OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.306
2.944
113
“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White – CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam Star trên thị trường xe sang tại Việt Nam


Thị trường rộng lớn

Với dân số hơn 100 triệu người cùng tốc độ phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang là thị trường “màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối, mua bán xe hơi, đặc biệt là xe hơi phân khúc cao cấp. Theo ông John Lloyd White CEO của Vietnam Star Automobile, nhà phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, tỷ lệ sở hữu xe Mercedes-Maybach trên mỗi 1000 xe của Việt Nam hiện đang cao bậc nhất thế giới. Cơ cấu nhóm khách hàng mua dòng xe cao cấp tại Vietnam Star Automobile đang ngày càng trẻ hóa và nằm ở mức dưới 30 tuổi. Đây cũng là độ tuổi đối với nhóm khách hàng lần đầu mua xe khi tìm đến Vietnam Star.

Công ty được thành lập vào năm 2005 và là thành viên của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive danh tiếng. Tại Việt Nam, sau 19 năm hoạt động, Vietnam Star Automobile đã phát triển nhanh chóng và hiện là một trong những nhà phân phối Mercedes-Benz ủy quyền lớn hàng đầu cả nước, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều doanh nghiệp. Vị thế của Vietnam Star Automobile được khẳng định qua 16 giải thưởng lớn tại Mercedes-Benz Star Awards Việt Nam 2024 vừa qua do Mercedes-Benz chứng nhận.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam Star trên thị trường xe sang tại Việt Nam


Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đến từ chiến lược “Mang tiêu chuẩn toàn cầu được chắt lọc vào thị trường bán lẻ ô tô, phù hợp với sự am hiểu địa phương”. Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive (LSHA), công ty mẹ của Vietnam Star Automobile là nhà bán lẻ thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz hàng đầu thế giới, hiện đang có mặt tại hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ như Đài Loan, Trung Quốc đại lục (250 showroom), Hàn Quốc (khoảng 30 showroom), Đức, Anh, Úc (chiếm 25% thị phần) và Việt Nam. Tập đoàn nổi tiếng đến mức cứ 10 chiếc xe Mercedes-Benz được bán ra trên toàn cầu thì có 1 chiếc do Lei Shing Hong phân phối. Thừa hưởng tiêu chuẩn bán hàng chuẩn mực được Lei Shing Hong xây dựng suốt 55 năm (từ 1969), Vietnam Star Automobile dễ dàng mang đến một trải nghiệm mua sắm xe hơi hạng sang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, lợi thế của Vietnam Star Automobile còn đến từ đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong ngành bán lẻ ô tô hạng sang, thấu hiểu khách hàng, thị trường và đặc thù cạnh tranh của Việt Nam. Ông John Lloyd White nhận định: “Khách hàng Việt Nam có ý thức rất cao về mặt chất lượng. Họ biết họ muốn gì từ trước khi bước vào showroom. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển các phương tiện cao cấp nhằm phục vụ tốt trải nghiệm khách hàng”.

Hệ thống showroom chuẩn MAR202X

Vietnam Star Automobile hiện đang sở hữu hàng loạt showroom đạt tiêu chuẩn MAR2020 tại Việt Nam. Đây là tiêu chuẩn mới nhất mà Mercedes-Benz áp dụng cho hệ thống nhà phân phối toàn cầu của mình, nơi bản sắc của thương hiệu và trải nghiệm khách hàng được đáp ứng hoàn hảo. Hiện chỉ có 30% các showroom trên thế giới đạt chuẩn MAR2020 và Vietnam Star Automobile đang sở hữu nhiều showroom đạt tiêu chuẩn này nhất tại Việt nam với các showroom ở Hà Nội (Vietnam Star Hoàn Kiếm), TP.HCM (Vietnam Star Trường Chinh) và Bình Dương (Vietnam Star Bình Dương).

Mercedes-Benz Trường Chinh.png

Vietnam Star Trường Chinh, tọa lạc số 32 Tân Thắng, Phường Tân Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Doanh nghiệp này cũng đã nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu trong việc phân phối Mercedes-Benz tới khách hàng Việt Nam, gia tăng Chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua việc bán xe tại showroom, phụ tùng xe, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes-Benz theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu.

Thị trường ô tô hạng sang 5 năm tiếp theo như thế nào?

Đánh giá về thị trường ô tô hạng sang trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, ông John cho biết Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển khi là một phần của “Câu lạc bộ Lucky 7” (những quốc gia châu Á có mức tăng trưởng kì vọng đạt 7% mỗi năm), đồng thời có tiềm năng phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam cũng vô cùng tài năng, năng động.

Nói về phong trào xe điện tại Việt Nam, ông John khẳng định khách hàng Việt Nam đã sẵn sàng cho xe điện, nhưng cơ sở hạ tầng thì chưa, chủ yếu do thiếu các trạm sạc điện cũng như khả năng đáp ứng tải trọng lớn của xe điện (nặng hơn khoảng 30% so với xe chạy bằng xăng) nơi các bãi giữ xe. Để chuẩn bị cho tương lai của xe điện và giữ vững vị trí hàng đầu của mình, Vietnam Star Automobile đã đầu tư bộ sạc nhanh tại tất cả showroom của mình.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam Star trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam Star trên thị trường xe sang tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối: