Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.812
18.799
113
Lâm Đồng
Bắt sóng đúng nhu cầu của người Việt, VF5 và VF3 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi mua ô tô của nhiều người và trở thành những mẫu xe đóng góp doanh số chính của VinFast trong năm 2024.

collage1.jpg


VF5 và VF3 lập kỷ lục doanh số tại Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe.

Trong đó, VF5 là mẫu xe bán chạy nhất dải sản phẩm, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất thị trường nội địa năm 2024. Cụ thể, trong tháng 12/2024, VinFast đã bàn giao hơn 4.900 xe VF5, tổng cả năm bàn giao hơn 32.000 xe.

vf5-color-6.webp


VF3 với sản lượng bàn giao tháng 12/2024 lên đến hơn 8.800 xe, lũy kế lên đến hơn 25.000 xe trong vòng 5 tháng.

Doanh số tháng 12 của 2 dòng này đã phá kỷ lục bán hàng của một mẫu xe tại Việt Nam trong một tháng. Kỷ lục mà Toyota Vios từng đạt được hồi tháng 12/2020 (4.053 xe).

3191934-8a5d75b2ba438e1a9d97eefd69fcfd38.jpg


"Bắt sóng" đúng nhu cầu của khách hàng Việt

Sự thành công doanh số của 2 dòng xe này đến từ việc VinFast đã lựa chọn đúng phân khúc và nắm bắt đúng nhu cầu của người Việt Nam. Những mẫu xe có kích thước nhỏ gọn và gầm cao hiện là lựa chọn hàng đầu cho nhiều khách hàng. Nhưng khách hàng Việt khó tính hơn, họ còn cần chiếc xe phải đẹp, cá tính nhưng tiện dụng và quan trọng là giá phải rẻ.

VF3 và VF5 hội đủ các yếu tố này!

Với VF5, mẫu xe này hướng tới cả 2 đối tượng khach hàng: cá nhân và dịch vụ. Với khách hàng cá nhân, loạt màu sắc trẻ trung của VF5, kích thước nhỏ gọn và hiệu suất tiết kiệm cùng mức giá phù hợp số đông là lựa chọn lý tưởng.

363296392_582994880715437_2172540706116158622_n.jpg


Với khách hàng dịch vụ, VF5 có chi phí đầu tư ban đầu thấp, tầm hoạt động rất tốt nhớ dung lượng pin lớn trên nền trọng lượng nhẹ và việc miển phí sạc pin, chi phí bảo dưỡng thấp khiến VF5 cực kỳ lý tưởng để chạy dịch vụ.

3191935-837c50d395da4e92f04ba029432098ea.jpg


Với VF3, đây chính là mẫu xe ô tô "ngon, bổ, rẻ" trong "truyền thuyết" mà dân Việt hay đòi hỏi. Không những vậy, VF3 còn đẹp với kiểu dáng cá tính và nhiều màu sắc phù hợp rất nhiều độ tuổi khách hàng.

VF3.jpg


Nhóm khách hàng của VF3 trải rất rộng, từ sinh viên mua chạy đi học, nhân viên văn phòng mua đi làm, nội trợ mua đi chợ hay đưa đón con, dân chơi mua đi dạo, cafe, người có điều kiện mua thêm chiếc xe thứ 2-3 dự phòng, đi loanh quanh hay mua xe lần đầu,....

Giá bán hợp lý, sạc điện miễn phí đến năm 2027

Vinfast VF5 với mức giá hiện nay chỉ 480 triệu đồng (thuê pin) và 538 triệu đồng (kèm pin 80 triệu). Hãng bảo hành cho VF 5 Plus 7 năm (hoặc 140.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước).

Đối với riêng dòng VF3, VinFast còn thành công trong việc hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe hơi của người Việt. VF3 có giá khởi điểm thấp nhất thị trường và còn có chính sách thuê pin linh hoạt. Do đó, chỉ với khoảng tiền từ 240 triệu đồng (thuê pin), người Việt đã có một chiếc xe để "che nắng che mưa".

453076562_791158183232438_2514212295160810507_n.jpg


Hai mẫu xe này đều có giá bán lý tưởng, dễ tiếp cận. Nhưng thứ khiến nó nổi bật hơn hẳn các dòng xe cùng phân khúc chính là hệ thống trạm sạc đang ngày càng mở rộng của VinFast. Nó giúp giải quyết nhiều bài toán về quãng đường di chuyển và tạo niềm tin cho khách hàng khi mua xe.

Hơn nữa, VinFast còn áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/06/2027. Điều này trở thành "một món hời", giải quyết nỗi lo chi phí nhiên liệu khi mua xe của hãng.

372076101_599728445708747_5564744288244606639_n.jpg


VF5 và VF3 sẽ lại có doanh số khủng trong năm 2025?

Điều này gần như là chắc chắn, đặc biệt là VF3. Mẫu xe này đang là trào lưu mua xe của người Việt, không chỉ ở các đô thị lớn mà còn ở các tỉnh thành trên khắp cả nước. Ai có điều kiện một chút đều có thể sở hữu VF3 cả. Đây sẽ là mẫu xe ô tô quốc dân của người Việt trong thời gian tới.

VF3 mau sac.jpg


Với VF5, chính sách ưu đãi 0% trước bạ cho xe ô tô điện sẽ kết thúc khi hết tháng 2/2025. Từ 1/3/2025 - 28/2/2027, ô tô điện sẽ chịu lệ phí trước bạ lần đầu, bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi sẽ ảnh hưởng đôi chút đến sức mua VF5 nhưng chỉ cần động tháp tặng luôn 50% trước bạ còn lại và yếu tốc miễn phí sạc pin đến 2027 của VinFast cũng đủ khiến mẫu xe này giữ nguyên sự hấp dẫn.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thành công doanh số của VinFast VF5 và VF3 tại Việt Nam trong năm 2024 vừa qua?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
928
2.614
93
Tôi ngồi xe một anh dv vf5, anh này vừa ghét vinfast vừa ghét vf5. Anh nói nếu mua xe cho gđ sẽ ko bao giờ mua vf nhưng chạy dv thì ko có cách nào khác vì xe điện quá lợi về chi phí.

Nếu chạy nhiều mỗi tháng có thể tiết kiệm đc từ 10 - 12tr tiền chi phí nhiên liệu, coi như được một xuất lương cứng. Chính vì thế những người mua xe dv 5c giờ đa số mua vf.

KL: Yêu ghét gì ko biết, vật chất sẽ luôn có tiếng nói cuối cùng!!!
 
Hạng C
10/2/09
939
1.257
93
Tôi ngồi xe một anh dv vf5, anh này vừa ghét vinfast vừa ghét vf5. Anh nói nếu mua xe cho gđ sẽ ko bao giờ mua vf nhưng chạy dv thì ko có cách nào khác vì xe điện quá lợi về chi phí.

Nếu chạy nhiều mỗi tháng có thể tiết kiệm đc từ 10 - 12tr tiền chi phí nhiên liệu, coi như được một xuất lương cứng. Chính vì thế những người mua xe dv 5c giờ đa số mua vf.

KL: Yêu ghét gì ko biết, vật chất sẽ luôn có tiếng nói cuối cùng!!!
Mà giờ mua xe chạy dịch vụ, nhà nước bồi cú phạt tiền khi chạy vượt giờ quy định thì giờ cũng khóc .
 
Hạng B2
14/7/22
319
313
63
ở mấy tp lớn thì không ngon chứ ở tỉnh mua vf3 chạy vẫn ngon =))
 
Hạng D
26/9/18
1.229
2.974
113
quan trọng nhất là rẻ và chở được 1 gia đình.
dưới mắt Heo thì 2 chiếc được nhất là VF6, VF7. Còn vận hành thì chưa thử 2 chiếc này, mà lên thử cũng ko dám luôn. Đợi ổn ổn, tầm 2026 đi thử lái 1 chiếc VF xem như thế nào.