Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
Báo cáo các bác, sáng mùng một Tết cho đến hết... mùng, em rong ruổi ngoài đường từ SG ra quê bác rồi lộn trở vô, em tạt ngang tạt dọc các cung đường và mồm luôn phải kêu lên:"hèn chi chết nhiều!" hoặc "đi vậy rồi hỏi sao tui chết sớm!".
 
Em thấy Táo quân và báo chí, dư luận đổ hết cho ngành giao thông, theo em thì không hoàn toàn do họ mà tai nạn giao thông nhiều các bác ạ. Đi kiểu như dân mình thì có mà đường trời cũng dính hết thôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên em đi xa như vậy nên mới mở mắt ra và phát hoảng! Em nhận thấy càng xa các thành phố thì dân càng mù tịt về luật giao thông. Theo em thì nhà nước nên tập trung phổ biến, huần luyện, kiểm tra người dân khi tham gia giao thông hơn là chỉ send xxx đi rình tụi mình. Có chăng thì gom hết tụi xe khách, xe tải phóng nhanh vượt ẩu, lúc nào cũng thích đi sang lane của người khác. Em ghét nhất tụi này!
 
Nếu nhà nước chưa nghĩ ra hoặc ko có ý định làm, thì BQT OS hoặc tổ chức nào đó nên tổ chức, quyên góp một cái quỹ rồi lên kế hoạch triển khai chương trình giáo dục người dân vùng xa khi tham gia giao thông (phải kết hợp kiểm tra nữa). Em nhớ khi còn nhỏ khi Đoàn thanh niên phát động phong trào gì đó thì khắp mọi vùng miền hưởng ứng nghiêm túc chặt chẽ lắm, sao giờ chẳng thấy có phong trào giáo dục, kiểm soát lẫn nhau khi tham gia giao thông chẳng hạn? Người dân đi loạn xạ, bát nháo, thích quẹo, quay đầu, tạt ngang bất cứ lúc nào tùy hứng. Giờ thì em không ngạc nhiên khi xe máy biển số tỉnh khi chạy ở SG thường hay sai lane, lấn tuyến hoặc chạy bát nháo theo ý thích của mình.
 
Em để ý ở Hà tĩnh người dân có ý thức chấp hành luật  GT tốt hơn, xe honda đi đúng lane của họ, biết nhá đèn khi quẹo v.v.. hay là em đi qua đó đúng giờ họ ko xỉn nhỉ? :D:D:D
Em cũng đi qua đèo lò xo và xuống thắp nhang cho 29 cụ cựu chiến binh, may mà em ko gặp bác gì mới bị lật ạ.
Đôi dòng cảm tưởng của em nó như vậy, các bác ném đá cho em tỉnh lại với! :)
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
NắngSG nói:
Báo cáo các bác, sáng mùng một Tết cho đến hết... mùng, em rong ruổi ngoài đường từ SG ra quê bác rồi lộn trở vô, em tạt ngang tạt dọc các cung đường và mồm luôn phải kêu lên:"hèn chi chết nhiều!" hoặc "đi vậy rồi hỏi sao tui chết sớm!".

Em thấy Táo quân và báo chí, dư luận đổ hết cho ngành giao thông, theo em thì không hoàn toàn do họ mà tai nạn giao thông nhiều các bác ạ. Đi kiểu như dân mình thì có mà đường trời cũng dính hết thôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên em đi xa như vậy nên mới mở mắt ra và phát hoảng! Em nhận thấy càng xa các thành phố thì dân càng mù tịt về luật giao thông. Theo em thì nhà nước nên tập trung phổ biến, huần luyện, kiểm tra người dân khi tham gia giao thông hơn là chỉ send xxx đi rình tụi mình. Có chăng thì gom hết tụi xe khách, xe tải phóng nhanh vượt ẩu, lúc nào cũng thích đi sang lane của người khác. Em ghét nhất tụi này!

Nếu nhà nước chưa nghĩ ra hoặc ko có ý định làm, thì BQT OS hoặc tổ chức nào đó nên tổ chức, quyên góp một cái quỹ rồi lên kế hoạch triển khai chương trình giáo dục người dân vùng xa khi tham gia giao thông (phải kết hợp kiểm tra nữa). Em nhớ khi còn nhỏ khi Đoàn thanh niên phát động phong trào gì đó thì khắp mọi vùng miền hưởng ứng nghiêm túc chặt chẽ lắm, sao giờ chẳng thấy có phong trào giáo dục, kiểm soát lẫn nhau khi tham gia giao thông chẳng hạn? Người dân đi loạn xạ, bát nháo, thích quẹo, quay đầu, tạt ngang bất cứ lúc nào tùy hứng. Giờ thì em không ngạc nhiên khi xe máy biển số tỉnh khi chạy ở SG thường hay sai lane, lấn tuyến hoặc chạy bát nháo theo ý thích của mình.

Em để ý ở Hà tĩnh người dân có ý thức chấp hành luật  GT tốt hơn, xe honda đi đúng lane của họ, biết nhá đèn khi quẹo v.v.. hay là em đi qua đó đúng giờ họ ko xỉn nhỉ? :D:D:D
Em cũng đi qua đèo lò xo và xuống thắp nhang cho 29 cụ cựu chiến binh, may mà em ko gặp bác gì mới bị lật ạ.
Đôi dòng cảm tưởng của em nó như vậy, các bác ném đá cho em tỉnh lại với! :)
Đất nước có chính quyền vậy thì hỏi rằng tại sao lại có thể: <span style=""color: #ff0000;"">Đi kiểu như dân mình thì có mà đường trời cũng dính hết thôi</span>. Em nghĩ con cái trong nhà phải được cha mẹ giáo dục, con dân trong một nước thì ai phải giáo dục ngoài ra luật lệ để làm chi nhỉ, tại sao người ta kô tuân thủ pháp luật ????
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
NắngSG nói:
Báo cáo các bác, sáng mùng một Tết cho đến hết... mùng, em rong ruổi ngoài đường từ SG ra quê bác rồi lộn trở vô, em tạt ngang tạt dọc các cung đường và mồm luôn phải kêu lên:"hèn chi chết nhiều!" hoặc "đi vậy rồi hỏi sao tui chết sớm!".

Em thấy Táo quân và báo chí, dư luận đổ hết cho ngành giao thông, theo em thì không hoàn toàn do họ mà tai nạn giao thông nhiều các bác ạ. Đi kiểu như dân mình thì có mà đường trời cũng dính hết thôi. Có lẽ đây là lần đầu tiên em đi xa như vậy nên mới mở mắt ra và phát hoảng! Em nhận thấy càng xa các thành phố thì dân càng mù tịt về luật giao thông. Theo em thì nhà nước nên tập trung phổ biến, huần luyện, kiểm tra người dân khi tham gia giao thông hơn là chỉ send xxx đi rình tụi mình. Có chăng thì gom hết tụi xe khách, xe tải phóng nhanh vượt ẩu, lúc nào cũng thích đi sang lane của người khác. Em ghét nhất tụi này!

Nếu nhà nước chưa nghĩ ra hoặc ko có ý định làm, thì BQT OS hoặc tổ chức nào đó nên tổ chức, quyên góp một cái quỹ rồi lên kế hoạch triển khai chương trình giáo dục người dân vùng xa khi tham gia giao thông (phải kết hợp kiểm tra nữa). Em nhớ khi còn nhỏ khi Đoàn thanh niên phát động phong trào gì đó thì khắp mọi vùng miền hưởng ứng nghiêm túc chặt chẽ lắm, sao giờ chẳng thấy có phong trào giáo dục, kiểm soát lẫn nhau khi tham gia giao thông chẳng hạn? Người dân đi loạn xạ, bát nháo, thích quẹo, quay đầu, tạt ngang bất cứ lúc nào tùy hứng. <span style=""color: #99cc00;"">Giờ thì em không ngạc nhiên khi xe máy biển số tỉnh khi chạy ở SG thường hay sai lane, lấn tuyến hoặc chạy bát nháo theo ý thích của mình. </span>

Em để ý ở Hà tĩnh người dân có ý thức chấp hành luật  GT tốt hơn, xe honda đi đúng lane của họ, biết nhá đèn khi quẹo v.v.. hay là em đi qua đó đúng giờ họ ko xỉn nhỉ? :D:D:D
Em cũng đi qua đèo lò xo và xuống thắp nhang cho 29 cụ cựu chiến binh, may mà em ko gặp bác gì mới bị lật ạ.
Đôi dòng cảm tưởng của em nó như vậy, các bác ném đá cho em tỉnh lại với! :)
Tui đã từng ''đục'' phù mỏ một ''chú''trí thức trẻ Sài gòn khi đi sai còn nói với tui cây tương tự như vậy ngay gần Cầu bông.
Cái bảng số xe nó có tội gì đâu bác.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Pác NangSG nói đúng : ý thức quá kém...trê mọi miền
bash.gif
. Mà ý thức kém là do đâu. Là do tri thức kém. Họ làm là do ko hiểu luật. Ngay trong tp chúng ta, nhiều người cư cho rằng đường đông thì 2b có quyền vào lane 4b.
Ỏ nước ngòai, do dân trí cao rồi nên người ta ko nhấn mạnh cái vụ đề cao ý thức nữa vì nó có nhiều định chế để ràng buột người dân vô luật. Vdụ : pác 2b mà vào lane 4 b, dù vô tình hay cố ý xảy ra tai nạn, thì bảo hiểm còn lâu nó đền cho pác dù pác tiêu đời cũng chịu. Hoặc ở vạch giành cho người đi bộ, khi họ ấn đèn để sang đường mà pác ko dừng lại để nhường(chưa gây tai nạn nhé), là pác đã bị xxx nó tặng ticket rồi. Ở Hà nội nghe đâu, làm thử nghiệm cái vụ tư ấn đèn để đi bộ qua đường nhưng ko hiệu quả. Người đi bộ qua đường cứ ấn đèn còn 2b, 4b cứ phóng bừa, lại còn quay lại "chúng mày khùng, muốn chết à"
Cả 1 hệ thống lớn hỗn độn như thế, từ trên xuống dưới từ Phó giáo sĩ tiến sư cho đến chú bagát, từ bà mẹ...từ ngòai...xa lắt vào đến chú, cô sinh viên từ BL, CM...đều ứng xử như thế thì trách ai bây giờ.
Nên ngày xưa bên Tàu có ông nhà thơ phải nhảy mẹ xuống sông mà chết vì tư thấy mình :
Chúng nhân giai túy ngã độc tỉnh
chúng nhân giai trọc ngã độc thanh
Ai cũng say cả chỉ mình ta tỉnh
ai cũng đục cả chỉ mình ta trong.
Cho nên, cứ kiểu giao thông...rối loạn thế này, nếu ko cần kíp lắm, ta chơi 2b hoặc 2chân
bash.gif
033102beer_1_prv.gif
SMOKIN.GIF
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
haha... đúng thiệt là ko còn biết phải làm sao hen bác. Em chỉ sợ là người dân họ ko hề biết lane liếc, tín hiệu tín hiếc gì ráo trọi bác à? Em đảm bảo chỉ vài chục % đi 2b nắm rõ luật, trong đó lại chỉ có vài chục % chấp hành luật... nên chỉ có bộ GTVT chịu trách nhiệm ba vụ tai nạn GT thì ko ổn tí nào (em thề là ko hề có người nhà hay quen ai làm trong nghề GTVT ạ) :D:D:D
Captivative nói:
Pác NangSG nói đúng : ý thức quá kém...trê mọi miền
bash.gif
. Mà ý thức kém là do đâu. Là do tri thức kém. Họ làm là do ko hiểu luật. Ngay trong tp chúng ta, nhiều người cư cho rằng đường đông thì 2b có quyền vào lane 4b.
Ỏ nước ngòai, do dân trí cao rồi nên người ta ko nhấn mạnh cái vụ đề cao ý thức nữa vì nó có nhiều định chế để ràng buột người dân vô luật. Vdụ : pác 2b mà vào lane 4 b, dù vô tình hay cố ý xảy ra tai nạn, thì bảo hiểm còn lâu nó đền cho pác dù pác tiêu đời cũng chịu. Hoặc ở vạch giành cho người đi bộ, khi họ ấn đèn để sang đường mà pác ko dừng lại để nhường(chưa gây tai nạn nhé), là pác đã bị xxx nó tặng ticket rồi. Ở Hà nội nghe đâu, làm thử nghiệm cái vụ tư ấn đèn để đi bộ qua đường nhưng ko hiệu quả. Người đi bộ qua đường cứ ấn đèn còn 2b, 4b cứ phóng bừa, lại còn quay lại "chúng mày khùng, muốn chết à"
Cả 1 hệ thống lớn hỗn độn như thế, từ trên xuống dưới từ Phó giáo sĩ tiến sư cho đến chú bagát, từ bà mẹ...từ ngòai...xa lắt vào đến chú, cô sinh viên từ BL, CM...đều ứng xử như thế thì trách ai bây giờ.
Nên ngày xưa bên Tàu có ông nhà thơ phải nhảy mẹ xuống sông mà chết vì tư thấy mình :
Chúng nhân giai túy ngã độc tỉnh
chúng nhân giai trọc ngã độc thanh
Ai cũng say cả chỉ mình ta tỉnh
ai cũng đục cả chỉ mình ta trong.
Cho nên, cứ kiểu giao thông...rối loạn thế này, nếu ko cần kíp lắm, ta chơi 2b hoặc 2chân
bash.gif
033102beer_1_prv.gif
SMOKIN.GIF
 
Tập Lái
10/7/10
42
1
8
HCM
Thật sự thì người dân không biết luật nhiều bác ah 91 phần do dân trí thấp ), ngay cả ở SG biển cấm rành rành vậy mà mấy bác 2b cứ thế mà phang, thử hỏi như vậy làm sao TNGT không nhiều được.
 
Hạng D
9/1/06
2.627
13.403
113
HCM
cần gì phải dân quê, em thấy giao thông ngay thủ đô Hà Nội cũng có nét giống như bác NắngSG mô tả.
 
Giải pháp là xử phạt như vụ đội nón bảo hiểm, đồng thời quy định rõ ràng tại nạn xe máy trên phần đường dành cho xe oto thì xe oto cứ việc thong thả đi tiếp. Chứ kiểu suy nghĩ xe oto đụng xe máy là oto có lỗi, chết người thì phải bồi thường, rồi năng nỉ làm đơn bãi nại, thăm viếng...thì xe máy vẫn tự tin đi vào làn oto thiếu ý thức.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
"Nhà dột từ nóc","Thượng bất chính,hạ tắc loạn".
Bao nhiêu khẩu hiệu,biểu ngữ,bao nhiêu lời hay ý đẹp.Nhưng con dân không thể "gương mẫu" thực hiện được,khi mà trên mọi nẻo đường,hầu như 100% các xe từ 2 bánh đến 2n bánh biển xanh và biển đỏ đều ngang nhiên vi phạm luật GTĐB và đến 99% số vi phạm của các "ĐẦY TỚ" của nhân dân này đều được xxxx bỏ qua.Chẳng lẽ "ĐÂỲ TỚ" của nhân dân lại có đặc quyền phạm luật hay sao?
Em nghĩ,dân đen sẽ nghiêm túc chấp hành luật lệ hơn khi các quan chăn dắt dân nghiêm chỉnh!
 
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
sáng nay e đi ĐBP,2 bánh chạy lấn lane tùm lum,Csgt thì ngó lơ,thậm chí mấy a này còn chạy loạn cào cào hơn 2b nữa.:mad:
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Theo em việc tai nạn giao thông nhiều ko phải là ko hiểu biết về Luật giao thông mà là ý thức giao thông kém , ko chấp hành Luật lệ . Có lẽ ai cũng biết đèn đỏ phải dừng lại nhưng nếu người bên cạnh còn chạy , liếc qua liếc lại ko có công an thì nhiều người vẫn vù luôn . Làn đường dành riêng cho oto họ vẫn vào ào ào nhưng quá giờ cao điểm chút hay có vài ba anh công an thì họ ko dám vào . Như vậy ko phải là họ ko biết mà là biết nhưng họ ko chấp hành . Số người này có nhiều ko ? Em nghĩ là ko ít hơn 50% . Một người có thể châp hành trong trường hợp này nhưng trường hợp khác vẫn vi phạm như thường ( ví dụ như em chẳng hạn :)) . Còn vì sao một xã hội mà ý thức giao thông của công dân kém thế theo em đơn giản là những người chấp hành tốt thường thiệt thòi ( đây là cái yếu kém của Luật Việt nam hiện nay ) . Chứ vi phạm mà bị xử lý nghiêm minh , tới nơi tới chốn thì tình hình đã khác lắm rồi .