OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.302
2.928
113
Trước 2019, nhắc đến xe đa dụng MPV tại Việt Nam, khách hàng hầu như chỉ có một khái niệm mang tên Innova. Sự phổ biến của mẫu xe này được phản ánh qua những lần góp mặt trong các bảng xếp hạng doanh số xe bán chạy nhất hàng năm. Còn ở phân khúc MPV nói chung, sức thống trị của Innova ở mức tuyệt đối. Hình ảnh chiếc xe đa dụng này đã gắn liền với cuộc sống của người Việt Nam trong hơn một thập kỷ.

Innova Cross HEV (91).jpg


Tháng 10/2023, Toyota chính thức ra mắt Innova Cross trong không gian xanh của một khu đô thị sinh thái ở Hưng Yên, tông màu hợp cạ với động cơ Hybrid lắp trên mẫu xe này.

Toyota Innova Cross trong sự kiện ra mắt được đặt trên một bàn cờ vua, hình ảnh đầy ẩn ý cho mẫu xe này và cũng thể hiện tham vọng của hãng tại Việt Nam ở phân khúc MPV. Cờ vua hay cờ tướng, đều không phải là trò chơi may rủi mà chủ yếu dựa vào chiến thuật, chiến lược của người chơi. Chiến lược của Toyota với Innova Cross là tạo ra một phân khúc mới. Mẫu xe với hậu tố Cross trên hành trình khai mở và tìm lối đi riêng hướng đến khách Việt.

Vậy hãng Nhật đã nghiên cứu và phát triển những gì cho mẫu MPV cao cấp nhưng giá lại dưới một tỷ?

Đầu tiên là nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA. Innova Cross là mẫu xe tiếp theo được phát triển dựa trên platform thế hệ mới nhất của hãng Nhật với kết cấu unibody – thân liền khung. Ngoài việc cải tiến độ cứng vững, trọng tâm xe thấp hơn, nền tảng mới cho phép các kỹ sư thiết kế của Toyota bay bổng hơn trong cách tạo hình Innova Cross.

Chi tiết (9).jpg


Mẫu MPV mới sở hữu ngoại hình hiện đại với các mảng khối căng đầy, uyển chuyển. Dải đèn pha LED thiết kế như sóng lượn kết hợp đường viền lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng. Đặt thêm hậu tố Cross sau tên gọi cũng là cách Toyota cho thấy hơi hướng thiết kế thể thao trên mẫu MPV. Đó là lí do vì sao khi mới ra mắt, Innova Cross được so sánh với đàn anh Highlander ở thị trường Mỹ bởi chất việt dã, nam tính ở thiết kế.

Nếu khách hàng đã quen với phong cách thiết kế nội thất hướng đến người lái bằng sự tiện dụng ở Veloz, Avanza, hai mẫu MPV ăn khách của Toyota, Innova Cross cũng đi theo hướng đó nhưng ở một đẳng cấp cao hơn. Xe trang bị đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng giải trí kích thước 10,1 inch kết nối điện thoại thông minh. Các chi tiết ở khoang lái được đẩy về phía trước để tối ưu không gian cho người sử dụng.

Là một mẫu xe đa dụng hướng đến ở hành khách, Toyota Innova Cross ghi dấu ấn nhờ không gian nội thất rộng rãi hàng đầu, kể cả khi di chuyển với 7 người lớn. Trên bản Hybrid, hàng ghế thứ hai của xe kiểu thương gia với hai ghế tách biệt hoàn toàn, bệ tỳ tay, hộc chứa đồ riêng. Khi ngả hết lưng ghế, kết hợp cùng đệm chân phía trước, hàng ghế thứ hai có thể biến thành một chiếc giường di động. Ở băng ghế sau cùng, không gian từ đầu đến trần xe, từ chân đến ghế phía trước đều thoải mái cho những người từ 1,7 m trở lên.

VNTA (13).jpg


Ở phân khúc MPV tầm giá dưới một tỷ đồng, Innova Cross tạo ra một chuẩn mực riêng khi cung cấp cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí trần xe. Mẫu xe của Toyota, vì thế, có thể là một phương tiện di chuyển cao cấp đưa đón khách, nhưng cũng là không gian thư giãn, thoải mái cho những hành trình dài của gia đình.

“Gia đình tôi đang đi chiếc sedan và hầu như phải thuê xe MPV nếu cần chở thêm ông bà nội, ngoại mỗi dịp Tết”, anh Thanh Tú (TP. HCM), chủ nhân một mẫu Vios 2015, chia sẻ. “Chờ đợi gần một tháng mới có xe với màu ưng ý nhưng tôi vẫn chấp nhận vì thấy Innova Cross giải quyết hết những thứ tôi cần”.

Anh Tú nói rằng, Innova không lạ với anh vì lần nào thuê xe tự lái anh cũng chọn. Trải nghiệm với Innova Cross khác hoàn toàn với Innova. “Hai xe có cùng chữ Innova nhưng hình như là không liên quan gì”, anh nói. “Đặc biệt ở bản Hybrid, xe đi mượt, êm và rất tiết kiệm nhiên liệu”.

VNTB (28).jpg


Innova Cross là mẫu xe thứ 5 của Toyota tại Việt Nam lắp động cơ Hybrid. Xe trang bị máy xăng 2.0 công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 188 Nm, kết hợp một mô-tơ điện công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Giống như Camry, Toyota Innova Cross có chế độ lái thuần điện. Vì thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng ở mức ấn tượng khi chỉ tốn 4,92 lít/100km đường hỗn hợp, con số thậm chí thấp hơn các mẫu MPV kích thước và trọng lượng nhỏ hơn nhiều.

Với Innova Cross Hybrid, Toyota là hãng xe phổ thông ở Việt Nam có dải sản phẩm Hybrid phủ rộng ở nhiều phân khúc nhất, gồm sedan (Altis, Camry), SUV (Yaris Cross, Corolla Cross) và MPV. Lựa chọn ở mảng xe điện hóa, hướng đến giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu, bảo vệ môi trường ngày càng đa dạng hơn nhờ đóng góp của Toyota.

Điểm thu hút đặc biệt của Innova Cross còn thể hiện ở hệ thống công nghệ an toàn hiện đại. Khách hàng gia đình tại Việt Nam ngày càng quan tâm đến khía cạnh này, còn Toyota xem đây là sứ mệnh để hãng hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn cho tất cả mọi người.

Gói an toàn chủ động TSS trên Innova Cross hỗ trợ người lái trong nhiều tình huống di chuyển bằng các tính năng như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Bên cạnh đó, camera 360, cảm biến trước/sau, theo dõi áp suất lốp, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, 6 túi khí là những trang bị tiêu chuẩn.

“Nhà vua trở lại”, đó là nhận định chung của nhiều khách hàng trong lần xuất hiện của Toyota Innova Cross. Những chuẩn mực về trang bị và công nghệ an toàn của mẫu xe này đặt ra tại Việt Nam hiện là một thách thức lớn cho bất cứ đối thủ nào muốn đối đầu.
 
Hạng C
6/8/17
943
797
103
bốn bể
con này nội thất kiết kế rất rộng rãi, phải nói là rộng nhất trong các đám MPV (rộng hơn hẳn Custin). Trần rất cao so với vị trí ngồi, ngồi xe ko có cảm giác bí bách
 
  • Like
Reactions: Phước.OS