cỡ lớn.
Thân xe nổi bật với phần khung sơn màu xanh đặc trưng của hãng.
Ống xả kép đặt bên phải.
Kích thước cơ bản của H2 Dài x Rộng x Cao của Ninja H2 bao gồm 2.085 mm x 770 x 1.125 mm. Chiều dài cơ sở 1.455 mm. Chiều cao gầm 130 mm, chiều cao yên 825 mm.
Vẻ đẹp của H2 khi nhìn từ phía sau.
Cận cảnh đầu xe với đèn pha dạng gương cầu và đèn định vị Led.
H2 rất chú trọng đến khí động học khi sở hữu nhiều khe gió cũng như những cánh gió nhỏ.
Kính hậu tích hợp đèn báo rẽ Led. Khi chạy nhanh, bộ phận này còn có tác dụng như một cánh gió tăng lực ép xuống mặt đường.
Cụm đồng hồ với 2 vòng tròn đồng tâm, vòng ngoài hiển thị các thông số như trạng thái đèn chiếu sáng, báo rẽ, các công nghệ hộ trợ khi vận hành, tình trạng động cơ,...vòng tròn trung tâm có kích thước lớn hiển thị vòng tua máy. Cuối cùng là đồng hồ LCD hiển thị tốc độ và các thông số khác. Xe đi kèm hệ thống điều chỉnh lực bám 3 chế độ, phanh động cơ, van điều tiết điện tử Ohlins, khóa thông minh.
H2 sử dụng khung xe dạng mắt cáo. Hệ thống khung ống thép rỗng mang đến sự tối ưu về độ cân bằng, độ cứng và độ linh hoạt cho xe.
Cung cấp sức mạnh cho Ninja H2 là động cơ 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Nếu sử dụng Ram Air sẽ cho công suất lên 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Bình xăng của Kawasaki Ninja H2 có dung tích 17 lít.
Thiết kế phần đuôi đậm tính khí động học, làm tăng lượng gió chạy qua khoang động cơ để giải nhiệt, đồng thời triệt tiêu dòng gió xoáy phía sau, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Cụm ống xả có màu vàng kim loại đẹp mắt
Logo biểu trưng cho sức mạnh của động cơ tăng áp
Nhờ trọng lượng không tải mức 238 kg nên H2 có tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức 0,88 mã lực/kg. Hộp số là loại 6 cấp hỗ trợ sang số nhanh.
Đèn hậu dạng Led
Gác chân và bàn đạp phanh trên H2
Đuôi xe khi nhìn từ dưới lên.
Để chế ngự sức mạnh của H2, Kawasaki đã trang bị phanh ABS với đĩa đôi và kẹp phanh Brembo có đường kính 330 mm ở bánh trước..
...và đĩa đơn kích thước 250 mm ở bánh sau.
Xe được trang bị bộ vành 17 inch, nằm trong lốp có kích cỡ 120/70 trước và 200/55 sau.
Trong phân khúc Sportbike 1.000cc, Kawasaki Ninja H2 là đối thủ với những mẫu môtô nổi tiếng như Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000, Honda CBR 1000RR, BMW S1000RR,...Hiện mẫu xe này đã được bán chính hãng thông qua hệ thống Showroom của Kawasaki tại Hồ Chí Minh với giá 1,065 tỷ đồng.