VETC hay EPASS? Vì sao xe chỉ được chọn dán một trong hai.
Các hậu quả của việc chỉ được chọn dán một loại thẻ:
Quy định này giống như quy định điện thoại chỉ dùng với một nhà mạng, gây khó khăn cho khách hàng (người trả tiền dùng dịch vụ) và không khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh giữa VETC và EPASS để nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Chủ cũ dán thẻ VETC, chủ mới không thể dán thẻ EPASS
- Dịch vụ của một bên quá tệ, khách hàng muốn chuyển sang loại mới thì gặp vô vàn rối rắm
- VETC và EPASS tố nhau về việc "dán chồng thẻ"
Anh em thấy quy định này có bất hợp lý?
View attachment 2764599
Quá bất hợp lý, bởi vì thao tác khóa thẻ có sẵn trong ứng dụng, người dùng có thể tự thực hiện dễ dàng.
Tôi cho là có lợi ích nhóm gì đó, chứ không thì cứ để dân tùy ý lựa chọn, thấy cái nào tốt thì dùng, cái nào không tốt thì khóa lại
Cá nhân mình cho rằng với dân trí như lái xe VN thì hiện tại chỉ cho chọn 1 trong 2 nhà là phù hợp. 1 xe dán 2 thẻ thì máy đọc không biết đường nào mà lần.
1. Chủ cũ dán thẻ VETC, chủ mới không thể dán thẻ EPASS: Sai bạn có quyền hủy để chuyển đổi. Chủ cũ phải báo hủy khi bán xe ---> chủ mới đăng ký lại từ đầu
2. Dịch vụ của một bên quá tệ, khách hàng muốn chuyển sang loại mới thì gặp vô vàn rối rắm: Ko có quy định không cho hủy
3.VETC và EPASS tố nhau về việc "dán chồng thẻ": Cái này là do đạo đức kinh doanh và khả năng kiểm soát của doanh nghiệp, không dính dáng gì đến quy định
Cần cải tiến: Cho phép hủy thẻ / chuyển quyền sử dụng online, mỗi tài khoản ứng với mã định danh của công dân và họ có quyền đóng mở, chuyển quyền sử dụng trên biển số xe đã đăng ký.
1. Chủ cũ dán thẻ VETC, chủ mới không thể dán thẻ EPASS: Sai bạn có quyền hủy để chuyển đổi. Chủ cũ phải báo hủy khi bán xe ---> chủ mới đăng ký lại từ đầu
2. Dịch vụ của một bên quá tệ, khách hàng muốn chuyển sang loại mới thì gặp vô vàn rối rắm: Ko có quy định không cho hủy
3.VETC và EPASS tố nhau về việc "dán chồng thẻ": Cái này là do đạo đức kinh doanh và khả năng kiểm soát của doanh nghiệp, không dính dáng gì đến quy định
Cần cải tiến: Cho phép hủy thẻ / chuyển quyền sử dụng online, mỗi tài khoản ứng với mã định danh của công dân và họ có quyền đóng mở, chuyển quyền sử dụng trên biển số xe đã đăng ký.
Cá nhân mình cho rằng với dân trí như lái xe VN thì hiện tại chỉ cho chọn 1 trong 2 nhà là phù hợp. 1 xe dán 2 thẻ thì máy đọc không biết đường nào mà lần.
1. Chủ cũ dán thẻ VETC, chủ mới không thể dán thẻ EPASS: Sai bạn có quyền hủy để chuyển đổi. Chủ cũ phải báo hủy khi bán xe ---> chủ mới đăng ký lại từ đầu
2. Dịch vụ của một bên quá tệ, khách hàng muốn chuyển sang loại mới thì gặp vô vàn rối rắm: Ko có quy định không cho hủy
3.VETC và EPASS tố nhau về việc "dán chồng thẻ": Cái này là do đạo đức kinh doanh và khả năng kiểm soát của doanh nghiệp, không dính dáng gì đến quy định
Cần cải tiến: Cho phép hủy thẻ / chuyển quyền sử dụng online, mỗi tài khoản ứng với mã định danh của công dân và họ có quyền đóng mở, chuyển quyền sử dụng trên biển số xe đã đăng ký.
Đồng ý:
+ Ở một thời điểm chỉ dán một thẻ
+ Cung cấp cơ chế tiện lợi/online để chủ xe thực hiện cắt dịch vụ cũ, dùng dịch vụ mới
Có như vậy thì mới hết việc tố cáo "dán chồng thẻ" và tập trung nâng cao sự ổn định của dịch vụ.
Quá bất hợp lý, bởi vì thao tác khóa thẻ có sẵn trong ứng dụng, người dùng có thể tự thực hiện dễ dàng.
Tôi cho là có lợi ích nhóm gì đó, chứ không thì cứ để dân tùy ý lựa chọn, thấy cái nào tốt thì dùng, cái nào không tốt thì khóa lại
Làm dịch vụ dĩ nhiên họ mong muốn giữ khách hàng bằng quy định "khách hàng nào đã dùng dịch vụ của tôi sẽ mãi mãi là của tôi".
Nhưng cách giữ khách hàng tốt hơn chính là cung cấp dịch vụ tốt hơn đối thủ!
Tôi không cho rằng dân trí của lái xe VN thấp đến mức không dùng nổi cái app của VETC hoặc ePass. Trong các app này đều có chức năng khóa thẻ online, kể cả dán 2 thẻ thì lái xe hoàn toàn có thể tự khóa 1 thẻCá nhân mình cho rằng với dân trí như lái xe VN thì hiện tại chỉ cho chọn 1 trong 2 nhà là phù hợp. 1 xe dán 2 thẻ thì máy đọc không biết đường nào mà lần.
1. Chủ cũ dán thẻ VETC, chủ mới không thể dán thẻ EPASS: Sai bạn có quyền hủy để chuyển đổi. Chủ cũ phải báo hủy khi bán xe ---> chủ mới đăng ký lại từ đầu
2. Dịch vụ của một bên quá tệ, khách hàng muốn chuyển sang loại mới thì gặp vô vàn rối rắm: Ko có quy định không cho hủy
3.VETC và EPASS tố nhau về việc "dán chồng thẻ": Cái này là do đạo đức kinh doanh và khả năng kiểm soát của doanh nghiệp, không dính dáng gì đến quy định
Cần cải tiến: Cho phép hủy thẻ / chuyển quyền sử dụng online, mỗi tài khoản ứng với mã định danh của công dân và họ có quyền đóng mở, chuyển quyền sử dụng trên biển số xe đã đăng ký.
Ông nhìn sự tự giác tuân thủ luật GT thì biết lái xe Việt nhìn chung dân trí cao cỡ nàoTôi không cho rằng dân trí của lái xe VN thấp đến mức không dùng nổi cái app của VETC hoặc ePass. Trong các app này đều có chức năng khóa thẻ online, kể cả dán 2 thẻ thì lái xe hoàn toàn có thể tự khóa 1 thẻ
Ông nhìn sự tự giác tuân thủ luật GT thì biết lái xe Việt nhìn chung dân trí cao cỡ nào
Từ thẻ VETC/EPASS gắn sang chủ đề "dân trí lái xe Việt" có vẻ đi xa rồi. Thắng gấp thôi!
Để cho người tiêu dùng chủ động chọn loại thẻ mới đúng nghĩa "kinh tế thị trường/cạnh tranh sòng phẳng. Sợ gì..."!
Ông ko đọc hết ý ban đầu của tôi àTừ thẻ VETC/EPASS gắn sang chủ đề "dân trí lái xe Việt" có vẻ đi xa rồi. Thắng gấp thôi!
Để cho người tiêu dùng chủ động chọn loại thẻ mới đúng nghĩa "kinh tế thị trường/cạnh tranh sòng phẳng. Sợ gì..."!
Đã đọc rồi, và đã trả lời phía trên cho ông rồiÔng ko đọc hết ý ban đầu của tôi à