Em ở Buôn Ma Thuột, Sắp tới em có việc phải đi Cà mau 1 chuyến. Em đi Ỉn dự kiến 8 người và tự lái (2 tài : Em thường xuyên lái đường dài nên không lo, chỉ có chú tài em là em hơi lo 1 chút vì từ lúc lấy bằng chỉ lái duy nhất 1 lần đường dài từ BMT đến Nha Trang) nên cũng băng khoăng một chút, nhờ các bác giúp em với, lộ trình em dự kiến như sau:
1. Đêm ngày 1: Đoạn đường từ Buôn Ma Thuột đến Sài gòn em không lo vì em thường xuyên đi, em sẽ xuất phát tại Buôn Ma Thuột khoảng 16h, khoảng 12h đến Sài gòn ghé vào nhà thằng em ngủ 1 giấc đến sáng cho khỏe, mấy lần trưóc em đi lúc 19 - 20h nên đến SG tầm 3-4h sáng cũng không ngủ được mệt lắm.
tài em chia như sau :
- Chặng 1 : Cho chú em chạy từ Buôn Ma Thuột đến hết địa phận Đắk nông khoảng 19h - 20h (khoảng 160km), vì đoạn này tương đối dễ đi và còn nằm trong tầm kiểm soát, nhưng em hơi lo là lúc chập choạng tối chú em lái không quen.
- Chăng 2 : Em chạy từ hết địa phận Đắknông đến SG (khoảng 200Km), vì đoạn này qua Bình Phước và Bình Dương, hơn nữa tầm này xe khách và xe tải chạy rất nhiều, vô Sg thì em rành đường hơn chú em nên lái về đến nhà luôn.
2. Ngày 2 : (dự kiến) Sáng đến chiều em ở Sài gòn hoặc ra Đại Nam ( Bình Dương) cho gia đình chơi đến chiều khoảng 17h - 18h em sẽ khởi hành từ SG đi Cà mau, Em thì đi Miền Tây nhiều nhưng lâu rồi từ hồi Cầu Cần Thơ chưa xây xong, Chú em thì chưa bao giờ đi Miền Tây nên em dự là se ôm xe đến Cà Mau luôn, em phân vân các bác cho em hỏi em chưa đi đường Cao tốc Trung lương lần nào vậy nên đi đường Cao Tốc hay đi đường Cũ, nếu đi đường Cao tốc thì nên chú ý những gì? và tốc độ giới hạn là bao nhiêu trên mỗi làn đường. Em đi theo hướng xa lộ Đại hàn thì em sẽ lên đường cao tốc ở vị trí nào ( em thấy có đoạn gần ngay ngã tư Ba Hom có chỗ lên phải không các bác).
Trên suốt đoạn đường từ SG đến Cà Mau (em đến ngay thị xã hay thành phố ca mau gì đó) tốc độ và làn đường em luôn tuân thủ thì em cần phải chú ý điểm nào nữa ah. nếu lỡ bị XX dzịn lại vì một lý do nào đấy thì em sẽ xử lý như thế nào cho nhanh gọn đỡ mất thời gian đi lấy giấy tờ ah.
Ỉn em đi 8 người thì xx ở dưới này có làm khó gì em không ạ ( theo em biết xe đến 9 chỗ ngồi chỉ bị phạt khi quá 2 người trở lên)
Ngày 3: em ở Cà mau giải quyết công việc đến chiều tối em lai quay về Sg. Chặng này em cũng không dám giao tay lái cho chú em đâu ạ.
Ngày 4 :( Dự kiến ) ở Sg chơi đến chiều rồi tối lên đường về BMT (sáng hôm sau đến), hoặc có thể ăn sáng, cà fê rồi khời hành về BMT luôn ( chiều cùng ngày đến).
Các bác cho em lời khuyên nhé. cảm ơn các bác ah.

 
Hạng D
13/1/10
2.009
44.622
113
54
Thường Sài Gòn - Cà Mau khỏang 7 - 8 tiếng đồng hồ.
18g : Khời hành - theo đường Cao tốc Trung Lương
19g : Bác tới ngã ba Trung Lương - bác dùng cơm ở đây hoặc trước khi ra khỏi Cao Tốc - có quảng cáo trạm dừng chân Mekong - bác dùng cơm chỗ này rất vệ sinh - nhiều món dân dã.
20g : Đi tiếp
21g : Tới cầu Mỹ Thuận (phí qua cầu 10.000đ)
21g30 : Tới cầu Cần Thơ (phí qua cầu 15.000đ)
22g30 : Tới Sóc Trăng - kiếm quán dọc quốc lộ uống cà phê
23:30 : Tới Bạc Liêu. Đọan Sóc Trăng - Bạc Liêu chú ý có 4,5km chạy 60km/h
01:00 : Tới Cà Mau (bác kiếm số ĐT KS Ánh Nguyệt - đặt phòng trước).
Chúc bác chuyến đi an tòan / vui vẻ
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Bác đi từ XL Đại Hàn thì vào cao tốc TL ở đoạn trước khi đến Ngã 4 Bà Hom. Chú ý đoạn đường dẫn vào TL (từ Bà Hom về Chợ Đệm) có rất nhiều gờ cao kèm rãnh sâu ngang đường, thường gặp ở 2 đầu các cây cầu. Trên cao tốc thì cứ theo bảng chỉ dẫn tốc độ mà chạy; làn xe ở giữa (80km/h) hay có ổ gà.

Còn đi đường Miền Tây thì mời bác tham khảo:
http://www.otosaigon.com/...i%c3%aau-m1293783.aspx

Xe Ỉn của bác cho phép chở đến 9 người mà lo gì
 
Dạ cảm ơn các bác, thế mà lâu nay em không để ý nên cứ tưởng em ỈN đăng ký 7 ghế, hoá ra là đăng ký 8 ghế.
Em sẽ ghi nhận các thông tin các bác hỗ trợ, lâu rồi em không đi nên càng nhiều thông tin sẽ giúp em chuyến đi an toàn và vui vẻ. các bác có thông tin mới nhớ ới em nhá.
 
Hạng B2
7/3/11
280
4
18
33
Từ SG - Cà Mau bác chủ hỏi bác Jangnhut sẽ rõ. Tại vì Jangnhut đi thường xuyên từ SG - Cà Mau, quê nhà Jangnhut ở đó.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.666
1.924
113
39
Cà Mau
Bác nên cố gắng đừng vi phạm khi về miền Tây vì xx ở đây thường không nhận $, nhất là từ Sóc Trăng xuống CM thì đừng nghĩ đến việc chung chi.
Không quen đường thì bác nên nhờ người ngồi phụ quan sát tiếp các bảng tốc độ vì thường có các biển 60 rất bất ngờ trên quốc lộ.

Bác có thể tham khảo thêm về tuyến đường này để tiết kiệm thời gian khi về CM
http://www.otosaigon.com/...1%BA%A1i-m3319007.aspx
 
Hạng B2
4/3/11
155
1
0
34
em nghĩ đường miền tây bác cứ cho chú tài chay cùng cho đỡ mệt mà cho chú tài quen dàn chứ đường miền tây cũng dễ đi mà bác em thấy đi đường miền tây còn khoẻ hơn đi BMT nữa bác ak
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.804
113
Jangnhut nói:
Bác nên cố gắng đừng vi phạm khi về miền Tây vì xx ở đây thường không nhận $, nhất là từ Sóc Trăng xuống CM thì đừng nghĩ đến việc chung chi.
Không quen đường thì bác nên nhờ người ngồi phụ quan sát tiếp các bảng tốc độ vì thường có các biển 60 rất bất ngờ trên quốc lộ.

Bác có thể tham khảo thêm về tuyến đường này để tiết kiệm thời gian khi về CM
http://www.otosaigon.com/...1%BA%A1i-m3319007.aspx
Hôm trước em cũng đi tuyến này, có 1 số biển báo còn xx00m là đến đoạn giới hạn 60. Nhưng em chờ hoài chẳng thấy biển 60, hay mình bị huốt? Còn nếu ko có thì biết bao giờ mới biết phải giảm tốc độ, hông lẽ canh đồng hồ? Hôm đó em chạy 1 đoạn dài nữa thì thấy hết giới hạn 60, vậy là mình đã phạm luật GT.
 
@ Jangnhut: Cảm ơn bác nhiều, em đi không quen đường nên chắc chậm 1 chút nhưng cứ QL1A thẳng tiến cho nó lành, em sẽ ghi nhớ XX ở đây sạch nên sẽ không làm hư được.
@ bato0otri : Em chỉ sợ lạ đường hơn nữa o dưới miệt mình xe tốc hành chạy nhiều nên giao tay lái cho chú em em thấy không yên tâm, Ở Daklak đường khó chạy hơn nhưng được cái quen đường, quen ổ gà, ổ voi và quen xx nên cũng đỡ lo hơn ah.
 
Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
cpkhanhhung nói:
Jangnhut nói:
Bác nên cố gắng đừng vi phạm khi về miền Tây vì xx ở đây thường không nhận $, nhất là từ Sóc Trăng xuống CM thì đừng nghĩ đến việc chung chi.
Không quen đường thì bác nên nhờ người ngồi phụ quan sát tiếp các bảng tốc độ vì thường có các biển 60 rất bất ngờ trên quốc lộ.

Bác có thể tham khảo thêm về tuyến đường này để tiết kiệm thời gian khi về CM
http://www.otosaigon.com/...1%BA%A1i-m3319007.aspx
Hôm trước em cũng đi tuyến này, có 1 số biển báo còn xx00m là đến đoạn giới hạn 60. Nhưng em chờ hoài chẳng thấy biển 60, hay mình bị huốt? Còn nếu ko có thì biết bao giờ mới biết phải giảm tốc độ, hông lẽ canh đồng hồ? Hôm đó em chạy 1 đoạn dài nữa thì thấy hết giới hạn 60, vậy là mình đã phạm luật GT.
Cái biển bác nhìn thấy là Giới hạn 60 Km/h trong đoạn xx Km sau biển bác ạh! Cũng giống như đoạn gần Phan Thiết cũng có biển cấm vượt trong đoạn xx Km sau biển và không hề có biển hết cấm vượt.