tránh mua taxi vì 3 lý do:
1. tài ẩu, xe thường va đụng nhiều
2. xe chung ko ai khóc, chạy ko giữ gìn
3. bản taxi thường bị cắt giảm mạnh đủ kiểu để giảm giá và bán SLL
uber:
1. đa số xe riêng chạy nhàn rỗi, chủ chạy biết giữ
2. tài thuê chạy cũng nhẹ nhàng, ko thì cũng mệt với chủ
3. xe bản thương mại thấp nhất cũng còn cứng hơn bản taxi nhiều
grab:
1. xe kiểu kinh doanh cá thể thì cũng tương tự uber: biết giữ gìn trong chừng mực nào đó
2. xe của hãng taxi thì cũng y chang như xe taxi
chung quy lại thì trừ dòng taxi fleet thì uber hay grab cũng như xe gia đình, cũng là xe cũ đã qua sử dụng. vấn đề là ng sử dụng như thế nào chứ ko phải là cái xe nó như thế nào vì cũng là xe cũng là xe cũ, cũng vài mươi nghìn hoặc trăm nghìn cây số.
giả dụ:
- xe uber/grab chạy 100k but xe tư nhân, chịu khó bảo trì bảo dưỡng đầy đủ thì cũng khác gì xe gia đình cũ đi 100k.
- xe gia đình không bảo dưỡng đúng hạn, đi tới hư mới hỏi như xe máy hoặc trùm mền đắp chiếu lâu lâu chạy hóng gió vài chục cây thì ko cần 100k cũng bịnh chứ đừng nói 100k vì lâu lâu mới chạy mà chạy đủ 100k thì cũng chục năm chứ ko ít.
- taxi chạy 100k thì 1 chiếc chắc qua tay cũng đc 4-5 ông, mỗi ông chạy 1 kiểu, xe của hãng, tui đíu quan tâm, miễn ko gây tai nạn là đc. tới mốc 100k thì xe cũng bấy nhầy.
vậy tránh thì tránh taxi fleet chứ tránh uber/grab thì vừa khó vừa ko logic lắm.