Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.789
18.765
113
Lâm Đồng
Năm 2024, thị trường Việt Nam chào đón hàng loạt thương hiệu mới gia nhập, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều dòng xe mới. Dù kết quả kinh doanh ra sao, sự hiện diện của các thương hiệu mới đã đa dạng hóa thị trường xe, tăng cạnh tranh, mở ra thêm sự lựa chọn cho người Việt khi mua xe hơi.

collage.jpg


BYD

Từ tháng 7/2024, BYD Auto chính thức công bố sự hiện diện tại Việt Nam với màn ra mắt và công bố giá bán 3 dòng xe Dolphin, Seal và Atto 3. Đến tháng 10, hãng này tiếp tục giới thiệu 2 mẫu M6 và HAN. Ngoài ra, dòng Tang cũng âm thầm đổi tên thành Tan và mở bán ở một số đại lý.

Theo kế hoạch, BYD sẽ tiến đến 50 đại lý trong năm 2024, 70 đại lý trong năm 2025 và 100 đại lý trong năm 2026.

byd.jpg


Với định hướng tập trung phát triển xe “năng lượng mới” để hướng đến tương lai, BYD mang tới thị trường Việt Nam các sản phẩm chủ lực, phát triển hệ thống đại lý nhưng không tập trung xây dựng hạ tầng trạm sạc. Khách hàng mua xe sẽ được tặng bộ sạc treo tường tại nhà 7 kW (miễn phí lắp đặt), bộ sạc di động và bộ chuyển đổi điện từ xe để dùng các thiết bị điện gia dụng, cắm trại,...

Chính sách bảo hành các mẫu xe BYD tại Việt Nam:
  • Xe bảo hành 6 năm hoặc 150.000 Km
  • Pin bảo hành 8 năm hoặc 160.000 Km
3185669-a3ece211683d3d51f7b709bd9f708068.jpg


Hiện tại, dải sản phẩm BYD Việt Nam đang có 6 dòng xe bao gồm: BYD Dolphin, BYD Atto 3, BYD M6, BYD Seal, BYD Han và BYD Tang/Tan
  • BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B
  • BYD Atto 3 là mẫu SUV điện có kích thước nằm giữa dòng VinFast VF6 và VF 7.
  • BYD Seal là mẫu sedan điện có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.
  • BYD M6 là mẫu MPV 7 chỗ tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova Cross, Hyundai Custin
  • BYD Han là mẫu sedan hạng E, kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6.
  • BYD Tang/Tan sẽ là dòng SUV cỡ D có kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với Hyundai Santa Fe 2025 trong khi vẫn nhỏ hơn đôi chút so với Ford Everest.
3226667-b652fe37916e297d06af25ae347198d0.jpg


Do không đầu tự hệ thống trạm sạc, sau 5 tháng kinh doanh, doanh số của BYD tại VN theo quan sát chỉ ở mức khiêm tốn. Atto 3 và Seal là 2 mẫu xe nổi bật hơn của BYD và thỉnh thoảng được bắt gặp trên đường.

GAC

Được thành lập năm 2018, GAC AION là hãng xe điện trực thuộc tập đoàn GAC Energy Technology (GAC). AION từng là startup xe điện trị giá lớn nhất Trung Quốc khi thành công gọi vốn 2,5 tỷ đô la Mỹ cho series A vào năm 2022. Sau chưa đầy 7 năm hoạt động, AION hiện là hãng xe điện Top 3 thế giới với doanh số năm 2023 đạt hơn 480,000 xe trên toàn cầu.

3201066-a94650a0782f09bdd10ad7e55cf50cff.jpg


Từ đầu năm đến nay, AION đã tích cực gia nhập các thị trường mới như Campuchia, Hồng Kông, Malaysia, Singapore hay xa hơn như Nepal, Tajikistan và Việt Nam.

Tại nước ta, hãng chào sân vào tháng 8/2024 bằng bộ đôi MPV GAC M8 và SUV GAC GS8 có giá từ 1,2-2,2 tỷ đồng.
  • GAC M8 là mẫu MPV cửa lùa được trang bị nội thất cao cấp và một ngoại hình bề thế
  • GAC GS8 là mẫu xe SUV cỡ D với thiết kế đẹp mắt, nội thất hiện đại và động cơ xăng Turbo 2.0L
3201055-7a7418fb3982d7979be827ec5e9784f3.jpg


Sau khoảng 3 tháng kinh doanh, doanh số của GAC tại VN ở mức "bán lai rai" vài xe, chủ yếu là dòng MPV M8.

AION

AION là hãng ô tô điện trực thuộc tập đoàn ô tô GAC Motors. Tên gọi AION là viết tắt của AI ON the Road, đại diện cho Trí tuệ, Cảm xúc và Niềm tin. Sứ mệnh cốt lõi của AION là tạo ra “Người bạn đồng hành thông minh hơn” cho khách hàng, sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm lái xe.

Mỗi sản phẩm AION đều sở hữu các thế mạnh về thiết kế và công nghệ riêng biệt. Tại Việt Nam, AION sẽ được phân phối bởi Harmony Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Harmony Auto.

3223799-b5179eba8d2b38cb535ccc8dc9b5caa0.jpg


Hãng xe Trung Quốc chính thức ra mắt và khai trương đại lý 3S đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 10/2024. Hai mẫu xe chiến lược AION Y Plus và AION ES có giá bán lần lượt 788 và 888 triệu đồng cũng được giới thiệu tại dịp này.
  • AION Y Plus là đô thị cỡ nhỏ thuộc phân khúc CUV C với kiểu dáng thiên hướng hatchback 5 cửa và mặt ngang mang thiết kế giống MPV
  • AION ES là mẫu sedan thuần điện cỡ C mang phong cách thể thao với phần đuôi vuốt kiểu coupe
3223801-c198e49d5a9177d5ec7fdb42cd5bd395.jpg


So với các hãng xe mới vào VN 2024, AION hiện diện khá mờ nhạt tại VN, chưa thấy xe được bán và giao tới tay khách hàng.

Omoda

Omoda & Jaecoo là hai thương hiệu cao cấp đến từ Tập đoàn Chery Trung Quốc - Tập đoàn sản xuất ô tô với 22 năm liên tiếp đứng số 1 về doanh số xuất khẩu ô tô ra thị trường thế giới, có mặt tại hơn 90 quốc gia, được J.D. Power đánh giá số 1 về chất lượng xe Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Geleximco liên doanh với Tập đoàn Chery xây dựng nhà máy lắp ráp, mở hệ thống phân phối và dịch vụ bảo dưỡng toàn quốc.

468505644_552457120903464_7290310257865997434_n.jpg


Trong tháng 12/2024, đã có 17 nhà phân phối chính hãng của Omoda & Jaecoo Việt Nam đi vào hoạt động, trải dài khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Trong năm 2025, OMODA & JAECOO Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống nhà phân phối, hướng đến mục tiêu đi vào hoạt động 39 nhà phân phối trên toàn quốc.
  • Omoda C5 được xem là mẫu xe chiến lược của thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam khi tham gia vào phân khúc SUV B+ với kích thước tổng thể vượt trội.
Hãng xe này thậm chí còn áp dụng chính sách bảo hành mới bao gồm hệ truyền động trong vòng 7 năm hoặc 1.000.000 km, bảo hành động cơ trong vòng 10 năm hoặc 1.000.000 km dành cho dòng C5.

3241422-bfa3b6350c992a10bd3403fc7174e1e6.jpg
467720797_547639054718604_8002774126041769276_n.jpg


Với giá bán được xem là dễ chấp nhận, sau thời gian ngắn ra mắt Omoda C5 đã bàn giao các xe đầu tiên. Những khách hàng đầu tiên cũng chia sẻ nhận xét về Omoda C5.

Có thể nói, năm 2024 chứng kiến khá nhiều hãng xe mới đến từ Trung Quốc gia nhập thị trường xe Việt và ra mắt nhiều mới xe mới, đa phần là xe điện. Dù cách định giá và cách làm sản phẩm và kết quả kinh doanh ra sao thì sự hiện diện của các thương hiệu mới đã đa dạng hóa thị trường xe, tăng tính cạnh tranh, mở ra thêm sự lựa chọn cho người Việt khi mua xe hơi.

>>> Xem thêm:
Các bác nhận xét thế nào về các hãng xe mới đã gia nhập thị trường xe Việt năm 2024 vừa qua?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin and kyogod
Hạng F
7/8/17
7.841
10.944
113
:D Rồi hi vọng mấy anh qua bán xe, chứ đừng qua xâm chiếm theo kiểu bán xe sang VN mà để lại chuôi sạc chuẩn TQ nhé.
 
Hạng B2
31/3/12
358
2.779
94
Tàu chánh hãng vô thanh lý âm hộ thằng tàu pha ke thập cẩm tả bí lù xl` ăn mày lòng yêu nước
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
 
Hạng C
20/4/18
988
1.865
108
48
Bình Dương
Người anh em Bắc Lào đang khủng hoảng nguồn cầu trên toàn TG.... trong khi nguồn cung ko giảm được vì sự bơm thổi và các chính sách kích thích tăng trưởng nhân tạo của chính quyền Tập.
Anh em bình tĩnh một thời gian nữa, hãy nhìn Châu Âu, Mỹ đánh thuế xe Bắc Lào và giá xe của Bắc Lào ở Tây Lào...
BYD sẽ là món rất hời nếu chịu nhiệt ko nổi ở Đông Lào và giảm thêm khoảng 20% nữa.
Nói thặc Bắc Lào real vẫn ổn hơn rất nhiều cái mãnh liệt gì gì đó...
 
  • Like
Reactions: kyogod
Hạng D
16/11/20
3.058
9.796
113
38
Nói chung là xe Tàu giờ đang gặp khủng hoảng thừa trong khi các thị trường lớn khác đang dè chừng nên đã hoặc chuẩn bị đánh thuế nhập khẩu xe Tàu cao nên dần mất tính cạnh tranh. Thế là anh ấy quay lại nhìn ngó đến người anh em VN. Càng có nhiều lựa chọn thì người tiêu dùng càng có lợi thôi nhưng đúng là mấy ảnh nghĩ người Việt giàu lắm ấy hay sao ấy. Bữa có chạy thử gần nhà ở Q2 thế là em tí tởn đăng ký chạy thử cái GAC GS8 2.0T với thông số nghe nói mạnh nhất phân khúc mà không biết sao chạy vẫn thấy tù tù và volang không thật kiểu gì. Mà thấy cái giá 1,4 tỷ xong ...thôi em kiếu.
 
Hạng C
22/2/23
601
606
93
36
Xe Tàu VN cứ kiểu gì, lúc nào cũng thấy quảng cáo là nghiên cứu thị trường mấy chục năm.
Cuối cùng bán xe giá cao hơn xe Nhật Hàn cùng phân khúc không.

Thậm chí so với các nước trong khu vực cũng cao hơn rất rất nhiều. Kiểu giá trị của chiếc xe nó là như vậy ở tất cả các quốc gia, nhưng ở VN được ưu tiên mua giá cao hơn nhiều á :D
 
Hạng D
2/3/12
1.436
89.082
113
38
Xe Tàu VN cứ kiểu gì, lúc nào cũng thấy quảng cáo là nghiên cứu thị trường mấy chục năm.
Cuối cùng bán xe giá cao hơn xe Nhật Hàn cùng phân khúc không.

Thậm chí so với các nước trong khu vực cũng cao hơn rất rất nhiều. Kiểu giá trị của chiếc xe nó là như vậy ở tất cả các quốc gia, nhưng ở VN được ưu tiên mua giá cao hơn nhiều á :D
Do tuyên giáo hoạt động quá đà
Đọc còm của Ẳng sẽ hiểu
 
Hạng D
1/7/10
2.103
1.325
133
giaotoviet.com
Đề nghị mấy a Tung Của vào học hỏi xe Mê Gái; mở hệ thống đàng hoàng + giá rẻ 30-50% so với mặt bằng thì số má tự tới thôi.
 
  • Like
Reactions: Chuột đồng