4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.186
1.701
113
Tất nhiên, ko trực tiếp mắt thấy - tay sờ thì ko thể cảm nhận chính xác được, nhưng chỉ qua ảnh, sao e thấy có vẻ hình như trụ hộ lan chôn nông quá, làm sao đủ lực chịu lại các xe cỡ lớn?
Không biết khi thiết kế, các trụ này phải chịu được tải trọng cho những loại xe nào? Bác nào làm trong ngành XD cầu đường có thể khai sáng dùm với ạ, tks!
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...nh-leo-cua-xe-khach-lao-xuong-vuc/640363.html

Về trụ hộ lan đoạn tai nạn xe khách Sapa?
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
"Trong đêm tối, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tìm kiếm nạn nhân; đội ngũ y, bác sỹ… của các bệnh viện tiếp tục nỗ lực, thường trực theo dõi tình trạng sức khoẻ của nạn nhân. Các cơ quan chức năng được lệnh nhanh chóng xác định danh tính, quê quán người bị thương, tử vong; lực lượng công an sớm vào cuộc, điều tra tìm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm tổ chức và cá nhân gây ra vụ tai nạn."
Tài xế thì chết rồi, bây giờ xem xét chủ xe và chủ đầu tư và Cty xây dựng đường, tài xe morning.
 
Hạng C
10/4/10
630
99
28
41
Sắt với xi măng cũng bị tụi nó ăn luôn
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Xe chạy tốc độ chậm nhưng hộ lan ko cản nổi, chơi kiểu hộ lan Cù Mông chắn được, nguyên bệ đá chẻ dày 60cm.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.186
1.701
113
Nguyên tắc thiết kế trụ hộ lan phải làm được nhiệm vụ thanh dẫn "trượt" khi xe va vào, không bị gãy ngang, tróc gốc như vậy...
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
10/4/10
1.365
5.080
113
ở tất cả các đường của VN, đố bác nào tìm được một lan can sắt nào mà ngăn được xe lao xuống, xe máy tông mà còn gãy thì nói chi
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
Các bác chưa gì chửi um rồi. khi xây dựng đường đèo hầu hết người ta đều ước tính động năng để làm lan can phòng hộ.

Ví dụ: khi làm đèo bảo lộc, các kỹ sư của "đế quốc Mỹ" dự kiến đường đèo này chủ yếu dành cho xe có tải trọng là 2.000 kg và chỉ được phép xuống dốc với tốc độ giới hạn là 40km/h. Các trụ lan can sẽ được thiết kế với các cọc đứng và các thanh giằng liên kết để chịu được lực đâm ( với động năng của xe 2T có V= 40km/h) và hướng cho xe quay vào trong vách núi.

Nếu các bác cởi con xe có tổng tải trọng 1.500 kg với tốc độ phi là 60 km/h thì việc lao xuyên qua lan can là điều dễ hiễu. Và nếu điều đó chẵng may thật sự xảy ra thì nên tự nhận mình chết vì ngu chứ đừng nói tại mất phanh, hay tại bọn nó ăn bớt vật liệu nên mình chết