Một động cơ điện được bổ sung sẽ giải quyết vấn đề mô-men xoắn thấp trên động cơ I4, nhưng ở mặt trái của nó sẽ làm tăng trọng lượng xe. [pagebreak][/pagebreak]
BMW sẽ không sử dụng động cơ bốn xi lanh (I4) cho xe hiệu suất cao BMW M dù đối thủ ''đồng hương'' như Mercedes-AMG đang sử dụng động cơ này trên những biến thể như 45 AMG.
Phụ trách bộ phận hiệu suất cao BMW M, ông Frank Van Meel nói với giới truyền thông Úc rằng động cơ 6 xy lanh thẳng hàng (I6) của BMW M là một "động cơ mang tính biểu tượng" và đã tồn tại từ những ngày đầu tiên trên chiếc xe huyền thoại BMW M1 từ những năm 1978. Lý do chính của động cơ bốn xy lanh thẳng hàng (I4) là do thiếu mô-men xoắn, làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất. Khi sức mạnh của một chiếc xe không chỉ thể hiện ở đại lượng công suất mà nó còn thể hiện ở mô-men xoắn. Như vậy, điều này không phù hợp cho một chiếc xe BMW M. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai, việc sử dụng thêm một động cơ điện sẽ giải quyết vấn đề về mô-men xoắn nhưng sẽ nãy sinh một vấn đề lớn - chiếc xe sẽ bị tăng trọng lượng.
Với công nghệ hiện tại mà BMW đang có, không có ý nghĩa để làm một chiếc xe M lai. Ông Van Meel giải thích một chiếc BMW M3 hybrid sedan hoặc chiếc coupe M4 sẽ tăng cân thêm từ 200 đến 300 kg (khoảng 441 đến 661 pounds) hoặc nhiều hơn, do đó nó sẽ làm cản trở hoạt động cũng như khả năng xử lý nhanh nhẹn của một chiếc BMW M.
BMW M vừa mới giới thiệu chiếc M5 mới để đánh dấu sự ra mắt của hệ dẫn động xDrive trên chiếc sedan cỡ trung hiệu suất cao, thêm một gói nâng cấp Competition Package ấn tượng hơn. Ngoài ra, hai biến thể coupe và mui trần (cabriolet) của BMW M8 sẽ sớm được ra mắt, những tin đồn về chiếc BMW M1 sẽ trở lại đã được các nhân viên của hãng bác bỏ.
Theo: Motor1.com