Em đọc trên mạng thấy bên otoun họ tham gia giải offroad Rainforest Challenge. Vậy otosaigon sao không tham gia vậy các bác? Em luôn theo dõi và thấy các bác đã chinh phục nhiều cung đường khủng nên em nghĩ các bác otosaigon có thể vô tư thamgia giải.[/pre] ( Theo Dân Trí ) - Sau chưa đến 10 ngày chuẩn bị và chạy thử xe, đội Vietnam Otofun Team đã sẵn sàng lên đường sang Malaysia thi đấu giải đua xe địa hình lớn nhất khu vực RFC 2010. [/pre] •
Yamaha Star Vmax 2010 trên đường phố Sài Gòn
•
Top 10 siêu xe của thập kỷ
Vietnam Otofun Team là đội đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự giải offroad Rainforest Challenge (RFC), giải đua xe địa hình lớn nhất khu vực, với phương châm giao lưu, học hỏi, luôn nêu cao tinh thần thể thao Việt Nam đoàn kết, trung thực và quyết thắng.
Đội hình Otofun tham dự giải RFC 2010 gồm: 1 xe thi đấu với 2 vận động viên (1 lái chính, 1 lái phụ) và 1 xe hỗ trợ kỹ thuật, hậu cần, media với 5 người được phân công nhiệm vụ cụ thể.
Xe thi đấu là chiếc Land FZJ 75 sản xuất năm 1997. Dưới đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị xe của đội Vietnam Otofun Team để tham dự giải RFC 2010 tại Malaysia:
Chiếc Land FZJ 75 được nâng gầm, lắp tời ở cả trước và sau xe, thay lốp, lắp máy và khung chống lật...
Động cơ cũng được nâng cấp với các phụ tùng chuyên dùng cho offroad.
Xe hỗ trợ kỹ thuật cũng được chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng “ứng cứu” cho xe thi đấu.
Sau khi nâng cấp, xe được đem chạy thử ở những địa hình khó trên bãi tập tăng Xuân Mai.
Đường thi đấu thực tế tại khu rừng phía Bắc Johor, Malaysia cũng sẽ có những địa hình hiểm trở như vách đá, đầm lầy...
Công tác chuẩn bị và chạy thử xe của đội Otofun được hoàn tất chu đáo để sẵn sàng lên đường sang Malaysia thi đấu giải RFC 2010.
Dưới đây là video clip thử xe do chính các thành viên đội Otofun Team thực hiện. Mời bạn đọc cùng theo dõi:
Một bữa tiệc liên hoan nhỏ đã được tổ chức để chia tay các thành viên đội Vietnam Otofun Team lên đường.
Các thành viên đội Vietnam Otofun Team chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên đường sang Malaysia.
Thông số cơ bản và trang bị của xe offroad
Động cơ : 4500cc
Hệ dẫn động: 2 cầu
Tời chuyên nghiệp Warn: 3 cái
Lốp: Xtreme 35 inche
Khóa vi sai: ARB Air locker 2 cái
Hệ thống nâng gầm: Ome
Ống thở Safari
Khung chống lật
Dây an toàn 4 điểm
Trang bị tự cứu hộ: cuốc xẻng cưa máy, máy hàn...
Tay lái chính của đội Việt Nam tham dự RFC 2010 là anh Trần Mạnh Hùng, 41 tuổi, một trong những người đầu tiên tham gia môn offroad tại Việt Nam. Hiện anh đang là quản trị viên box CLB offroad của diễn đàn www.otofun.net.
Lái phụ là Nguyễn Hồng Vinh, 36 tuổi, đã từng sát cánh cùng với lái chính Trần Mạnh Hùng trên rất nhiều cung đường offroad “khủng” ở Việt Nam.
Đội Vietnam Otofun Team đã lên đường sang Malaysia từ ngày 21/11 để chuẩn bị thi đấu tại giải RFC từ ngày 4 - 13/12/2010.
Dân trí sẽ liên tục cập nhật quá trình thi đấu của đội Việt Nam tại RFC 2010.