Chủ đề tương tự
Câu trả lời là không với xe hiện đại (xe SX từ 2008-2010 trở về sau này), bộ chuyển số chỉ "rẹt, rẹt" xíu thôi.
Hầu hết các hãng đều lường trước việc này và chế tạo một chức năng cho hộp số gọi là "Ngăn chặn cài số lùi" (Reverse Inhibit). Theo đó, hộp số sẽ phớt lờ yêu cầu của tài xế khi xe đang chạy.
Với xe hiện đại thì cần số không liên kết cơ khí thuần túy thẳng tới hộp số phía dưới mà thông qua bảng chọn điện tử. Khi đẩy cần số từ D về R xe đang chạy, số trên bảng đồng hồ vẫn nhảy sang R bởi đơn thuần là thiết lập hiển thị. Nhưng bộ điều khiển sẽ hiểu và ngăn chặn hộp số quay ngược, thay vào đó sẽ thả xe vào số mo (N)
Chuyên gia của Toyota Việt Nam cũng từng thử nghiệm từ D về R trên chiếc Camry 3.5Q (2016) và kết quả là không có gì tổn hại hộp số. Xe đang ở 30 km/h sẽ lăn theo quán tính và dừng khi hết đà.
Nhưng với xe đời cũ, kể cả số tự động và số sàn, đều có thể khiến tài xế trả giá đắt.
Xe đời cũ không có chức năng "Ngăn chặn cài số lùi" hoặc có cũng bằng thủy lực, không đủ nhạy và phát huy tối đa tính năng như số điện tử. Nếu trả về R hoặc P từ D, các xe này sẽ chết máy sau một đoạn đường ngắn "lục khục". Tổn thất có thể ít hoặc nhiều tùy tốc độ lăn bánh, nhưng rủi ro nhất là thay cả hộp số.
Tốt nhất là chạy xe từ tốn, vào số, sang số, về số rất cẩn thận, về P khi xe dừng hẳn, vào R khi xe dừng hẳn..
Hầu hết các hãng đều lường trước việc này và chế tạo một chức năng cho hộp số gọi là "Ngăn chặn cài số lùi" (Reverse Inhibit). Theo đó, hộp số sẽ phớt lờ yêu cầu của tài xế khi xe đang chạy.
Với xe hiện đại thì cần số không liên kết cơ khí thuần túy thẳng tới hộp số phía dưới mà thông qua bảng chọn điện tử. Khi đẩy cần số từ D về R xe đang chạy, số trên bảng đồng hồ vẫn nhảy sang R bởi đơn thuần là thiết lập hiển thị. Nhưng bộ điều khiển sẽ hiểu và ngăn chặn hộp số quay ngược, thay vào đó sẽ thả xe vào số mo (N)
Chuyên gia của Toyota Việt Nam cũng từng thử nghiệm từ D về R trên chiếc Camry 3.5Q (2016) và kết quả là không có gì tổn hại hộp số. Xe đang ở 30 km/h sẽ lăn theo quán tính và dừng khi hết đà.
Nhưng với xe đời cũ, kể cả số tự động và số sàn, đều có thể khiến tài xế trả giá đắt.
Xe đời cũ không có chức năng "Ngăn chặn cài số lùi" hoặc có cũng bằng thủy lực, không đủ nhạy và phát huy tối đa tính năng như số điện tử. Nếu trả về R hoặc P từ D, các xe này sẽ chết máy sau một đoạn đường ngắn "lục khục". Tổn thất có thể ít hoặc nhiều tùy tốc độ lăn bánh, nhưng rủi ro nhất là thay cả hộp số.
Tốt nhất là chạy xe từ tốn, vào số, sang số, về số rất cẩn thận, về P khi xe dừng hẳn, vào R khi xe dừng hẳn..
Hay quá Bao Công ơi.Câu trả lời là không với xe hiện đại (xe SX từ 2008-2010 trở về sau này), bộ chuyển số chỉ "rẹt, rẹt" xíu thôi.
Hầu hết các hãng đều lường trước việc này và chế tạo một chức năng cho hộp số gọi là "Ngăn chặn cài số lùi" (Reverse Inhibit). Theo đó, hộp số sẽ phớt lờ yêu cầu của tài xế khi xe đang chạy.
Với xe hiện đại thì cần số không liên kết cơ khí thuần túy thẳng tới hộp số phía dưới mà thông qua bảng chọn điện tử. Khi đẩy cần số từ D về R xe đang chạy, số trên bảng đồng hồ vẫn nhảy sang R bởi đơn thuần là thiết lập hiển thị. Nhưng bộ điều khiển sẽ hiểu và ngăn chặn hộp số quay ngược, thay vào đó sẽ thả xe vào số mo (N)
Chuyên gia của Toyota Việt Nam cũng từng thử nghiệm từ D về R trên chiếc Camry 3.5Q (2016) và kết quả là không có gì tổn hại hộp số. Xe đang ở 30 km/h sẽ lăn theo quán tính và dừng khi hết đà.
Nhưng với xe đời cũ, kể cả số tự động và số sàn, đều có thể khiến tài xế trả giá đắt.
Xe đời cũ không có chức năng "Ngăn chặn cài số lùi" hoặc có cũng bằng thủy lực, không đủ nhạy và phát huy tối đa tính năng như số điện tử. Nếu trả về R hoặc P từ D, các xe này sẽ chết máy sau một đoạn đường ngắn "lục khục". Tổn thất có thể ít hoặc nhiều tùy tốc độ lăn bánh, nhưng rủi ro nhất là thay cả hộp số.
Tốt nhất là chạy xe từ tốn, vào số, sang số, về số rất cẩn thận, về P khi xe dừng hẳn, vào R khi xe dừng hẳn..
Xe đang chạy về số de ( số lùi) còn chả làm sao. Nên youtube xem bọn tây lông nó thử nghiệm. Đang chạy 60km/h về số de luôn. Chả sao hết
Xe đời mới (2008) trở lên thì vô tư đê, clip test thì trên utube có đầy, có cả clip Vietnam mình thử nghiệm.
Ai thử thì thử, em cho tiền mua xe mới thì e mới dám thửXe đời mới (2008) trở lên thì vô tư đê, clip test thì trên utube có đầy, có cả clip Vietnam mình thử nghiệm.
2008 cũng tùy xe nữa chứ bác. morning 2010 số sàn đang chạy về R dc ko?Xe đời mới (2008) trở lên thì vô tư đê, clip test thì trên utube có đầy, có cả clip Vietnam mình thử nghiệm.
được nha bác, clip Vietnam test trên utube là Hyundai i10.2008 cũng tùy xe nữa chứ bác. morning 2010 số sàn đang chạy về R dc ko?
Câu trả lời quá đầy đủ và dễ hiểu.Câu trả lời là không với xe hiện đại (xe SX từ 2008-2010 trở về sau này), bộ chuyển số chỉ "rẹt, rẹt" xíu thôi.
Hầu hết các hãng đều lường trước việc này và chế tạo một chức năng cho hộp số gọi là "Ngăn chặn cài số lùi" (Reverse Inhibit). Theo đó, hộp số sẽ phớt lờ yêu cầu của tài xế khi xe đang chạy.
Với xe hiện đại thì cần số không liên kết cơ khí thuần túy thẳng tới hộp số phía dưới mà thông qua bảng chọn điện tử. Khi đẩy cần số từ D về R xe đang chạy, số trên bảng đồng hồ vẫn nhảy sang R bởi đơn thuần là thiết lập hiển thị. Nhưng bộ điều khiển sẽ hiểu và ngăn chặn hộp số quay ngược, thay vào đó sẽ thả xe vào số mo (N)
Chuyên gia của Toyota Việt Nam cũng từng thử nghiệm từ D về R trên chiếc Camry 3.5Q (2016) và kết quả là không có gì tổn hại hộp số. Xe đang ở 30 km/h sẽ lăn theo quán tính và dừng khi hết đà.
Nhưng với xe đời cũ, kể cả số tự động và số sàn, đều có thể khiến tài xế trả giá đắt.
Xe đời cũ không có chức năng "Ngăn chặn cài số lùi" hoặc có cũng bằng thủy lực, không đủ nhạy và phát huy tối đa tính năng như số điện tử. Nếu trả về R hoặc P từ D, các xe này sẽ chết máy sau một đoạn đường ngắn "lục khục". Tổn thất có thể ít hoặc nhiều tùy tốc độ lăn bánh, nhưng rủi ro nhất là thay cả hộp số.
Tốt nhất là chạy xe từ tốn, vào số, sang số, về số rất cẩn thận, về P khi xe dừng hẳn, vào R khi xe dừng hẳn..
Trên yutube cũng có Clip thử về P khi xe đang chạy với chiếc G Class mới tinh. Biết là không sao, nhưng cũng không nhiều người dám thử, mình cũng không dám.
Các bác chạy xe từ tốn, phanh cho xe dừng hẳn hãy đưa tay xuống gạt cần số.