Hạng C
11/6/15
599
1.634
93
Quận Bình Thạnh
Mặc dù đã trả vay đúng hạn, nhưng khách hàng của Honda vẫn bị bộ phận tài chính báo cáo thanh toán chậm.

Honda-Dealer-1024x576.webp


Cục Bảo vệ Tài chính Người Tiêu dùng Mỹ đã yêu cầu Tập đoàn Tài chính Honda Mỹ phải trả 12,8 triệu USD (10,2 triệu bảng Anh / 12,2 triệu Euro) vì tính sai điểm tín dụng cho khoảng 300.000 khách hàng. Con số đáng báo động này chứng minh cho các thiếu sót và sai phạm bắt nguồn từ việc kinh doanh kém hiệu quả của Công ty.

Theo Chính phủ, trong thời điểm đại dịch Covid-19, Honda Finance đã hoãn chính sách cho vay mua xe. Trong khi người vay vẫn còn cảm thấy ngột ngạt với quyết định này, công ty lại báo cáo khách hàng thanh khoản chậm, mặc dù họ đã trả đúng kỳ hạn.

Tình hình diễn biến xấu hơn khi chính phủ cáo buộc rằng “ngay cả sau khi phát hiện sai sót trong hồ sơ tín dụng, Honda Finance vẫn tiếp tục cung cấp các dữ liệu sai lệch này.” Thêm nữa, khi nhận được khiếu nại chính thức từ khách hàng, công ty vẫn không giải quyết các tranh chấp thỏa đáng cũng như không gửi điều tra đến các công ty báo cáo tín dụng và khách hàng khi được yêu cầu một cách triệt để.


01-2025-Honda-Civic-Si-1536x1024.webp



Chính phủ cho biết thêm, khi xem xét kỹ các đơn khiếu nại, từ tháng 2/2020 đến tháng 5/2021, mặc dù Honda Finance đã ra quyết định trì hoãn cho 85.000 tài khoản vay, nhưng hãng báo cáo ngược lại khách hàng thanh khoản chậm. Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng cũng cho biết thêm “Khách hàng phải chịu tổn thất nặng nề khi công ty không chỉnh sửa kịp thời dữ liệu vay của khách hàng từ “thanh khoản chậm” trở về tình trạng “đã thanh toán khoản vay”.

Đó chỉ là bề nổi của vấn đề khi được mổ xẻ. Công ty cũng không điều chỉnh lại các báo cáo cho 30.000 tài khoản sau khi phát hiện khoản tiền nợ gốc đã bị báo cáo sai lệch. Và còn hơn khoảng 1.000 tài khoản khác bị báo cáo sai mặc dù công ty nắm rõ tình trạng các hồ sơ này.

Giám đốc Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng, Ông Rohit Chopra, đã có lời đánh giá công ty như sau: “Cách làm việc cẩu thả của Honda Finance đã bôi nhọ các báo cáo tín dụng của hàng trăm nghìn khách hàng.” Ông cho biết thêm: “Các cáo buộc sai lệch trên các báo cáo tín dụng của công dân Mỹ gây nguy hại tiềm ẩn nghiêm trọng lên khả năng tìm việc, thuê nhà hay vay nợ của họ.”

01_2025-Acura-MDX-with-Advance-Package-1-1536x864.webp



Ngoài ra, các thông tin Honda Finance cung cấp trên báo cáo vay nợ của khách hàng cũng bị cho là vi phạm Đạo luật Báo cáo Tín dụng Công bằng. Để đền bù cho các sai phạm đã gây ra, chính phủ yêu cầu công ty bồi thường cho các nạn nhân 10,3 triệu USD (8,2 triệu bảng Anh / 9,8 triệu Euro) và nộp phạt dân sự 2,5 triệu USD (2 triệu bảng Anh / 2,4 triệu Euro).

Lật lại quá khứ, đây không phải lần đầu tiên Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng phối hợp với Bộ Tư pháp điều tra Honda Finance. Vào năm 2015, công ty từng bị cáo buộc đã phân biệt đối xử bất hợp pháp với người vay là người Mỹ gốc Phi, gốc Tây Ban Nha, gốc Á và người dân đảo Thái Bình Dương. Để kết thúc lùm xùm, Honda Finance đã bồi thường 24 triệu USD (19,2 triệu bảng Anh / 22,9 triệu Euro) về vi phạm Đạo luật Cơ hội Tín dụng Bình đẳng.

Theo Carscoops

Các bác thấy sao về các số liệu trên?
 
Chỉnh sửa cuối: