lại mọt vụ tai tiếng của toyota.khi mua xe ai cũng chọn tính năng an toàn ,cuối cùng có 10 túi khí cũng như không có( vì không bung khi gặp sự cố).Lòng tin người tiêu dùng còn đâu?
Theo em chắc lực đâm chưa đủ mạnh,nát đầu thì chưa đủ lực để bung,nát toàn thân đảm bảo sẽ BUNG hết,hehe.
Theo em chắc lực đâm chưa đủ mạnh,nát đầu thì chưa đủ lực để bung,nát toàn thân đảm bảo sẽ BUNG hết,hehe.
Cái chuyện này lại là câu chuyện của muôn thưở , gây tranh cải khá nhiều .
Kể cả BM gần đây cũng phải cho recall seri3 , 1 phân khúc xe khá thông dụng ở VN
Cùng với lệnh thu hồi X5 và X6, NHTSA còn yêu cầu BMW thu hồi serie 1 và serie 3 đời 2008 do lỗi ở hệ thống túi khí cạnh. Các dây dẫn của những xe này không được nối đúng cách nên có thể khiến túi khí vận hành không đúng như yêu cầu.
Do vậy 1 ngày nào đó thấy 1 chiếc Bim nào đó bị tung mà Airbag khg bung thì cũng đừng lấy làm lạ
Theo em cứ cẩn thận mà đi .
Ủa mà nhìn hình em chưa hiểu sao biết AB chưa bung . Tác giả chỉ cho em với !
Kể cả BM gần đây cũng phải cho recall seri3 , 1 phân khúc xe khá thông dụng ở VN
Cùng với lệnh thu hồi X5 và X6, NHTSA còn yêu cầu BMW thu hồi serie 1 và serie 3 đời 2008 do lỗi ở hệ thống túi khí cạnh. Các dây dẫn của những xe này không được nối đúng cách nên có thể khiến túi khí vận hành không đúng như yêu cầu.
Do vậy 1 ngày nào đó thấy 1 chiếc Bim nào đó bị tung mà Airbag khg bung thì cũng đừng lấy làm lạ
Theo em cứ cẩn thận mà đi .
Ủa mà nhìn hình em chưa hiểu sao biết AB chưa bung . Tác giả chỉ cho em với !
Last edited by a moderator:
theo em bác nên chụp hình đầy đủ chiếc venza đó rồi lun cả hình túi khí không bung . bác gửi vào 1 số diễn đàn về xe hơi của mỹ . chắc sẽ có 1 scandal hay lắm. và bác đừng quên ghi vào thêm 1 câu của Nhân viên kỹ thuật là " đâm xe không đúng cách không bung túi khí" . chào bác.
Thực ra không phải lỗi airbag bác Adco ơi. Chỉ là lỗi do dây điện, chính xác là cái dây điện đầu cái của cái dây seatbelt khi mình cài seat belt thì nó tắt nhưng do nó bị lỗng và chính vì vậy nó báo đèn airbag malfuction/ belt tensioner system. Đèn báo đó là đèn báo chung dành cho cả hệ thống liên quan đến vấn đề an toàn của airbags và seatbelt. Lí do báo lỗi là do cái dây điện này nó lỗng có thể sẽ gây ra chập điện và nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy BMW cho thu hồi một số các dòng xe hiện hành để thay thế các cọng dây điện đó. Xe em Z4 mới cũng bị lỗi này và em đã đem lên hãng thay thế cọng dây điện khác. Họ cũng cho em xem nhợ dây điện nó chỉ ngắn cỡ hơn một gan tay thôi. Và thợ của BMW giải thích airbag hoàn toàn ko có ảnh hưởng gì chỉ là do dây điện kia thôi. Việc thay nhợ dây điện kia cũng đơn giản chỉ mất hơn một giờ đồng hồ, và kiểm tra lại hệ thống máy tính của xe có cần phải reset và reload program hay không thôi. Vì thường khi mình đụng chạm đến những tính năng safety an toàn của xe thì phải reset lại phần mềm.
kiểu này khi mua xe các bác phải yêu cầu test air bag trước quá, k chừng NSX để air bag đó cho đẹp cũng nên
chain nói:Thực ra không phải lỗi airbag bác Adco ơi. Chỉ là lỗi do dây điện, chính xác là cái dây điện đầu cái của cái dây seatbelt khi mình cài seat belt thì nó tắt nhưng do nó bị lỗng và chính vì vậy nó báo đèn airbag malfuction/ belt tensioner system. Đèn báo đó là đèn báo chung dành cho cả hệ thống liên quan đến vấn đề an toàn của airbags và seatbelt. Lí do báo lỗi là do cái dây điện này nó lỗng có thể sẽ gây ra chập điện và nguy cơ cháy nổ. Chính vì vậy BMW cho thu hồi một số các dòng xe hiện hành để thay thế các cọng dây điện đó. Xe em Z4 mới cũng bị lỗi này và em đã đem lên hãng thay thế cọng dây điện khác. Họ cũng cho em xem nhợ dây điện nó chỉ ngắn cỡ hơn một gan tay thôi. Và thợ của BMW giải thích airbag hoàn toàn ko có ảnh hưởng gì chỉ là do dây điện kia thôi. Việc thay nhợ dây điện kia cũng đơn giản chỉ mất hơn một giờ đồng hồ, và kiểm tra lại hệ thống máy tính của xe có cần phải reset và reload program hay không thôi. Vì thường khi mình đụng chạm đến những tính năng safety an toàn của xe thì phải reset lại phần mềm.
Cám ơn bác Chen có thêm thông tin nhé . Cái dòng in đậm làm em còn sợ hơn cái chuyện AB