Trong tháng 12 này, hãng xe sang của Đức Mecerdes đã đưa ra thông báo triệu hồi 4802 chiếc xe Mecerdes GLC do sai phạm lỗi dây đai ở hàng ghế sau. Nhưng trong tháng 8 khi hàng loạt khách hàng của hãng xe này lên tiếng về vụ việc dòng xe GLC bị nước vào cầu trước thì hãng xe này lại khẳng định “đây không phải lỗi của sản phẩm” và không thực hiện một cuộc triệu hồi nào.
Theo phản ánh của một bộ phận chủ sở hữu xe Mecerdes được triệu hồi trong lần này, việc định vị lại dây an toàn cho hàng ghế sau là không quá cần thiết vì lỗi này không quá nghiêm trọng, nó chỉ khó lấy ra nếu như không có người trợ giúp người ngồi phía sau. Hơn nữa việc đến các đại lí và đợi đến lượt hoặc với các lí do hết hàng, không đủ phụ tùng làm rất tốn thời gian của chủ xe.
Nhưng vào hồi tháng 8, khi có rất nhiều khách hàng lên tiếng về việc dòng xe Mecerdes GLC của mình bị nước vào cầu trước, thì hãng xe của Đức đã đưa ra lí do “ đây không phải lỗi của sản phẩm”, hãng cũng chỉ khuyến cáo khách
không nên đưa xe vào vùng nước ngập quá 300mm (30cm). Vì không phải lỗi kĩ thuật từ hãng sản xuất nên không có cuộc triệu hồi nào được tiến hành. Theo các chủ xe nếu xe GLC kiểm tra bị lọt nước cần tốn 2,2 triệu đồng để sử lí, nếu không phát hiện sớm lâu ngày dầu lẫn nước làm ăn mòn bề mặt, khách có thể phải thay cả cụm vi sai, giá chính hãng lên đến 160 – 170 triệu.
Qua hai vụ việc trên nhiều khách hàng đã bày tỏ những bất bình với hãng xe này. “ xe oto mà khuyến cáo không đi qua mực nước 30 cm thì phải làm sao?”
“Lỗi cỏn con này thì triệu hồi vì không tốn nhiều tiền, chứ nước vào cầu trước tốn tiền quá nên không triệu hồi”
“Đáng ra phải triệu hồi và nối van cho khách trong vụ nước vào cầu trước chứ ”
"Ở Việt Nam mà không nên đi xe vào vùng nước cao 30cm thì có mà cất xe ở trong nhà"