Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp đi vào làn ô tô?

  • Mức phạt thấp, phạt không bỏ

    Bình chọn: 19 70,4%
  • Quá đông, không phạt nổi

    Bình chọn: 5 18,5%
  • Rạng sáng, chưa đến giờ công tác

    Bình chọn: 3 11,1%

  • Total voters
    27
Hạng B1
19/10/20
78
455
53
53
Sáng sớm, chạy trên Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt kiểu gì cũng gặp từng đoàn vài chục xe đạp phóng vù vù trong làn ô tô, chạy vượt bất chấp kể cả đèn đỏ cũng không dừng. Tự hỏi sao CSGT ít ra quân phạt mấy anh xe đạp kiểu này?

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?


Thấy bảo chạy xe đạp dùng mục đích tập thể dục mà sao bất chấp nguy hiểm, toàn ngồi trên pháp luật, vượt cả đèn đỏ thì tập thể dục nâng cao sức khỏe làm gì nhỉ? Trong khi lỡ may có xe công, xe lớn nào không chú ý không kịp thắng thì đi đời nhà ma à? Vậy tính ra tập nâng cao sức khỏe rồi phè phè chờ thần chết hốt đi :) .

Mình nghĩ mấy bác chạy xe đạp kiểu này không phải là kiểu người nghèo khổ và kém ý thức đâu nhưng sao lại có lối sống kì cục vậy nhỉ?

Rạng sáng đi thấy các anh ấy chạy nguyên cả đoàn xe vào làn ô tô trên Phạm Văn Đồng, đã vậy toàn chạy dàn hẳn làn giữa, mà rạng sáng làn xe máy có đông gì đâu? Cứ thích bang vào làn ô tô cơ, mình bóp còi thì không thấy mấy anh này tránh mà toàn quay lại lườm mình.

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?


Nhưng mình tò mò là CSGT ở xứ mình ít phạt xe đạp nhỉ? Hồi lâu báo chí đưa tin dữ quá thì ra quân được 1-2 hôm, mà mỗi lần phạt thì cả đoàn xe đạp chặn được ai thì chặn, ai không chặn được thì lại xách xe đạp quay về làn xe máy như chưa có gì. Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt mà các chú công an siêng hốt thì ngày nào cũng cả rổ. Lâu lâu một vài bữa mấy chú mới hốt là nhờn, cứ đạp vào lane xe hơi hoài.

Mà CSGT đứng trên các tuyến đường lớn là không thiếu, thậm chí vài km lại một chốt mà sao không xử phạt hết mấy anh này đi? Hay nghĩ rằng đi xe đạp nghèo, hay do khung xử phạt quá nhẹ?

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?


Ở nước mình thì người ta lo bị phạt hơn là lo cho tính mạng, do đó đối tượng bị phạt càng nặng thì càng có xu hướng tôn trọng luật giao thông hơn, thứ tự là: Xe hơi - Xe máy - Xe đạp - người đi bộ.

Đến lúc nên nâng khung xử phạt của cái lỗi này rồi, vì rõ ràng giờ khung phạt nhẹ quá người ta chả sợ mà càng ngày càng lờn. ĐỒng tiền đi liền khúc ruột, không thể ngồi chờ người ta ý thức được.

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?

Vì sao CSGT ở xứ mình không phạt hoặc ít phạt người đi xe đạp?
 
Hạng C
20/9/19
594
1.425
93
44
Mình thích cái lí do rạng sáng, lúc mấy ổng đứng chốt thì tụi này nó đạp xong về nhà ngủ phẻ rồi, bắt mấy ông này phải chấp nhận làm ca đêm :D
 
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Có bưng bê xe mô tô công vụ qua hàng rào hay con lươn được đâu mà đuổi bắt. Huy động lực lượng hùng hậu đi bắt thì làm được bao nhiêu ngày đâu.
Bữa trước em dừng đèn đỏ bị 1 ông xe đạp lòn qua tông gương bên trái quặt ra trước, còn xe làn trái của em bị văng gáo gương ra ngoài luôn. Lão xe đạp ngoái lại nhìn xong dọt êm, bê xe qua con lươn chạy mất hút.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Có bưng bê xe mô tô công vụ qua hàng rào hay con lươn được đâu mà đuổi bắt. Huy động lực lượng hùng hậu đi bắt thì làm được bao nhiêu ngày đâu.
Bữa trước em dừng đèn đỏ bị 1 ông xe đạp lòn qua tông gương bên trái quặt ra trước, còn xe làn trái của em bị văng gáo gương ra ngoài luôn. Lão xe đạp ngoái lại nhìn xong dọt êm, bê xe qua con lươn chạy mất hút.
Mình không có bằng chứng, nhưng bằng chứng thì tất cả các bác đều thấy hết.
Tất cả những thằng đi xe đạp đều mắc 1 bệnh quái đản là không bao giờ dừng đèn đỏ.
Mỗi lần có thằng xe đạp nào trên đường, các bác để ý sẽ thấy giữa đống xe oto xe máy dừng trước đèn đỏ, thì đâu đó sẽ có 1 thằng xe đạp lững thững bò qua giữa làn xe.
Ngoài ra bọn nó rất đam mê đi vào phần đường dành cho xe hơi ở các xa lộ.
Thằng đi xe đạp ở VN tính còn tệ hơn thằng xe máy hay oto, và nó nhổ vào luật, chấp bất kỳ nhà nước nhà đèn nào phạt.
 
  • Like
Reactions: MLB and anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
3.438
3.465
113
Mình không có bằng chứng, nhưng bằng chứng thì tất cả các bác đều thấy hết.
Tất cả những thằng đi xe đạp đều mắc 1 bệnh quái đản là không bao giờ dừng đèn đỏ.
Mỗi lần có thằng xe đạp nào trên đường, các bác để ý sẽ thấy giữa đống xe oto xe máy dừng trước đèn đỏ, thì đâu đó sẽ có 1 thằng xe đạp lững thững bò qua giữa làn xe.
Ngoài ra bọn nó rất đam mê đi vào phần đường dành cho xe hơi ở các xa lộ.
Thằng đi xe đạp ở VN tính còn tệ hơn thằng xe máy hay oto, và nó nhổ vào luật, chấp bất kỳ nhà nước nhà đèn nào phạt.
Tỉ lệ xe đạp vượt đèn so với xe máy & ô tô chắc chắn cao hơn rất nhiều, từ xe hàng rong-xe cùi-xe xịn đều cùng tâm lý vượt đèn như nhau!
Còn cái đám xe đạp chạy Phạm Văn Đồng & Võ Văn Kiệt chắc chắn 99.99% đều thuộc thành phần khá giả, khả năng có ăn có học, còn ăn gì học gì thì ko rõ!

Những lý do CSGT ít xử phạt:
1. Không có biển số
2. Quá cơ động: thích thì vác xe qua bên kia con lươn thì bắt bằng mắt, thích thì quay đầu không lẽ đuổi
3. Mức phạt quá thấp so với khả năng tài chính
4. Chả được gì, chỉ tốn thời gian :D

Cách giải quyết:
1. Tăng mức phạt
2. Cách hay nhất: tạm giữ xe trong 07 ngày (tăng lên nếu tái phạm), giống như đám xe máy lưu kho, cái này mấy ông đi xe đạp xịn sợ nhất.
Mà nếu muốn thì phải...sửa luật.
 
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Mình không có bằng chứng, nhưng bằng chứng thì tất cả các bác đều thấy hết.
Tất cả những thằng đi xe đạp đều mắc 1 bệnh quái đản là không bao giờ dừng đèn đỏ.
Mỗi lần có thằng xe đạp nào trên đường, các bác để ý sẽ thấy giữa đống xe oto xe máy dừng trước đèn đỏ, thì đâu đó sẽ có 1 thằng xe đạp lững thững bò qua giữa làn xe.
Ngoài ra bọn nó rất đam mê đi vào phần đường dành cho xe hơi ở các xa lộ.
Thằng đi xe đạp ở VN tính còn tệ hơn thằng xe máy hay oto, và nó nhổ vào luật, chấp bất kỳ nhà nước nhà đèn nào phạt.
Đi xe đạp tập thể dục chứ sợ dừng rồi đề pa lại nó tốn sức. Để sức về đạp mái anh ơi.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Tỉ lệ xe đạp vượt đèn so với xe máy & ô tô chắc chắn cao hơn rất nhiều, từ xe hàng rong-xe cùi-xe xịn đều cùng tâm lý vượt đèn như nhau!
Còn cái đám xe đạp chạy Phạm Văn Đồng & Võ Văn Kiệt chắc chắn 99.99% đều thuộc thành phần khá giả, khả năng có ăn có học, còn ăn gì học gì thì ko rõ!

Những lý do CSGT ít xử phạt:
1. Không có biển số
2. Quá cơ động: thích thì vác xe qua bên kia con lươn thì bắt bằng mắt, thích thì quay đầu không lẽ đuổi
3. Mức phạt quá thấp so với khả năng tài chính
4. Chả được gì, chỉ tốn thời gian :D

Cách giải quyết:
1. Tăng mức phạt
2. Cách hay nhất: tạm giữ xe trong 07 ngày (tăng lên nếu tái phạm), giống như đám xe máy lưu kho, cái này mấy ông đi xe đạp xịn sợ nhất.
Mà nếu muốn thì phải...sửa luật.
Mê câu này:
"...khả năng có ăn có học, còn ăn gì học gì thì ko rõ!" Chuẩn hài
Quá đúng, mình quên mất bọn hàng rong với xe đạp chở phế liệu, mẹ đéo khi nào thấy nó dừng đèn, trừ khi quá quá đông xe nó sợ không dám vượt thôi:
"Tỉ lệ xe đạp vượt đèn so với xe máy & ô tô chắc chắn cao hơn rất nhiều, từ xe hàng rong-xe cùi-xe xịn đều cùng tâm lý vượt đèn như nhau!"
Bọn xe đạp Phạm Văn Đồng thì nay đã thành 1 loại nhãn hiệu rồi.
Hàng hiệu Việt chất lượng cao luôn, tuổi thì lớn mà tâm, tầm thì.....
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
243
2.396
93
Tính ra mấy lão xe đạp này ăn hại hơn mấy ông già khu mình ngàn vạn lần, sáng 5h30 là 3-4 ông hô hào nhau vừa đi bộ vừa trao đổi thời sự oang oang cả khu, đến 6h30 về vác chổi quét sân ích nước lợi nhà đủ đường.