- Tags
- giao thông
Thuốc đắng giã tật mà đắng quá thì giã từ.
Lái xe khi uống rượu bia thì rõ rành rành là hành vi cố ý, còn những lỗi vừa được nâng mức phạt nói trên thì không phải lỗi nào cũng là do người tham gia giao thông cố ý vi phạm. Mà có thể do sơ ý hoặc do lỗi của chính hạ tầng giao thông (như một đại diện CSGT có đề cập). Phạt như vậy là triệt tiêu luôn nguồn sống của người ta, và vô tình đẩy họ vào đường cùng. Xã hội giờ ra đường vốn đã quá nhiều thứ làm cho người dân căng thẳng, dễ nổi cáu, dễ xung đột rồi. Nếu có thể thì mong các vị cố gắng đừng làm cho sự căng thẳng đó nghiêm trọng thêm. Mục đích của luật giao thông là để mọi người tham gia giao thông một cách trật tự, an toàn. Không phải chỉ để phạt người vi phạm lỗi, mà họ lại hoàn toàn không có quyền ý kiến về cách thức xử phạt đó ...
Rõ ràng hạ tầng và cách thức tổ chức giao thông còn tồn tại nhiều vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguy cơ vi phạm lỗi của người tham gia giao thông. Nên việc tăng mức phạt một cách đột ngột và cao ngất ngưởng trong hoàn cảnh như vậy là đang vô tình gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, đó là chưa nói đến tâm lý sợ hãi, phòng thủ. Ở VN thì giao thông đường bộ là xương sống cho mọi hoạt động kinh tế xã hội. Vấn đề sẽ trở nên không đơn giản chút nào nếu người dân quyết định hạn chế ra đường để giảm nguy cơ "mắc lỗi" rồi bị phạt đến cháy túi. Vì 1 lần bị phạt có khi lên tới x2 tháng lương của một người bình thường. Vậy thì lý do gì để họ bất chấp mà đi ra đường kiếm tiền hay tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ nữa?!
Rõ ràng hạ tầng và cách thức tổ chức giao thông còn tồn tại nhiều vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nguy cơ vi phạm lỗi của người tham gia giao thông. Nên việc tăng mức phạt một cách đột ngột và cao ngất ngưởng trong hoàn cảnh như vậy là đang vô tình gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, đó là chưa nói đến tâm lý sợ hãi, phòng thủ. Ở VN thì giao thông đường bộ là xương sống cho mọi hoạt động kinh tế xã hội. Vấn đề sẽ trở nên không đơn giản chút nào nếu người dân quyết định hạn chế ra đường để giảm nguy cơ "mắc lỗi" rồi bị phạt đến cháy túi. Vì 1 lần bị phạt có khi lên tới x2 tháng lương của một người bình thường. Vậy thì lý do gì để họ bất chấp mà đi ra đường kiếm tiền hay tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ nữa?!
Chỉnh sửa cuối:
Đi xe ômThuốc đắng giã tật mà đắng quá thì giã từ.
Bán xe.Thuốc đắng giã tật mà đắng quá thì giã từ.
Chấp nhận có chơi có chịu.E thua e chung nhưng bị gài là ko zui à nha
Lấy thuyết âm mu conan của anh bên kia, mọi thứ đều do vin:
- các xe máy dưới cũ giá trị dưới mức phạt bằng tiền xe là cơ hội bỏ xe, mua xe mới bằng xe điện vin: ko lo ô nhiễm, ko lo tiền xăng, đảm bảo trung tâm thù đô, sg giảm hẳn bụi mịn
- các xe ô to cũng chuyển xe điện để có công suất 4-500hp, đảm bảo phi kịp trước 3s chuyển đèn đỏ với tốc độ bàn thờ, còn hơn đóng phạt mức cao.
- các xe máy dưới cũ giá trị dưới mức phạt bằng tiền xe là cơ hội bỏ xe, mua xe mới bằng xe điện vin: ko lo ô nhiễm, ko lo tiền xăng, đảm bảo trung tâm thù đô, sg giảm hẳn bụi mịn
- các xe ô to cũng chuyển xe điện để có công suất 4-500hp, đảm bảo phi kịp trước 3s chuyển đèn đỏ với tốc độ bàn thờ, còn hơn đóng phạt mức cao.
Luật nước ta sao ko bắt chước bọn nước ngoài mà cứ phải khác người sau đó 01 thời gian sau lại sửa vậy ?
Biển báo thì lem nhem, núp gốc cây, núp cột điện, nhưng thích thì tăng thôi. Cấm cải