Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Là tại thao vậy cà? Đây là cái dự ớn mà bồi thường giải toả đất tương đối rẻ vì toàn là đất nông nghiệp.
http://vnexpress.net/gl/k...-nam-dat-gap-3-lan-my/
Trục đường TP HCM - Long Thành - Dầu Giây lẽ ra là dự án cao tốc hiệu quả nhất TP HCM, nhưng cuối cùng lại trở thành mối nguy cơ làm tăng gánh nặng nợ công cả nước vì suất đầu tư quá cao. ...
Tổng vốn lên tới hơn 930 triệu USD cho 55 km với 4 làn đường, suất đầu tư của dự án này là 18 triệu USD mỗi km, cao hơn hẳn các nước khác. Nếu loại trừ các chi phí xây cầu dẫn, đền bù giải phóng mặt bằng, suất đầu tư riêng cho việc xây đường đã là 12,7 triệu USD một km. Trong khi đó, chi phí bình quân để xây một km đường cao tốc ở Mỹ chỉ là 1,4 triệu USD, tức 5,6 triệu USD cho 4 làn. Còn ở Trung Quốc hay Nigeria chỉ là 1 triệu USD.
 
Hạng B2
28/12/09
472
2.817
93
Tp Hồ Chí Minh
hi hi, đó là cái độc đáo của VN và là bí mật QGa, ai mà lý giải được vấn đề này sẽ bị ghép vào tội để lộ bí mật QG đó:p
 
Hạng B2
25/3/11
105
849
93
Vấn đề là 1 km đường ở Vịt nó " chất " hơn 1 km đường ở Mỹ :)... còn chất những gì trên đó thì " trời biết , đất biết và ... chúng ta đều biết "
SMOKIN.GIF
.
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
vankhanhktpn nói:
Là tại thao vậy cà? Đây là cái dự ớn mà bồi thường giải toả đất tương đối rẻ vì toàn là đất nông nghiệp.
http://vnexpress.net/gl/k...-nam-dat-gap-3-lan-my/
Trục đường TP HCM - Long Thành - Dầu Giây lẽ ra là dự án cao tốc hiệu quả nhất TP HCM, nhưng cuối cùng lại trở thành mối nguy cơ làm tăng gánh nặng nợ công cả nước vì suất đầu tư quá cao. ...
Tổng vốn lên tới hơn 930 triệu USD cho 55 km với 4 làn đường, suất đầu tư của dự án này là 18 triệu USD mỗi km, cao hơn hẳn các nước khác. Nếu loại trừ các chi phí xây cầu dẫn, đền bù giải phóng mặt bằng, suất đầu tư riêng cho việc xây đường đã là 12,7 triệu USD một km. Trong khi đó, chi phí bình quân để xây một km đường cao tốc ở Mỹ chỉ là 1,4 triệu USD, tức 5,6 triệu USD cho 4 làn. Còn ở Trung Quốc hay Nigeria chỉ là 1 triệu USD.
Xã Hội Chủ Nghĩa phải hơn hẳn Tư Bản Chủ Nghĩa chứ lị :D Chúng ta quyết tâm tạo ra những bước đột phá để cái gì ta cũng phải hơn đứt bọn tư bản thối nát! Kể cả giá và trả giá!:D

Hoan nghênh VNExpress làm nổi bựt lên vứn đề này!

Nhà đỏ kính bút :D
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.457
113
54
Trường hợp cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép, hiệu quả kinh tế tài chính còn nhìn thấy rõ hơn. Đây là cảng lớn nhất và là cảng cửa ngõ của TP HCM. Số vốn ODA và ngân sách (765 triệu USD) chỉ đóng vai trò vốn mồi. Sau đó, với cam kết và quyết tâm của Chính phủ, dự án đã thu hút 1,2 tỷ USD vốn của tư nhân trong và ngoài nước. Số tiền này đều đã được giải ngân, nhiều nhà đầu tư tư nhân đã hăm hở tới đây khởi công hạng mục của mình.
Nhưng trục trặc phát sinh khi cảng đi vào hoạt động mà hạ tầng kết nối chưa hoàn thiện, hàng hóa không đủ để vẫn chuyển trong khi các cảng cũ của thành phố vẫn tắc nghẽn vì hoạt động quá công suất. Những cảng container đã hoàn thành tưởng sớm cho thu hồi vốn nhưng cuối cùng lại chưa thể vận hành hết công suất.
"Giờ thì khả năng trả nợ của dự án này lại gặp nhiều khó khăn. Không biết tới bao giờ có thể thu hồi được vốn để giảm gánh nặng nợ công", ông Thành lo lắng sau khi trực tiếp tới khảo sát ở dự án này.

Bác chủ post mà còn thiếu 1 cái...tiếp luôn hen!! Ở ngoài Cái Mép Thị Vải có 1 cảng đã chở cẩu về nước ngoài, nhân viên cho nghỉ việc 30%, số còn lại hưởng lương 70% và ngồi ngáp! Còn một cảng hoành tráng khác - cũng sắp sửa lên dĩa...nhưng đó chưa phải là những con số cuối cùng!!!
 
Hạng B2
28/9/11
315
132
53
ODA - Sát thủ kinh tế của Đế Quốc Tài Chính.
Các bác google giùm: ODA – “Sát thủ kinh tế” của Nhật Bản?
Đối với Vịt, với tốc độ tăng dân số mỗi năm tương đương một tỉnh trung bình, liều thuốc kích thích "tăng trưởng" ODA bắt buộc phải uống, nhưng các xxx nhà miềng uống riết đâm ghiền, nên các xxx đang hô hào cai nghiện đó.
Khi lỡ bị nghiện rùi, thì các nhà tài trợ ODA cũng có chiến lược “bán thuốc gây nghiện” của họ chớ. Cái ni bác hỏi mấy con nghiện hàng trắng hàng đá ... biết liền.
 
Hạng C
7/8/11
647
32
43
48
Xì Gòng
Amateurish nói:
ODA - Sát thủ kinh tế của Đế Quốc Tài Chính.
Các bác google giùm: ODA – “Sát thủ kinh tế” của Nhật Bản?
Đối với Vịt, với tốc độ tăng dân số mỗi năm tương đương một tỉnh trung bình, liều thuốc kích thích "tăng trưởng" ODA bắt buộc phải uống, nhưng các xxx nhà miềng uống riết đâm ghiền, nên các xxx đang hô hào cai nghiện đó.
Khi lỡ bị nghiện rùi, thì các nhà tài trợ ODA cũng có chiến lược “bán thuốc gây nghiện” của họ chớ. Cái ni bác hỏi mấy con nghiện hàng trắng hàng đá ... biết liền.
Con biết con nghiện cả nhà không vui:mad:
Nhưng nếu không nghiện bạn bè không chơi:confused:
Con hứa hết nghiện là con sẽ về
Sao Má cứ loạn lên thế:mad:
Để con cai, mai này con về :D
 
Hạng B2
25/9/10
340
12
18
51
Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km đi qua địa bàn TPHCM và tỉnh Đồng Nai. Theo thiết kế đoạn từ TPHCM đi Long Thành (Đồng Nai) có chiều dài 23,9 km được xây dựng gồm 8 làn xe và đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây có chiều dài 31,1 km gồm 6 làn xe. Tuy nhiên, trong giai đoạn 1 chỉ xây dựng 4 làn xe trên toàn tuyến.
Toàn dự án có tổng mức đầu tư 18.884 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng giai đoạn 1 là 9.890 tỉ đồng bằng vốn vay ODA.
Toàn tuyến cao tốc này gồm 29 cầu vừa và nhỏ, trong đó có một cầu lớn là cầu Long Thành với chiều dài 1.700 mét.

thằng này nó nói 18tr Obama/km 4 làn là xạo bác chủ ạ. Tổng 55km trong đó 23.9km 8 làn, 31.1km 6 làn mới là 18,884 tỷ = 930tr Obama
Còn nếu 4 làn là 9,890 tỷ VND / 20,500 VND/USD / 55km = 8.8 tr USD (e cứ tính chung cả cầu và đường)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.770
968
113
Em không hiểu là mấy nước khoái cho vay ODA rồi mình không có tiền trả thì nó sẽ làm gì ? Nghĩ ra chúng giống bọn XHĐ biết éo có tiền trả mà cứ kêu vay !!
 
Status
Không mở trả lời sau này.