BMW đã chính thức vén màn mẫu SUV đầu bảng X7 2023 với những nâng cấp mới, tinh xảo và tinh tế hơn. Đặc biệt các đặc điểm nhận diện mới có thể được BMW áp dụng trên các dòng xe đầu bảng của mình như 7-Series, i7 và Alpina XB7.
So với các hình ảnh thử nghiệm được bắt gặp trước đây,
BMW X7 2023 tiếp tục khiến giới chuyên môn bất ngờ với diện mạo thực sự của mình. Cụm đèn chiếu sáng đã thay đổi thiết kế với dải đèn LED ban ngày ở phía trên, đồng thời cùng kiêm chức năng đèn báo rẽ. Trong khi đó đèn pha chính được đặt ở bên dưới với phần ốp được sơn màu đen đặc biệt, nhằm ẩn đi chi tiết này.
Ngoài cụm đèn chiếu sáng, phần đầu xe X7 2023 còn trở nên “kỳ cục” với cản trước được ốp nhôm bảo vệ và tạo hình khá hầm hố. Đây có thể sẽ là
các chi tiết gây tranh cãi tiếp theo sau cụm lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW X7 trước đây.
Trên BMW X7 2023, cụm lưới tản nhiệt tiếp tục có kích thước lớn và chiếm diện tích lớn ở đầu xe. Và BMW đã làm chi tiết này bớt nhàm chán với kiểu sơn 2 tông màu. Không những vậy, hãng xe này còn tìm cách thuyết phục khách hàng chi thêm tiền để nâng cấp tính năng lưới tản nhiệt phát sáng, vốn được trang bị tiêu chuẩn phiên bản M60i.
Ở khu vực phía sau, BMW X7 2023 không có nhiều thay đổi ngoại trừ cụm đèn hậu LED thiết kế mới với các họa tiết tinh xảo và một nẹp mạ chrome mới nối liền 2 cụm đèn hậu.
BMW X7 M vẫn chưa hẹn ngày ra mắt, trong khi phiên bản M Sport và M60i sẽ là lựa chọn đáng giá từ BMW M
BMW không có bất kỳ hứa hẹn hay thông tin nào về phiên bản hiệu năng cao nhất X7 M. Tuy nhiên hãng xe Đức vẫn cung cấp gói nâng cấp M Sport tùy chọn cho 2 phiên bản xDrive40i và M60i.
Trên phiên bản xDrive40i, mẫu BMW X7 2023 sẽ lôi cuốn hơn với cản trước sau và ốp hông xe thiết kế riêng bởi phân nhánh M. Bên cạnh đó là các chi tiết trang trí ngoại thất được sơn màu đen bóng thể thao hơn; la-zăng hợp kim 5 chấu kép 2 tông màu, kích thước 21 inch; và ống xả hình thang được sơn màu khói.
Trong khi đó phiên bản M60i được trang bị cụm gương chiếu hậu kiểu khí động học, họng nạp lớn hơn, huy hiệu M trên lưới tản nhiệt, la-zăng 22 inch và 2 cụm ống xả kép tích hợp cản sau. Ngoài ra, chủ xe còn có thể chọn thêm gói M Sport Professional với kiểu trang trí Shadowline và kẹp phanh màu đen hoặc xanh lam. Nếu vẫn chưa thỏa mãn, chủ nhân có thể chọn trang trí thêm các huy hiệu “BMW M 50 Years” cho phần mui xe, cửa sau cũng như nắp che bánh, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập BMW M.
Màn hình thông tin giải trí vòng cung và cần số đã biến mất
Đây là hai thay đổi cách mạng bên trong không gian nội thất BMW X7 2023, sau cụm đèn pha có thiết kế lạ mắt ở phần ngoại thất. Cụm đồng hồ lái truyền thống tách rời với màn hình trung tâm đã được tích hợp thành một khối.
BMW đã thiết kế một giao diện cong tích hợp 2 màn hình. Màn hình thông tin kỹ thuật số sau vô lăng có kích thước 12,3 inch, trong khi màn hình thông tin giải trí giữa bảng táp lô có kích thước 14,9 inch.
Đi kèm là phần mềm điều khiển BMW iDrive8 mới nhất của hãng xe Đức. Giao diện màn hình lái sau vô lăng của BMW X7 2023 sẽ có thiết kế góc cạnh hơn, mặc dù vậy, bố cục trình bày và thứ tự thông tin không quá khác biệt. Người lái cũng như hành khách vẫn có được cảm giác quen thuộc như những gì đã thể hiện suốt 45 năm qua.
Một thay đổi lớn khác chính là cụm cần số truyền thống đã được thay thế bởi một lẫy gạt, nằm cạnh núm vặn của bộ điều khiển iDrive đặc trưng. Trong khi bên dưới vẫn là hộp số tự động 8 cấp đến từ thương hiệu ZF nổi tiếng.
BMW X7 2023 cũng được trang bị Trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant, đã nâng cấp chức năng hỗ trợ mở cửa sổ hoặc cửa sổ trời toàn cảnh bằng giọng nói. Bên cạnh đó, mẫu SUV đầu bảng của BMW còn được trang bị tùy chọn Digital Key Plus, giúp mở hoặc khóa xe thông qua điện thoại Smartphone.
Phiên bản tiêu chuẩn BMW X7 xDrive40i được nâng cấp động cơ mạnh hơn
Không gian nội thất BMW X7 2023 có thể tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Và để giúp chiếc xe có thể vận hành tốt nhất, phiên bản tiêu chuẩn X7 xDrive40i đã được nâng cấp sức mạnh với công suất tăng thêm 40 mã lực, đạt mức tối đa 375 mã lực.
Trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng tăng thêm 71 Nm và đạt cực đại là 519 Nm. Nếu động cơ 3.0L 6 xi lanh thẳng hàng tích hợp thêm hệ thống mild-hybrid 48V, mô-men xoắn cực đại có thể đạt mức 540 Nm. Với sức mạnh mới, BMW X7 xDrive40i có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5,6 giây.
Với BMW X7 M60i, trái tim vẫn là khối động cơ 4.4L V8 nhưng được nâng cấp hệ thống mild-hybrid 48V. Mặc dù vậy, sức mạnh của M60i 2023 vẫn không lớn hơn phiên bản tiền nhiệm M50i. Công suất tối đa đạt 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h mất 4,5 giây.
Đây có thể là một bước dậm chân tại chỗ để BMW ra mắt phiên bản hiệu năng cao Alpina XB7 trong tương lai. Theo thông tin công bố, chiếc XB7 cũng được trang bị động cơ 4.4L V8 nhưng có công suất tối đa lên đến 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 800 Nm. Cùng với đó là khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa đạt 290 km/h.
Mặc dù các thông số của BMW X7 xDrive40i, M60i và Alpina XB7 không vượt trội nhiều so với các phiên bản trước, nhưng người lái sẽ có cảm giác lái lanh lẹ hơn một chút nhờ tính năng Sprint mới. Với thao tác kéo lẫy chuyển số bên trái hơn 1 giây, hộp số sẽ tự động giảm về cấp số thấp, trong khi động cơ, hệ thống lái và hệ thống treo đều chuyển qua thiết lập thể thao nhất, nhằm mang đến cảm giác tăng tốc tốt hơn.
Cả 2 phiên bản xDrive40i và M60i đều được trang bị hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn. Riêng M60i sẽ được bổ sung tiêu chuẩn thanh cân bằng chống lật chủ động và hệ thống đánh lái bánh sau. Và hai tính năng này cũng có thể nâng cấp trên phiên bản tiêu chuẩn.
Ngoài ra, BMW lần đầu cung cấp tùy chọn la-zăng hợp kim 23 inch trên tất cả phiên bản. Giá bán dành cho BMW X7 xDrive 40i sẽ từ 77.850 USD (khoảng 1,78 tỷ đồng), trong khi BMW X7 M60i có giá khởi điểm lên đến 103.100 USD (khoảng 2,36 tỷ đồng).
Tại Mỹ, BMW X7 2023 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào mùa thu năm nay. Trong khi các khách hàng muốn chờ đợi dòng xe hiệu suất cao nhất Alpina XB7 sẽ phải đợi đến đầu năm 2023.
>>Xem thêm
Các bác thấy sao về những thay đổi trên BMW X7 2023? Có vẻ cụm đèn pha đen kịt và phần cản trước sẽ là đề tài bàn tán tiếp theo sau thiết kế lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW X7
Ảnh chi tiết BMW X7 2023 phiên bản xDrive40i