Chủ đề tương tự
Ở Bến Tre em thấy trên QL60, cứ chỗ khoảng hở của con lươn giữa là thấy trên mỗi làn sát con lươn và làn giữa có hình quả Trám. Em cũng hóng các cao nhân phân tích ý nghĩa của cái này!Hình này, khi đi ở Mỹ mình thấy nhiều - họ gọi là hình kim cương (diamon), và nó chỉ lane ưu tiên dành cho xe chở từ 2 người trở lên, điều đó thì rõ ràng và hợp lý, ko có gì thắc mắc rồi!
Nhưng gần đây, mình thấy ở VN ta có nhiều nơi cũng sơn trắng hình quả trám này xuống đường, mà hình như trong hệ thống vạch kẻ đường của VN cũng chưa có quy định, nên ko hiểu nó có ý nghĩa gì?
Do lái xe nên ko chụp được, nhưng nhớ là cũng khá nhiều, ở tp Bến tre, Tp mới Bình Dương ... đều có, trong khi ta chưa có lane cho car pool mà!
View attachment 264553
Ý bồ là hình này?Hình này, khi đi ở Mỹ mình thấy nhiều - họ gọi là hình kim cương (diamon), và nó chỉ lane ưu tiên dành cho xe chở từ 2 người trở lên, điều đó thì rõ ràng và hợp lý, ko có gì thắc mắc rồi!
Nhưng gần đây, mình thấy ở VN ta có nhiều nơi cũng sơn trắng hình quả trám này xuống đường, mà hình như trong hệ thống vạch kẻ đường của VN cũng chưa có quy định, nên ko hiểu nó có ý nghĩa gì?
Do lái xe nên ko chụp được, nhưng nhớ là cũng khá nhiều, ở tp Bến tre, Tp mới Bình Dương ... đều có, trong khi ta chưa có lane cho car pool mà!
View attachment 264553
- Trên những đoạn đường không bình thường (ví dụ như tầm nhìn bị hạn chế dốc dọc lớn và cua ngoặt hoặc có các nguy hiểm khó lường hoặc ở đoạn đường có chiều rộng làn xe bị thu hẹp dần) thì không đặt đường đi bộ cắt ngang. Trên đường nếu bắt buộc phải đặt đường đi bộ cắt ngang ở giữa đoạn đường nối hai nút, thì trước khi đến chỗ có vạch đi bộ qua đường phải kẻ vạch chỉ dẫn để các xe trên đường biết sắp đến chỗ có đường dành cho người đi bộ qua đường. Vạch này là hình thoi màu trắng, xem Vạch số 12.
QCVN 41:2012/BGTVT
Gặp vạch này > hãm tốc độ > quan sát xung quanh và ưu tiên cho người băng ngang đường trên vạch ưu tiên cho khách bộ hành.
Lần đầu em thấy hình này là trên đường Trần Văn Giàu - Bình Chánh, bây giờ mới hiểu ý nghĩa, thanks các bác.