Em cũng hhông hiểu....
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi vì sao chỉ khác biệt chút ít phần đầu mà Lexus NX có thể "biến" thành xe tải nhẹ ? đó lại là một câu chuyện dài...
Theo em được biết là như vầy, Lexus muốn con NX ở Mỹ được xếp vào hạng Light Truck để hưởng mức tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu thấp hơn, do đó tránh làm ảnh hưởng tới cái chỉ số đánh giá tiêu thụ nhiên liệu trung bình Corporate Average Fuel Economy (CAFE). Mà tiêu chuẩn để đánh giá xếp vào hạng Light Truck có một mục là Góc thoát phía trước, do đó Lexus gọt bớt để tăng góc thoát để NX đủ tiêu chuẩn
- Tất cả SUV & CUV đều đặt trong nhóm truck
- Trong nhóm truck cũng có phân mục light - truck
- Trong mục light struck thì phải tiết kiệm nhiên liệu.
Muốn tiết kiệm nhiên liệu (từng mile per gallon) thì phải tạo sức cản ít.
Muốn tạo sức cản ít thì phải gọt nhọn. Cho dù chỉ 1 chút thì mile per gallon sẽ khác.
Ví dụ không gọt nhọn thì 29.8 mpg trên xa lộ. Trong lúc gọt nhọn thì được 30 mpg, mà 30 mpg thì thuộc nhóm tiết kiệm. Tiết kiệm càng nhiều thì thuế càng ít.
Luật CAFE trong đó có phần là tổng trung bình đoàn xe sản xuất trong năm phải đạt 20 mpg trở lên thì giảm thuế. Ví dụ là vậy.
Đoàn xe Lexus là đoàn xe ăn xăng như GX, LX, LS, GS,... cho nên Lexus phải đưa con CT vào đoàn xe để tổng số xe bán ra và trung bình mpg trên tổng số xe đó cao chừng nào thì đỡ phải đóng thuế nặng chừng đó.
Do đó các hãng xe nếu không có hybrid thì cố gắng đưa xe điện vào đoàn xe bán ra để trung bình mpg cho cả đoàn xe bán ra thấp chừng nào tốt chừng đó.
Do tăng được 0.1 mpg cho 1 chiếc xe thì rất quan trọng cho cả đoàn xe.
Lexus hy vọng bán được nhiều NX cho nên tăng mpg cho NX thì rất có ý nghĩa trong chuyện mpg cho cả đoàn xe.
- Trong nhóm truck cũng có phân mục light - truck
- Trong mục light struck thì phải tiết kiệm nhiên liệu.
Muốn tiết kiệm nhiên liệu (từng mile per gallon) thì phải tạo sức cản ít.
Muốn tạo sức cản ít thì phải gọt nhọn. Cho dù chỉ 1 chút thì mile per gallon sẽ khác.
Ví dụ không gọt nhọn thì 29.8 mpg trên xa lộ. Trong lúc gọt nhọn thì được 30 mpg, mà 30 mpg thì thuộc nhóm tiết kiệm. Tiết kiệm càng nhiều thì thuế càng ít.
Luật CAFE trong đó có phần là tổng trung bình đoàn xe sản xuất trong năm phải đạt 20 mpg trở lên thì giảm thuế. Ví dụ là vậy.
Đoàn xe Lexus là đoàn xe ăn xăng như GX, LX, LS, GS,... cho nên Lexus phải đưa con CT vào đoàn xe để tổng số xe bán ra và trung bình mpg trên tổng số xe đó cao chừng nào thì đỡ phải đóng thuế nặng chừng đó.
Do đó các hãng xe nếu không có hybrid thì cố gắng đưa xe điện vào đoàn xe bán ra để trung bình mpg cho cả đoàn xe bán ra thấp chừng nào tốt chừng đó.
Do tăng được 0.1 mpg cho 1 chiếc xe thì rất quan trọng cho cả đoàn xe.
Lexus hy vọng bán được nhiều NX cho nên tăng mpg cho NX thì rất có ý nghĩa trong chuyện mpg cho cả đoàn xe.