Passion
8/10/22
22
7
3
22
2686E19A-2175-477E-AB9D-482AD6D960EA-1.jpeg


Khi nhắc đến những chiếc xe hơi thể thao đa dụng hạng sang, chắc hẳn thương hiệu Porsche đã in sâu trong tâm trí của không ít những tín đồ đam mê tốc độ trên thế giới và ngay tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. ADN thể thao vốn chảy trong huyết quản của tất cả các dòng xe của thương hiệu Đức như Porsche 911 huyền thoại, Macan, Cayenne và giờ có thêm phiên bản SUV Coupe - Porsche Cayenne Coupe.

26477C89-55AA-48EE-8B06-AE45EE3B4238-1.jpeg


Phiên bản SUV lai Coupe này xuất hiện lần đầu vào tháng 3 năm 2019 với phong cách sang trọng, thời thượng và thể thao hơn nguyên mẫu. Nhờ vậy, Porsche Cayenne Coupe nhanh chóng trở thành lựa chọn của khách hàng dần thay thế vị trí của phiên bản SUV thông thường.

FA3E383E-955E-4BC8-A273-BD3E4B3E266F-1.jpeg


Ở Việt Nam, Porsche Cayenne Coupe 2021 được phân phối dưới dạng chính hãng và nhập khẩu tư nhân. Chiếc xe trong bài viết có nguồn gốc nhập khẩu tư nhân và hiện có mức giá khoảng 6 tỷ đồng.

Porsche Cayenne Coupe 2021 là chiếc SUV lai Coupe thể thao được phát triển dựa nền tảng khung gầm MLBevo, xe khác biệt so với bản thường ở phần mui vuốt thấp dần về phía đuôi, đặc trưng của xe Coupe.

B6E8005A-D3E9-4086-98F9-51A48D74E6CF-1.jpeg

940818E5-12C6-4414-85C5-75ADA0B3AF20-1.jpeg


Khi tiếp cận Porsche Cayenne Coupe 2021 từ phần đầu, chắc chắn không thể nhận ra đây là phiên bản Coupe bởi xe không khác gì so với nguyên mẫu SUV. Điểm khác biệt nhỏ mà người dùng khó có thể phân biệt được đến từ kính chắn gió và cột A thoải giúp hạ thấp mui xe thêm 19,8 mm so với Cayenne tiêu chuẩn.

597DE2A7-3D31-4A13-AF43-C8A7478B192D-1.jpeg


"Cặp mắt" của Porsche Cayenne Coupe 2021 được tiêu chuẩn hóa bằng công nghệ LED toàn phần giúp gia tăng tối đa hiệu quả chiếu sáng. Đồng thời, nhà sản xuất đến từ Đức cũng trang bị đèn pha của của xe những tính năng thông minh như điều chỉnh tự động, tự động hạ góc chiếu khi gặp xe ngược chiều...

700B3747-D3E5-45F5-AF1E-56BDF9B5A5AB-1.jpeg

8999D966-8A51-4AAD-A191-791C5BC010F2-1.jpeg


Porsche Cayenne Coupe 2021 có phần lưới tản nhiệt mà "không phải lưới tản nhiệt" rất đặc biệt. Thực chất, đây những thanh ngang của xe Porsche đều là những khe hút gió chạy xuyên suốt sang 2 bên kết hợp dải LED định vị ban ngày. Cản trước của mẫu xe thể thao đến từ Đức tương đối hiền hòa và tích hợp hệ thống cảm biến đỗ xe phía trước.

0652334A-A321-434B-A87F-66FCCC916767-1.jpeg

3236522A-215D-4256-B509-EA5B76C8ABD2-1.jpeg


Nhìn từ phần thân xe, Porsche Cayenne Coupe 2021 có phần trụ nóc xe hạ thấp đặc trưng nhấn mạnh phong cách thể thao. Mẫu xe này có kích thước tổng thể chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.931 x 1.983 x 1.669 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm.

9F57D90D-3E2E-4627-BC96-24FB270E44F0-1.jpeg


Bộ móng" trên phiên bản Coupe của Porsche Cayenne dạng 5 chấu đơn to bản sơn 2 màu với kích thước 22 inch, vòm bánh xe ốp nhựa cứng đen tạo cảm giác khỏe khoắn. Tay nắm cửa đồng màu thân xe và tích hợp tính năng mở khóa thông minh.

8EFB2B45-E769-46A3-A047-676807248648-1.jpeg


Ở phiên bản này, gương chiếu hậu trên Porsche Cayenne Coupe mới không khác biệt so với bản thường với dải xi-nhan LED tích hợp tính năng chỉnh điện, gập tự động, sấy gương, tự động điều chỉnh khi lùi...

3F260024-B071-42F2-8F36-36FB4764DB9B.jpeg


Phong cách Coupe trên mẫu Cayenne thể hiện rõ nhất ở phần đuôi với phần mui vuốt đặc trưng kết hợp với phần cánh lướt gió tạo điểm nhấn. Điểm thú vị của cánh gió nhỏ này là có thể tự động mở ra dài thêm 135 mm khi xe vận hành ở tốc độ trên 90 km/h nhằm giảm bớt gió khi vận hành và nén đuôi xe xuống mặt đường tốt hơn.

56FB3A5C-78B3-4E18-9F43-6B529BF463ED-1.jpeg


Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm một cánh gió cỡ lớn ở trên kính chắn gió phía sau.

Porsche Cayenne Coupe 2021 duy trì thiết kế cụm đèn hậu LED nối liền 2 bên "rất Porsche" mà nhiều hãng xe Trung Quốc thường xuyên học hỏi phong cách đèn này. Cản va sau của chiếc xe thể thao này có ống xả bọc kim loại cân xứng 2 bên, biển số cũng được tích hợp ở đây thay vì đặt cao ngay dưới đèn hậu như phiên bản thuần SUV.


Mời các bác cùng tham gia Bình chọn các mẫu xe được yêu thích và đánh giá cao trong từng phân khúc tại trang Web XECUANAM.VN
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/07
1.397
7.040
113
Pọt thì khác bọt rồi.
Nhìn lâu năm vẫn ko bị nhàm mắt.
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Không biết sao nhìu bác bảo tay lái Porche nặng,em đang đi con này lái rất nhẹ,đạp ga xong thả ga trớn đi lướt êm,xe bám mặt đường tốt.
Nhưng nói thật trước em đi Velar P380 thì thấy con này không hơn gì.Velar còn có bế bước chân mỗi lần xuống xe tiện hơn con này(con này cũng năng hạ gầm,hôm nào để gầm cao ko hạ xuống xe rất chới với).
 
  • Like
Reactions: MinhQuan
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Nhìn bên ngoài đã đỉnh, còn được cầm lái thì ôi thôi ......
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
Không biết sao nhìu bác bảo tay lái Porche nặng,em đang đi con này lái rất nhẹ,đạp ga xong thả ga trớn đi lướt êm,xe bám mặt đường tốt.
Nhưng nói thật trước em đi Velar P380 thì thấy con này không hơn gì.Velar còn có bế bước chân mỗi lần xuống xe tiện hơn con này(con này cũng năng hạ gầm,hôm nào để gầm cao ko hạ xuống xe rất chới với).
Không biết sao, như chạy Porsche lúc nào cũng thấy nặng nặng ì ì thế nào í. Chân ga và tay lái.
Chưa kể, quá cứng và xóc !
Có thể chỉ phù hợp cho đi đường cao tốc hoặc tốc độ cao chứ không nhẹ nhàng như xe đi hằng ngày. Nữ lái hơi vất vả !
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Không biết sao, như chạy Porsche lúc nào cũng thấy nặng nặng ì ì thế nào í. Chân ga và tay lái.
Chưa kể, quá cứng và xóc !
Có thể chỉ phù hợp cho đi đường cao tốc hoặc tốc độ cao chứ không nhẹ nhàng như xe đi hằng ngày. Nữ lái hơi vất vả !
Bạn đang đi dòng nào?
Mấy con đời cao như cayenn pana có phuộc hơi nên chạy rất êm và ko shock,tay lái cũng nhẹ.Còn chạy giật giật là do chưa quen chân ga,xe porche nó khá bóc nên chạy nó có cãm giác rất sport.
 
  • Like
Reactions: bugi