Làm gì phức tạp thế, đơn giản là xe Đức cầu sau, nên phải thiết kế trọng tâm dịch ra sau, xe Nhật Hàn cầu trước, trọng tâm dịch ra trước, làm ngược lại lết bánh à.
bác nói bị ngược à =)). máy đặt sau phải kéo người ngồi ra trước để cân bằng trọng lượng chứ =))Làm gì phức tạp thế, đơn giản là xe Đức cầu sau, nên phải thiết kế trọng tâm dịch ra sau, xe Nhật Hàn cầu trước, trọng tâm dịch ra trước, làm ngược lại lết bánh à.
trừ số rất ít xe máy đặt sau ra còn lại đặt trước cả màbác nói bị ngược à =)). máy đặt sau phải kéo người ngồi ra trước để cân bằng trọng lượng chứ =))
vậy thì xe cầu trước càng cần ngồi lùi về phía sau để cân bằng trọng tâm hơn thằng xe cầu sau chứ he.trừ số rất ít xe máy đặt sau ra còn lại đặt trước cả mà
Đó là lý do vì sao xe Đức trục cơ sở dài, nhưng hàng ghế thứ 2 lại thua kém những chiếc xe có trục cơ sở ngắn hơn của Nhật Hàn
cầu sau nhưng máy vẫn đằng trước chứ, mặc dù cái cầu sau cũng nặng một chút nhưng vẫn cần người ngồi dịch chuyển về sau hơn để tăng trọng lượng đè xuống bánh xevậy thì xe cầu trước càng cần ngồi lùi về phía sau để cân bằng trọng tâm hơn thằng xe cầu sau chứ he.
Hệ thống đường xá và luật gt ở Đức cho phép lưu thông tốc độc cao nên cần thiết kế những chiếc xe theo hướng có lợi cho nười lái. Ở châu á tốc độ thấp, xe hay có tài xế lái nên thiết kế theo hướng khác. Đi merc C hay E mà ngồi sau thì tụi to con như dân Đức có khoái gì. Hoặc như Mỹ, xăng rẻ nên đông cơ lúc nào cũng to, cần gì turbo sau này Ford mới lăng xê cái Ecoboost. Tụi chơi xe lúc nào cũng lẩm bẩm "no replacement for displacement" !! Mỗi thị trường có mỗi đặc tính.
Đó là lý do vì sao xe Đức trục cơ sở dài, nhưng hàng ghế thứ 2 lại thua kém những chiếc xe có trục cơ sở ngắn hơn của Nhật Hàn
Ưu nhược điểm của hệ dẫn động cầu sau RWD trên xe ô tô
Hệ dẫn động cầu sau trên RWD - Rear Wheel Drive trên xe ô tô có ưu điểm mang đến cảm giác lái thể thao, tăng tốc tốt, phân bổ trọng lượng tối ưu trong khi nhược điểm ở giá thành cao, tăng trọng lượng.
tuvanmuaxe.vn
Gầm xe là cái trục cardan thôi b ơi, nó chỉ là cái ụ nhô lên ở giữa hàng ghếHệ dẫn động cầu sau yêu cầu nhiều không gian bên dưới gầm xe để bố trí cho trục truyền động, vì vậy chiếc xe sẽ có không gian để chân bên trọng cabin hẹp hơn.Ưu nhược điểm của hệ dẫn động cầu sau RWD trên xe ô tô
Hệ dẫn động cầu sau trên RWD - Rear Wheel Drive trên xe ô tô có ưu điểm mang đến cảm giác lái thể thao, tăng tốc tốt, phân bổ trọng lượng tối ưu trong khi nhược điểm ở giá thành cao, tăng trọng lượng.tuvanmuaxe.vn
Chứ nó ko ảnh hưởng nhiều đến không gian đâu
Cái chính là xe Đức có nắp capo dài hơn, nên người lái sẽ có xu thế nằm gần trọng tâm hơn, hàng ghế sau cũng mất thêm chút ko gian
Bù lại thì nắp capo dài hơn thì an toàn hơn, có thể bố trí động cơ lớn hơn, và một phần như bài viết nói...
Túm lại xe Nhật Hàn thực dụng, xe Đức an toàn và trải nghiệm