Tập Lái
23/5/14
9
16
3
43
-Tiết kiệm nhiên liệu: Nếu áp suất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

- Tăng tuổi thọ cho lốp xe và lazăng: Khi tiếp xúc với các chất khác, oxi gây ra các phản ứng oxi hóa. Quá trình oxi hóa làm cho cao su trở nên giòn hơn dẫn đến mất tính đàn hồi. Ngoài ra, ở nhiệt độ và áp suất cao, khí oxi phản ứng và gây hại cho toàn bộ lớp lót và lớp bố bên trong của lốp xe. Ở vị chí chân van, sự ngưng tụ của hơi nước và các khí khác sẽ gây rỉ sét và tạo ra những lỗ thủng nhỏ bên trong lốp. Những điều này hoàn toàn không xảy ra khi bạn sử dụng khí nitơ.

- Độ an toàn cao: Áp suất lốp thấp ( lốp non hơi ) là nguyên nhân dẫn đến 90% tình trạng nổ lốp. Khí nitơ cung cấp áp suất hợp lý để giảm nguy cơ nổ lốp tiềm tàng. Khi bơm lốp xe bằng khí thường thì cứ sau 4 – 5 tuần, tín hiệu cảnh báo áp suất lốp xe của bạn đang ở mức thấp lại nhấp nháy liên tục. Nhưng sau khi bơm lốp xe bằng khí nitơ, hệ thống đèn báo đã không phải bật sáng trong suốt 53 tuần! Với việc lốp xe xuống hơi lâu hơn, bạn sẽ giảm được thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp định kì.

Hiện nay rất nhiều khách hàng đã lựa chọn khí ni tơ cho lốp của mình và có phản hồi rất tốt (vd: sau 2 tháng lốp được bơm nito còn nguyên trong khi lốp không khí giảm 7%, chạy đường ngày nóng áp lực tăng rất ít so với bơm không khí, đi đầm, êm, thoát xe và đỡ tốn xăng hơn v.v...)

Khí nito có giá thành hơi nhỉnh hơn so với không khí và địa điểm bơm chưa nhiều. Nhưng so với lợi ích mà nó mang lại thì quả thật không phí chút nào!!!!!!

CÔNG TY TRANG NGỌC ANH CHUYÊN CUNG CẤP LỐP (VỎ) XE ĐA DẠNG CÙNG VỚI CÁC DỊCH VỤ BƠM HƠI, BƠM KHÍ NITO, VÁ VỎ, ĐẢO VỎ, CÂN MÂM BẤM CHÌ. CHẤT LƯỢNG TỐT, GIÁ CẠNH TRANH

0975684684 - (08)38973816
674 XA LỘ HÀ NỘI. P.HIỆP PHÚ, QUẬN 9
VÌ SAO CẦN BƠM KHÍ NI TƠ CHO LỐP ??
 
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
Nhiều tiền quá nên bơm cho nó nhẹ túi :):mad::confused::(;)
Đường VN chạy được bao nhiêu Km/h mà bơm , Nó chỉ có tác dụng khi chạy với tốc độ cao + nhiều giờ liên tục thì vỏ ko nóng và độ giản nở thấp , còn oxy hóa thì cái mâm xình bùn còn ko ăn thua
 
Hạng C
24/10/12
536
160
43
Anh Tuấn, chủ chiếc GX470 tại Ba Đình - Hà Nội tâm sự, anh thường xuyên phải đi công tác trên tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng và anh đã nhận thấy sự khác biệt giữa việc bơm khí Ni-tơ và khí thông thường thông qua màn hình hiển thị áp suất lốp. Áp suất bơm lốp tiêu chuẩn 2,2 kg/cm[sup]2[/sup] với điều kiện nhiệt độ 37[sup]0[/sup]C, với quãng đường khoảng 100 km (Hà Nội - Hải Phòng), áp suất lốp sẽ tăng trung bình trên các lốp từ 0,4-0,5 kg/cm[sup]2[/sup] với bơm khí thông thường, nhưng khi sử dụng bơm khí Ni-tơ áp suất lốp chỉ tăng khoảng 0,1 kg/cm[sup]2[/sup].

Tại Michelin Ngọc Khánh, chúng tôi đã trao đổi với anh Dũng, một chuyên gia về lốp, anh cho biết, thông thường 1 bộ lốp Michelin có thể chạy được từ 50.000 đến 60.000 km khi chạy khí thông thường, còn khi sử dụng bơm khí Ni-tơ tuổi thọ trung bình của lốp sẽ kéo dài thêm 10-15%. Ngoài ra khi sử dụng khí Ni-tơ xe sẽ tiết kiệm từ 3-5% nhiên liệu. Anh cho biết thêm, hầu hết khách hàng đến với anh đều chuyển từ bơm khí thông thường sang bơm khí Ni-tơ.
Anh Thành, chủ chiếc Toyota Innova cho biết, trước đây khi sử dụng bơm khí thông thường, cứ 1 tháng là anh phải đi kiểm tra và bơm lốp 1 lần, nhưng khi biết đến lợi ích của việc bơm lốp bằng khí Ni-tơ, anh đã sử dụng và thấy hiệu quả rõ rệt, phải đến 2,5 - 3 tháng anh mới phải kiểm tra và bơm lại lốp.
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
Hạng C
24/10/12
536
160
43
Lốp chạy trên 3 năm thì nên bơm Nito
Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
Hạng C
12/6/14
615
279
63
51
Rat ok nhe cac bac . Cam giac xe khac han rat em va on dinh . Con iet kiem xang hon hay ko thi chua bit
 
  • Like
Reactions: trangngocanh
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hía hía….theo em thì như thế này ạ:
1. Bơm Nitơ thì tốt, nhưng không quan trọng bằng bơm đúng áp suất cho lốp xe….
2. Cóc biết cái người ta bơm vào lốp cho mình là cái gì??? Ni tơ bao nhiu % ??? Vì trong không khí đã sẵn có 78% Nitơ gòi…..
3. Vậy nên ….tuỳ các bác thích thì bơm ạ….:3dcuoigif: