Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
- khi bơm xăng yếu chuẩn bị hư xảy ra hiện tượng đạp thốc ga qua mặt xe khác có độ trể so với chân ga, lên gờ đột ngột xe tắt máy , dùng tay lên ga mạnh tại bướm ga máy hụt 1 đến 2 giây . đó là nhưng triệu chứng báo bơm xăng yếu sắp hư , lực bơm không đủ nên khi cần bơm 1 lượng lớn xăng không bơm kịp thời . khi thay bơm không cần thay chính hảng bởi vì hảng bán nguyên bộ , nhưng ta chỉ cần thay ruột bơn thôi , ra mua bơm hảng denso gắn vô là được.
- Kim báo nhiệt độ nước thất thường nên kiểm tra lại hệ thống làm mát , nước trào ra ngoài khi nóng máy do nắp bình bị hư.
- bó thắng thường xuyên , thay cuppen liên tục nên thay bầu con thắng nguyên bộ
- Những xe đời 2004 nên kiểm định trong năm 2011 dù chưa hết hạn
 
Hạng B2
18/9/09
296
15
18
Bơm xăng Fiat
phaoxang.jpg

 
ruột bơm xăng (bác dunghailua bảo thay cái này nếu hỏng)
bomxang.jpg

 
dunghailua nói:
- bó thắng thường xuyên , thay cuppen liên tục nên thay bầu con thắng nguyên bộ
Trường hợp này không cần thay heo thắng con.  Bó thắng thường xuyên là do cuppen "có đi mà không có về" - bị kẹt cuppen, lý do bán kính vòng trong của cuppen nhỏ hơn loại cuppen theo xe. Nếu piston và xi lanh còn tốt, thì chỉ cần ra tiệm tiện dớt nhẹ rãnh piston để làm sao khi gắn cuppen vào là vừa vặn (đo cẩn thận)
Mẹo nhỏ: trường hợp piston bị dớt quá nhiều thì dùng băng keo cao su non, quấn vài vòng vào rãnh rồi gắn cuppen vào.
 
Hạng B2
22/7/07
181
18
18
Bài viết của bác Dunghailua rất bổ ích. Xin cám ơn bác.
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
Re:Viết những cảm nhận khi hỏng xe

dunghailua nói:
- khi bơm xăng yếu chuẩn bị hư xảy ra hiện tượng đạp thốc ga qua mặt xe khác có độ trể so với chân ga, lên gờ đột ngột xe tắt máy , dùng tay lên ga mạnh tại bướm ga máy hụt 1 đến 2 giây . đó là nhưng triệu chứng báo bơm xăng yếu sắp hư , lực bơm không đủ nên khi cần bơm 1 lượng lớn xăng không bơm kịp thời . khi thay bơm không cần thay chính hảng bởi vì hảng bán nguyên bộ , nhưng ta chỉ cần thay ruột bơn thôi , ra mua bơm hảng denso gắn vô là được.
- Kim báo nhiệt độ nước thất thường nên kiểm tra lại hệ thống làm mát , nước trào ra ngoài khi nóng máy do nắp bình bị hư.
- bó thắng thường xuyên , thay cuppen liên tục nên thay bầu con thắng nguyên bộ
- Những xe đời 2004 nên kiểm định trong năm 2011 dù chưa hết hạn
 
Tối 30 Tết, Bac Uybeo điện thoại hỏi sao kim nhiệt cao quá, nghỉ cho nguội máy, xong chạy khoảng 5 phút lại quá nhiệt. Em đang đi Cần Thơ và nghe tiếng được tiếng mất nên trả lời đại khái. Sau, có cho số điện thoại thợ MK để Bac Uybeo liên lạc, không biết tình hình thế nào. Em nghĩ chắc do quạt giải nhiệt hư.  
 
Tập Lái
29/8/10
39
0
0
Re:Viết những cảm nhận khi hỏng xe

dunghailua nói:
- khi bơm xăng yếu chuẩn bị hư xảy ra hiện tượng đạp thốc ga qua mặt xe khác có độ trể so với chân ga, lên gờ đột ngột xe tắt máy , dùng tay lên ga mạnh tại bướm ga máy hụt 1 đến 2 giây . đó là nhưng triệu chứng báo bơm xăng yếu sắp hư , lực bơm không đủ nên khi cần bơm 1 lượng lớn xăng không bơm kịp thời . khi thay bơm không cần thay chính hảng bởi vì hảng bán nguyên bộ , nhưng ta chỉ cần thay ruột bơn thôi , ra mua bơm hảng denso gắn vô là được.
- Kim báo nhiệt độ nước thất thường nên kiểm tra lại hệ thống làm mát , nước trào ra ngoài khi nóng máy do nắp bình bị hư.
- bó thắng thường xuyên , thay cuppen liên tục nên thay bầu con thắng nguyên bộ
- Những xe đời 2004 nên kiểm định trong năm 2011 dù chưa hết hạn
Ruột bơm xăng thay như vậy được à, bác cho em biết giá cả được không và chỗ nào bán, vì xe em có hiện tượng như bác nói
 
Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
Re:Viết những cảm nhận khi hỏng xe

mình ở đn , nếu biết bác tháo ra cũng dể , còn không đem vào gara cho người ta thay bơm, cái này giống hàng của toyota , tiền mua bơm 500k còn tiền công 100k-200k. nếu không đem mẫu xuống phố phụ tùng người ta chỉ là ra ngay . khi tháo  ốc xong chỉ việc tháo 2 ống xăng là lấy nguyên cụm ra nhưng nhớ có cái xô hứng bơm xăng không xăng chảy ra ướt xe . còn 2 ống để tự nhiên nhưng nhớ ống ra ống vào . mình không phải thợ biết lý thuyết được rồi còn thợ quen tay rồi để họ làm tốt mà nhanh hơn nữa
 
Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
Re:Viết những cảm nhận khi hỏng xe

babydriver nói:
dunghailua nói:
- khi bơm xăng yếu chuẩn bị hư xảy ra hiện tượng đạp thốc ga qua mặt xe khác có độ trể so với chân ga, lên gờ đột ngột xe tắt máy , dùng tay lên ga mạnh tại bướm ga máy hụt 1 đến 2 giây . đó là nhưng triệu chứng báo bơm xăng yếu sắp hư , lực bơm không đủ nên khi cần bơm 1 lượng lớn xăng không bơm kịp thời . khi thay bơm không cần thay chính hảng bởi vì hảng bán nguyên bộ , nhưng ta chỉ cần thay ruột bơn thôi , ra mua bơm hảng denso gắn vô là được.
- Kim báo nhiệt độ nước thất thường nên kiểm tra lại hệ thống làm mát , nước trào ra ngoài khi nóng máy do nắp bình bị hư.
- bó thắng thường xuyên , thay cuppen liên tục nên thay bầu con thắng nguyên bộ
- Những xe đời 2004 nên kiểm định trong năm 2011 dù chưa hết hạn
 
Tối 30 Tết, Bac Uybeo điện thoại hỏi sao kim nhiệt cao quá, nghỉ cho nguội máy, xong chạy khoảng 5 phút lại quá nhiệt. Em đang đi Cần Thơ và nghe tiếng được tiếng mất nên trả lời đại khái. Sau, có cho số điện thoại thợ MK để Bac Uybeo liên lạc, không biết tình hình thế nào. Em nghĩ chắc do quạt giải nhiệt hư.
đúng như bác ht đoán nếu quạt không quay nó sẽ quá nhiệt liền dù bơm nước vẫn hoạt động , lúc này cứ mở nắp capo xem kim lên quá nữa mà quạt không quay do quạt , kiểm tra giắc cắp rơ le cầu chì . trong hộp điện có mấy role ,có thể đổi qua lại được , nếu vậy lấy role còi gắn vô role quạt thử . trong hộp có hình và số thứ tự dể nhận biết . còn chữa cháy để chạy được nhiều hơn mở qua chế độ sưởi , mở quạt máy lạnh tốc độ lớn , mở cữa kính để làm mát bớt nước trong két
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Re:Viết những cảm nhận khi hỏng xe

liên quan đến quạt két nước, nhờ bác nào xác nhận giúp em vụ này cái:
- quạt có thể vẫn không quay nếu nhiệt độ chưa đủ nóng?

Vì gà gà như em, nhiều lúc bị giật mình vì xe nổ máy nhưng mở nắp capo thì thấy quạt ko quay.. nên run lắm 
bash.gif

 
Ngoài ra, Đút lò nhà em còn đang có một vụ em thấy lạ lạ:
- Xe chạy có cảm giác đầu xe bị nhồi với biên độ lớn hơn bình thường, và thời gian giảm chấn cũng dài hơn bình thường. Qua chỗ xóc là nó cứ bồng bềnh lên xuống một lúc (như kiểu đi tàu ngoài biển).
 
Bác nào từng bị rồi thì chia sẻ kinh nghiệm cho em với.

theanh
 
Last edited by a moderator: