Trong số 115.979 xe Ford được bán ra tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2016 vừa qua, thị trường Việt Nam đóng góp tới 29.011 xe và xếp thứ 3 trong khu vực chỉ sau Thái Lan và Philippines.[pagebreak][/pagebreak]
Tập đoàn Ford vừa công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á của năm 2016 với việc lập một kỷ lục mới với 115.979 xe được bán ra, đạt mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thành công của Ford tại Đông Nam Á trong năm 2016 có được là nhờ việc tăng trưởng doanh số năm thứ 3 liên tiếp tại Philippines và Việt Nam, cùng với đó là sự tăng trưởng thị phần liên tục tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 4 liên tiếp.
“Dòng xe bán tải Ranger, SUV Everest và EcoSport, và dòng xe thương mại Transit tiếp tục dẫn đầu về doanh số tại khu vực Đông Nam Á, đem đến những lựa chọn hàng đầu về các dòng xe khi khách hàng ngày càng có nhu cầu cao về thiết kế, tính linh hoạt, và công nghệ thông minh,” – ông Mark Kaufman, chủ tịch Ford khu vực Đông Nam Á chia sẻ
Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải - Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á với mức tăng trưởng gần 15% so với năm 2015 và đạt kỷ lục 62.160 xe bán ra. Năm 2016, Ranger tiếp tục giữ vị trí là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, và Myanmar năm thứ 3 liên tiếp cũng như đứng vị trí thứ 2 tại Philippines và Malaysia.
Doanh số dòng xe Ranger được đẩy mạnh hơn trong năm 2016 nhờ có sự ra mắt của các phiên bản mới cho thị trường Đông Nam Á, bao gồm Ranger FX4 – một phiên bản đặc biệt của Ranger XLT với hình dáng khoẻ khoắn, thể thao hơn cùng với các tính năng đặc biệt được bổ sung.
Ngoài ra, nhu cầu cho mẫu SUV tầm trung Everest đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng cả năm 84% tại thị trường Đông Nam Á, tương đương 20.648 xe bán ra, giúp Everest đứng thứ 2 trong khu vực về doanh số bán xe của Ford.
Everest được coi là một trong số các dòng xe thông minh nhất trong phân khúc này nhờ có hệ thống kết nối thông minh SYNC3, Kiểm soát Vào Cua, Hệ thống Thông tin Điểm mù với công nghệ Cảnh báo Phương tiện cắt ngang đầu xe, Hệ thống Cân bằng Điện tử kết hợp Hệ thống Kiểm soát Lực kéo và Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động.
EcoSport tiếp tục đứng đầu phân khúc với doanh số cả năm đạt kỷ lục tại Philippines và Việt Nam, đóng góp cho tổng doanh số bán lẻ khu vực Đông Nam Á tương đương với 18.413 xe bán ra.
Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của Ford tại Đông Nam Á
Thái Lan tiếp tục dẫn đầu doanh số bán lẻ của Ford tại khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng 12% đạt 40.972 xe bán ra. Mặc cho sự suy giảm doanh số toàn ngành trong 4 năm liên tiếp, Ford tiếp tục tiến nhanh hơn thị trường với phần trăm thị phần toàn năm tăng 5,4% so với con số 4,6% của năm 2015.
Doanh số tại Thái Lan của hai dòng xe Ranger và Everest đều đạt mức kỷ lục năm. Doanh số của Ranger tăng 29% đạt 30.754 xe bán ra, giúp tổng thị phần tăng 1,9 điểm phần trăm lên 9,2%. Doanh số cả năm của Everest tăng 42% đạt 7.111 xe bán ra.
Tại Philippines, Ford cũng đã có mức kỷ lục về doanh số cả năm tăng 33% đạt 33.687 xe bán ra. Tổng thị phần tăng 0,6 điểm phần trăm trong năm 2015 lên 8,5%.
Dòng xe Everest bán chạy nhất tại Philippines với doanh số năm tăng 152% đạt 12.453 xe. EcoSport cũng đã đem lại doanh số kỷ lục tăng 15% đạt 10.010 xe bán ra. Trong khi đó, Ranger giữ nguyên vị trí là dòng xe bán tải bán chạy thứ hai trên thị trường với tổng doanh số đạt 8.158 xe.
Tại Việt Nam, Ford đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số cả năm tăng 40% đạt 29.011 xe bán ra, thị phần tăng 1,0 điểm lên 9,5%. Ranger vẫn tiếp tục giữ vị trí là xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng vọt 62% đạt mốc 14.058 xe bán ra.
Transit giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất trong dòng xe thương mại tại Việt Nam năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng 22% đạt con số kỷ lục 6.850 xe bán ra.
EcoSport tiếp tục đứng đầu dòng xe này tại Việt Nam với doanh số năm kỷ lục tăng 36% đạt 5.413 xe được bán ra thị trường.
Theo: Ford VN