Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
Em xin gửi lời chào thân ái đến các anh, các bác, các tiền bối của diễn đàn OS. Cảm ơn các anh, các bác, các tiền bối đã bớt chút thời gian vào đọc những chia sẻ của em tham gia cuộc thi “VIẾT VỀ XẾ YÊU, RINH NGAY QUÀ TẶNG".​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
hơn 200k mà xe vẫn ngon, trong ngoài vẫn đẹp lung linh chứng tỏ chủ xe là người am hiểu, chăm sóc xe rất kỹ.
Hỏi nhỏ về an toàn của xe chút:
[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

KIA Cerato 2009 cần số nặng lắm hay sao mà phải có người ủn phụ vậy chủ thớt?
 

Attachments

Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
hơn 200k mà xe vẫn ngon, trong ngoài vẫn đẹp lung linh chứng tỏ chủ xe là người am hiểu, chăm sóc xe rất kỹ.
Hỏi nhỏ về an toàn của xe chút:
View attachment 1856869
KIA Cerato 2009 cần số nặng lắm hay sao mà phải có người ủn phụ vậy chủ thớt?
Em giả bộ bảo nặng để có người ủn phụ đấy bác!
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Em xin gửi lời chào thân ái đến các anh, các bác, các tiền bối của diễn đàn OS.
Cảm ơn các anh, các bác, các tiền bối đã bớt chút thời gian vào đọc những chia sẻ của em tham gia cuộc thi “VIẾT VỀ XẾ YÊU, RINH NGAY QUÀ TẶNG". Em xin giới thiệu em tên Huy đang là sinh viên năm 3 của trường đại học DTM, Vk 2 của em là chiếc Kia Cerato đời 2009 đăng kí lần đầu 11/11/2010 gia đình mua sử dụng từ đầu nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Thời điểm mua xe chắc em nhớ không nhầm thì em đang còn là học sinh lớp 7, thời điểm năm 2010 xe ô tô đối với gia đình em là thứ gì đó mình nghĩ là sẽ không bao giờ mua được. Thời điểm mua xe là lúc gia đình em cũng ổn định với 1 quán cafe cũng thuộc dạng vừa vừa ở Biên Hòa, kinh doanh cafe lúc đó chưa bị cạnh tranh khốc liệt như bây giờ nên có thu nhập ổn định. Do cafe do mẹ quản lý ba chỉ có tạo các mối quan hệ bên ngoài do chắc có lẽ rãnh rỗi quá nên ba lại mở thêm một công ty sản xuất Pallet gỗ. Thời điểm mở công ty cũng là lúc ba em học xong bằng lái xe B2, do cảm giác của một người mới học bằng lái xe xong nên rất là hào hứng mua xe mặc cho sự ngăn cấm của gia đình ba em quyết định mua trả góp ô tô đăng kí tên công ty MTV. Thời điểm đó cũng không có nhiều dòng xe như bây giờ, do đặc tính gia đình đông người ba em cũng có ngoại hình to con nên ưu tiên chọn một chiếc Sendan chỉ xoay quanh các cái tên như : Kia Cerato , Honda Civic, Toyota Vios, Cruze v.v... Sau khi cân nhắc và lần đầu mua xe nên ba em ưu tiên xe nhập. Lúc đó Kia Biên Hòa còn duy nhất 1 chiếc Cerato màu trắng số sàn giá xong xuôi loanh quanh cỡ 570tr còn muốn mua số tự động hay màu khác thì phải mua xe lắp ráp. Ba em chốt luôn dù lúc đó màu trắng chưa được thịnh hành. Mua xe còn được ông anh kết nghĩa tặng cho biển số khá ưng ý.
Ngày ba em mang xe về cực kì ngạc nhiên " Sao mà đẹp quá vậy:eek::eek: ". Ban đầu ba em nói xe Kia lúc đó em chỉ biết mỗi Kia Morning nên em nghĩ chắc xấu lắm. Thật sự em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Em cũng chia sẻ thêm chuyện của gia đình cùng các bác. Sau này có nhiều lúc ba em suy nghĩ hối hận khi mua xe vào thời điểm đó. Gía mà mua xe sớm hơn hoặc mua muộn hơn vài năm. Thời điểm đó ông nội em mới mất ba cũng buồn vì ông sống cả đời mà không được hưởng thụ gì cả làm quật quật ở nương rẫy:(. Còn suy nghĩ mua xe muộn hơn vài năm vì thời điểm đó mà không mua xe đi kinh doanh đất đai thì không biết cỡ nào :p:p:p.
Sau khi em thi đại học xong do nhà em ở Ngã ba Vũng Tàu còn em học đại học ở SG. Do em cũng là con trai trong nhà nên được ưu ái, thi đại học xong là học bằng lái xe B2 ngay. Em cũng có những kế hoạch nói với gia đình để được gia đình tin tưởng giao xe. Hằng ngày em đi học ở Q5 quãng đường đi là 30km thời gian mất 1 tiếng. Em muốn lái xe đi học mà không ảnh hưởng đến tiền bạc của ba mẹ. Nên thời gian đầu em đăng kí chạy Uber xe máy sáng mở App rồi đặt điểm đến trường mình cứ thế nên có khách đi cùng tuyến đường với em đi học nên chạy Uber xe máy em cũng có tiền xài hỳ hỳ:):). Quan trọng là em chạy cho quen đường Sài Gòn, dù có 3 năm cấp 3 tại trường Tư Thục Nguyễn Khuyến nhưng em chỉ biết mỗi đường đi và về đến nhà.
Sau khi lấy bằng xong thì ba giao xe cho đi luôn khi nào ba có việc đi thì ba mới lấy xe lại. Em đăng kí Uber xe ô tô chạy luôn. Sáng cứ dậy sớm trước 1 tiếng đặt điểm đến là trường kiểu gì cũng có cuốc đi SG. Chiều về thì vòng vòng khách về Thủ Đức hay Q9 gì đó là phóng về nhà nghỉ luôn. Em lái xe đi học nhìn vào tưởng là sướng nhưng mà vì cái đam mê lái xe, yêu xe nên em mới hành xác như vậy chứ lái xe chở khách làm dâu trăm họ cực lắm các bác à, rồi xe số sàn nữa kẹt xe thấy mệt mỏi luôn.
May mắn sao chiếc xe đầu tiên của em lại là một chiếc xe khá là hoàn hảo:
View attachment 1856732

Dáng thế thao, không lỗi thời, xe rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí nuôi khá là thấp.
Vừa làm, vừa học thời gian đầu nên em nợ môn khá nhiều :(:(. Nhưng mà nhờ có nó em mới có tiền phục vụ bản thân, đi chơi, tiền để dành, em không xin tiền ba mẹ đâu nha. Các bác đừng nghĩ em sướng như công tử. Cũng cực lắm, mê tiền bỏ bữa, kẹt xe mắc mà phải nhịn, có khi cày thưởng chạy đến 11-12h đêm mới về đến nhà rối 4h sáng hôm sau lại dậy rồi. Thế nên học cũng không hiệu quả lắm. Mà Vk2 không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại và cần câu cho em. Mà còn là cái chỗ hú hí của em với ny nữa Her Her.
Chuyến đi xa nhất của em với Vk2 có lẽ là cũng ny đi Đà Lạt. Đường đi Đà Lạt không còn xa lạ gì với em cả. Khi mà xe đi trong thành phố thì khá hao xăng có thể 9-10L/100km nhưng mà ra đường trường thì chỉ khoảng 5-6L/100km. Mà em phải than trời than đất về VK 2 khi mà đi trong thành phố luôn, vô lăng thì trợ lực dầu số sàn má ơi chạy ở SG vật vã luôn các bác à, từ ngày lái xe tay em to vãi chưởng. Còn ra đường trường xe chạy bao phê luôn vô lăng nặng, xe đầm bám đường, mỗi lần về số vượt xe nghe động cơ gầm rú bao phê như đi siêu xe ấy. :p. Cái mà em đánh giá khá tệ là tiếng ồn của vỏ xe. Do xe trang bị mâm 17 chắc em nghĩ chiếc xe hiếm hoi thời điểm 2009 trang bị mâm 17 thông số lốp 215/45/R17 lốp mỏng nên thời gian đầu quẹt lề mâm trầy be bét luôn, vỏ rách nữa chứ.:(.
Tiện ích trên xe khá đủ dùng, tuy là bản số sàn nhưng xe có nút điều khiển âm lượng, chuyển bài trên vô lăng một trong những tiện ích xa xỉ của xe số sàn thời điểm đó.
Phải nói rằng nội thất của xe cực kì rộng rãi, cốp xe rất rộng luôn nên khách đi xe em ai cũng khen, cũng khoái, do em lái xe thận trọng và luôn coi trọng khách hàng nên 5 sao với em là bình thường hyhy.
View attachment 1856745

View attachment 1856746
Chỉ tiếc là xe không có camera de, cửa sổ trời, ghế da, nút đề Star- Stop như các bản cao hơn.

Chi phí nuôi xe với một thằng sinh viên chạy dịch vụ như em là chấp nhận được. Bão dưỡng xe em tự làm mua bình nhớt Kix 5w30 4L giá 350k + lọc nhớt 62k và em tự làm luôn. Do lọc nhớt chính hãng khá rẻ và Showroom KIA sát bên nhà nên mỗi 5000km thay nhớt là em thay luôn lọc. Còn phụ tùng thay thế ở trong hãng cũng không đắt so với bên ngoài. Vào hãng thì chỉ có tính công là cao thôi. Phòng chờ cũng ngon, nhân viên làm việc cũng bài bản. Thời điểm mà ba giao xe thì Odo cỡ 130.000km còn thời điểm hiện tại là 208.000km các bác thấy có ghê ko. Tại mỗi ngày em chạy đi học với chạy Uber cũng phải bèo bèo 90-100km/ ngày. Vào tháng 3 năm ngoái Uber rút thì em chỉ đi học với chở khách mỗi thôi. Tháng 11/2018 em chuyển về sơ sở 2 ở KCN Tam Phước học cho gần nhà vì hết lý do để đi xa rồi mỗi ngày đi và về khoảng 25km thôi, thỉnh thoảng 1 tuần có 1-2 chuyến chở khách mối. Mà tính trung bình mỗi năm đi có 25.000km thì em thấy cũng bình thường. Vào tháng 4 năm 2018 thì ba em mua chiếc bán tải Misubishi Triton 1 cầu AT thì em sở hữu xe luôn thế là mang xe qua Z1- Biên Hòa sơn lại nguyên con xe, dọn lại cho long lanh, biển số vẫn giữ 4 số.
View attachment 1856769
Mốc 150.000km thì em đưa vào hãng tiến hành bão dưỡng thay thế lớn luôn: Thay nhớt, thay lọc, thay cao su càng A, thay phuộc, thay Moay Ơ, thay cao su nắp dàn cò, Mobi, Bugi, v.v.... hết khoảng 15 củ.
Em có làm lại bộ ly hợp 3tr500 bên chỗ các Phong Nguyễn. Xe em có cái hay bị bó thắng lắm em chạy 3 năm mà đã 2 lần sửa cái vấn đề đó rồi em rút kinh nghiệm sau này rửa xe hay đi mưa về là cài số nhả thắng tay.
Sau 8 năm mà nội thất xe vẫn còn rất đẹp nhưng có phần nhựa bị nứt do nắng nóng, Da bọc vô lăng, cần số, chụp bụi cần số rất kém, em mới thay được mấy tháng là lại có dấu hiệu bong tróc da rồi. Cái này em phải chê thật sự.
Em cảm thấy côn số của xe không được mượt như xe Toyota. Xe có nhiều lúc bị giật khi chuyển số, cần số sang số không được mượt mà cảm giác hơi nặng, chân côn cũng nặng nề. Dù bảo dưỡng xong đi được 2-3 tuần thì đâu lại vào đó. Chân côn của xe rất khó kiểm soát cho người mới lái, mới lái mà leo lên xe em là chết máy như chơi dù là thầy dạy lái xe đi nữa. Nên em nó khá là đỏng đảnh không phải ai tán em, em nó cũng đổ đâu nha.
View attachment 1856757

Em đã phải thay công tắc Cos - Pha với chi phí khoảng 500k chưa tính công do hỏng công tắc vặn đèn gầm. Cái này hình như nhiều bác đi Cerato, Forte bị thì phải.

Sau khoảng thời gian hơn 8 năm và Odo hơn 208.000km thì xe vẫn còn tốt,máy nổ em, ít hỏng vặt. Thêm 1 điểm em chê nữa là dàn lạnh của xe sao yếu quá ngày trước ba em đi đã thay chế Block của Toyota vào còn đến khi em đi em chưa bao giờ cảm nhận được chiếc xe mình lạnh sâu bao giờ. Các bác có Gara nào chuyên làm máy lạnh ô tô ở Biên Hòa giới thiệu em cái. Tại giờ em cũng ít đi SG lắm.

Nhiều lúc em tính đổi xe nhưng đi lái thử City thì cảm giác cách âm tệ hơn xe em, thử Vios thì sợ lái vài bữa lại chán do nội thất tiện nghi chán hơn cả xe em, Sunny thì thua toàn tập, Ciaz thì nhìn hơi cứng tuổi. Do kinh tế nên em chỉ thử các xe hạng B thôi. Còn hạng C thì em đủ khả năng em đổi là chắc, do em suy nghĩ đổi hạng C thì cũng hơn chiếc em đang chạy chắc hộp số tự động. Thôi để ra trường ráng kiếm chiếc SUV luôn, chứ đổi ngang thế phí tiền.
View attachment 1856762

Hiện tại chiếc xe vẫn phục vụ tốt chức năng phương tiện đi lại của em, Do xe em rộng rãi thoải mái nên em có nhiều khách mối sau khi chia tay Uber em không chạy Grab, em tận dụng tạo các mối quan hệ tìm kiếm khách hàng cho mục đích giới thiệu xưởng cho thuê ở Trảng Bom, Phước Tân. Tiếp khách hàng của công ty nhà. Nói chung từ khi được sở hữu em nó em luôn đặt mục tiêu cho bản thân là phải tìm mọi cách tận dụng kiếm tiền nuôi nó, nuôi bản thân chứ đừng xin tiền ba mẹ đổ xăng vì xin bao nhiêu cũng ko đủ đâu. Có nó em lại có nhiều ny hơn thì phải;);), tối tối đi chơi về lại tấp vào bãi nào tỉ tê tí rồi về. Hỳ Hỳ. Nếu được chọn lại thì em vẫn chọn em nó. Vk2 phục vụ mình như thế tội gì mà không chọn.
View attachment 1856775
ngồi lên capo xe có bị sao không? bữa để cái chìa khóa nhà trong túi sau quần jean, ngồi lên xe như vậy bước xuống xe bị móp :)
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Em xin gửi lời chào thân ái đến các anh, các bác, các tiền bối của diễn đàn OS.
Cảm ơn các anh, các bác, các tiền bối đã bớt chút thời gian vào đọc những chia sẻ của em tham gia cuộc thi “VIẾT VỀ XẾ YÊU, RINH NGAY QUÀ TẶNG". Em xin giới thiệu em tên Huy đang là sinh viên năm 3 của trường đại học DTM, Vk 2 của em là chiếc Kia Cerato đời 2009 đăng kí lần đầu 11/11/2010 gia đình mua sử dụng từ đầu nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Thời điểm mua xe chắc em nhớ không nhầm thì em đang còn là học sinh lớp 7, thời điểm năm 2010 xe ô tô đối với gia đình em là thứ gì đó mình nghĩ là sẽ không bao giờ mua được. Thời điểm mua xe là lúc gia đình em cũng ổn định với 1 quán cafe cũng thuộc dạng vừa vừa ở Biên Hòa, kinh doanh cafe lúc đó chưa bị cạnh tranh khốc liệt như bây giờ nên có thu nhập ổn định. Do cafe do mẹ quản lý ba chỉ có tạo các mối quan hệ bên ngoài do chắc có lẽ rãnh rỗi quá nên ba lại mở thêm một công ty sản xuất Pallet gỗ. Thời điểm mở công ty cũng là lúc ba em học xong bằng lái xe B2, do cảm giác của một người mới học bằng lái xe xong nên rất là hào hứng mua xe mặc cho sự ngăn cấm của gia đình ba em quyết định mua trả góp ô tô đăng kí tên công ty MTV. Thời điểm đó cũng không có nhiều dòng xe như bây giờ, do đặc tính gia đình đông người ba em cũng có ngoại hình to con nên ưu tiên chọn một chiếc Sendan chỉ xoay quanh các cái tên như : Kia Cerato , Honda Civic, Toyota Vios, Cruze v.v... Sau khi cân nhắc và lần đầu mua xe nên ba em ưu tiên xe nhập. Lúc đó Kia Biên Hòa còn duy nhất 1 chiếc Cerato màu trắng số sàn giá xong xuôi loanh quanh cỡ 570tr còn muốn mua số tự động hay màu khác thì phải mua xe lắp ráp. Ba em chốt luôn dù lúc đó màu trắng chưa được thịnh hành. Mua xe còn được ông anh kết nghĩa tặng cho biển số khá ưng ý.
Ngày ba em mang xe về cực kì ngạc nhiên " Sao mà đẹp quá vậy:eek::eek: ". Ban đầu ba em nói xe Kia lúc đó em chỉ biết mỗi Kia Morning nên em nghĩ chắc xấu lắm. Thật sự em yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Em cũng chia sẻ thêm chuyện của gia đình cùng các bác. Sau này có nhiều lúc ba em suy nghĩ hối hận khi mua xe vào thời điểm đó. Gía mà mua xe sớm hơn hoặc mua muộn hơn vài năm. Thời điểm đó ông nội em mới mất ba cũng buồn vì ông sống cả đời mà không được hưởng thụ gì cả làm quật quật ở nương rẫy:(. Còn suy nghĩ mua xe muộn hơn vài năm vì thời điểm đó mà không mua xe đi kinh doanh đất đai thì không biết cỡ nào :p:p:p.
Sau khi em thi đại học xong do nhà em ở Ngã ba Vũng Tàu còn em học đại học ở SG. Do em cũng là con trai trong nhà nên được ưu ái, thi đại học xong là học bằng lái xe B2 ngay. Em cũng có những kế hoạch nói với gia đình để được gia đình tin tưởng giao xe. Hằng ngày em đi học ở Q5 quãng đường đi là 30km thời gian mất 1 tiếng. Em muốn lái xe đi học mà không ảnh hưởng đến tiền bạc của ba mẹ. Nên thời gian đầu em đăng kí chạy Uber xe máy sáng mở App rồi đặt điểm đến trường mình cứ thế nên có khách đi cùng tuyến đường với em đi học nên chạy Uber xe máy em cũng có tiền xài hỳ hỳ:):). Quan trọng là em chạy cho quen đường Sài Gòn, dù có 3 năm cấp 3 tại trường Tư Thục Nguyễn Khuyến nhưng em chỉ biết mỗi đường đi và về đến nhà.
Sau khi lấy bằng xong thì ba giao xe cho đi luôn khi nào ba có việc đi thì ba mới lấy xe lại. Em đăng kí Uber xe ô tô chạy luôn. Sáng cứ dậy sớm trước 1 tiếng đặt điểm đến là trường kiểu gì cũng có cuốc đi SG. Chiều về thì vòng vòng khách về Thủ Đức hay Q9 gì đó là phóng về nhà nghỉ luôn. Em lái xe đi học nhìn vào tưởng là sướng nhưng mà vì cái đam mê lái xe, yêu xe nên em mới hành xác như vậy chứ lái xe chở khách làm dâu trăm họ cực lắm các bác à, rồi xe số sàn nữa kẹt xe thấy mệt mỏi luôn.
May mắn sao chiếc xe đầu tiên của em lại là một chiếc xe khá là hoàn hảo:
View attachment 1856732

Dáng thế thao, không lỗi thời, xe rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí nuôi khá là thấp.
Vừa làm, vừa học thời gian đầu nên em nợ môn khá nhiều :(:(. Nhưng mà nhờ có nó em mới có tiền phục vụ bản thân, đi chơi, tiền để dành, em không xin tiền ba mẹ đâu nha. Các bác đừng nghĩ em sướng như công tử. Cũng cực lắm, mê tiền bỏ bữa, kẹt xe mắc mà phải nhịn, có khi cày thưởng chạy đến 11-12h đêm mới về đến nhà rối 4h sáng hôm sau lại dậy rồi. Thế nên học cũng không hiệu quả lắm. Mà Vk2 không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại và cần câu cho em. Mà còn là cái chỗ hú hí của em với ny nữa Her Her.
Chuyến đi xa nhất của em với Vk2 có lẽ là cũng ny đi Đà Lạt. Đường đi Đà Lạt không còn xa lạ gì với em cả. Khi mà xe đi trong thành phố thì khá hao xăng có thể 9-10L/100km nhưng mà ra đường trường thì chỉ khoảng 5-6L/100km. Mà em phải than trời than đất về VK 2 khi mà đi trong thành phố luôn, vô lăng thì trợ lực dầu số sàn má ơi chạy ở SG vật vã luôn các bác à, từ ngày lái xe tay em to vãi chưởng. Còn ra đường trường xe chạy bao phê luôn vô lăng nặng, xe đầm bám đường, mỗi lần về số vượt xe nghe động cơ gầm rú bao phê như đi siêu xe ấy. :p. Cái mà em đánh giá khá tệ là tiếng ồn của vỏ xe. Do xe trang bị mâm 17 chắc em nghĩ chiếc xe hiếm hoi thời điểm 2009 trang bị mâm 17 thông số lốp 215/45/R17 lốp mỏng nên thời gian đầu quẹt lề mâm trầy be bét luôn, vỏ rách nữa chứ.:(.
Tiện ích trên xe khá đủ dùng, tuy là bản số sàn nhưng xe có nút điều khiển âm lượng, chuyển bài trên vô lăng một trong những tiện ích xa xỉ của xe số sàn thời điểm đó.
Phải nói rằng nội thất của xe cực kì rộng rãi, cốp xe rất rộng luôn nên khách đi xe em ai cũng khen, cũng khoái, do em lái xe thận trọng và luôn coi trọng khách hàng nên 5 sao với em là bình thường hyhy.
View attachment 1856745

View attachment 1856746
Chỉ tiếc là xe không có camera de, cửa sổ trời, ghế da, nút đề Star- Stop như các bản cao hơn.

Chi phí nuôi xe với một thằng sinh viên chạy dịch vụ như em là chấp nhận được. Bão dưỡng xe em tự làm mua bình nhớt Kix 5w30 4L giá 350k + lọc nhớt 62k và em tự làm luôn. Do lọc nhớt chính hãng khá rẻ và Showroom KIA sát bên nhà nên mỗi 5000km thay nhớt là em thay luôn lọc. Còn phụ tùng thay thế ở trong hãng cũng không đắt so với bên ngoài. Vào hãng thì chỉ có tính công là cao thôi. Phòng chờ cũng ngon, nhân viên làm việc cũng bài bản. Thời điểm mà ba giao xe thì Odo cỡ 130.000km còn thời điểm hiện tại là 208.000km các bác thấy có ghê ko. Tại mỗi ngày em chạy đi học với chạy Uber cũng phải bèo bèo 90-100km/ ngày. Vào tháng 3 năm ngoái Uber rút thì em chỉ đi học với chở khách mỗi thôi. Tháng 11/2018 em chuyển về sơ sở 2 ở KCN Tam Phước học cho gần nhà vì hết lý do để đi xa rồi mỗi ngày đi và về khoảng 25km thôi, thỉnh thoảng 1 tuần có 1-2 chuyến chở khách mối. Mà tính trung bình mỗi năm đi có 25.000km thì em thấy cũng bình thường. Vào tháng 4 năm 2018 thì ba em mua chiếc bán tải Misubishi Triton 1 cầu AT thì em sở hữu xe luôn thế là mang xe qua Z1- Biên Hòa sơn lại nguyên con xe, dọn lại cho long lanh, biển số vẫn giữ 4 số.
View attachment 1856769
Mốc 150.000km thì em đưa vào hãng tiến hành bão dưỡng thay thế lớn luôn: Thay nhớt, thay lọc, thay cao su càng A, thay phuộc, thay Moay Ơ, thay cao su nắp dàn cò, Mobi, Bugi, v.v.... hết khoảng 15 củ.
Em có làm lại bộ ly hợp 3tr500 bên chỗ các Phong Nguyễn. Xe em có cái hay bị bó thắng lắm em chạy 3 năm mà đã 2 lần sửa cái vấn đề đó rồi em rút kinh nghiệm sau này rửa xe hay đi mưa về là cài số nhả thắng tay.
Sau 8 năm mà nội thất xe vẫn còn rất đẹp nhưng có phần nhựa bị nứt do nắng nóng, Da bọc vô lăng, cần số, chụp bụi cần số rất kém, em mới thay được mấy tháng là lại có dấu hiệu bong tróc da rồi. Cái này em phải chê thật sự.
Em cảm thấy côn số của xe không được mượt như xe Toyota. Xe có nhiều lúc bị giật khi chuyển số, cần số sang số không được mượt mà cảm giác hơi nặng, chân côn cũng nặng nề. Dù bảo dưỡng xong đi được 2-3 tuần thì đâu lại vào đó. Chân côn của xe rất khó kiểm soát cho người mới lái, mới lái mà leo lên xe em là chết máy như chơi dù là thầy dạy lái xe đi nữa. Nên em nó khá là đỏng đảnh không phải ai tán em, em nó cũng đổ đâu nha.
View attachment 1856757

Em đã phải thay công tắc Cos - Pha với chi phí khoảng 500k chưa tính công do hỏng công tắc vặn đèn gầm. Cái này hình như nhiều bác đi Cerato, Forte bị thì phải.

Sau khoảng thời gian hơn 8 năm và Odo hơn 208.000km thì xe vẫn còn tốt,máy nổ em, ít hỏng vặt. Thêm 1 điểm em chê nữa là dàn lạnh của xe sao yếu quá ngày trước ba em đi đã thay chế Block của Toyota vào còn đến khi em đi em chưa bao giờ cảm nhận được chiếc xe mình lạnh sâu bao giờ. Các bác có Gara nào chuyên làm máy lạnh ô tô ở Biên Hòa giới thiệu em cái. Tại giờ em cũng ít đi SG lắm.

Nhiều lúc em tính đổi xe nhưng đi lái thử City thì cảm giác cách âm tệ hơn xe em, thử Vios thì sợ lái vài bữa lại chán do nội thất tiện nghi chán hơn cả xe em, Sunny thì thua toàn tập, Ciaz thì nhìn hơi cứng tuổi. Do kinh tế nên em chỉ thử các xe hạng B thôi. Còn hạng C thì em đủ khả năng em đổi là chắc, do em suy nghĩ đổi hạng C thì cũng hơn chiếc em đang chạy chắc hộp số tự động. Thôi để ra trường ráng kiếm chiếc SUV luôn, chứ đổi ngang thế phí tiền.
View attachment 1856762

Hiện tại chiếc xe vẫn phục vụ tốt chức năng phương tiện đi lại của em, Do xe em rộng rãi thoải mái nên em có nhiều khách mối sau khi chia tay Uber em không chạy Grab, em tận dụng tạo các mối quan hệ tìm kiếm khách hàng cho mục đích giới thiệu xưởng cho thuê ở Trảng Bom, Phước Tân. Tiếp khách hàng của công ty nhà. Nói chung từ khi được sở hữu em nó em luôn đặt mục tiêu cho bản thân là phải tìm mọi cách tận dụng kiếm tiền nuôi nó, nuôi bản thân chứ đừng xin tiền ba mẹ đổ xăng vì xin bao nhiêu cũng ko đủ đâu. Có nó em lại có nhiều ny hơn thì phải;);), tối tối đi chơi về lại tấp vào bãi nào tỉ tê tí rồi về. Hỳ Hỳ. Nếu được chọn lại thì em vẫn chọn em nó. Vk2 phục vụ mình như thế tội gì mà không chọn.
View attachment 1856775
Bài viết của bác hay quá, đọc mà cứ muốn nó dài mãi để đọc thật nhiều :):):)
Nếu sau này bác có điều kiện thì chơi xe phân khúc D của Kia như em nè: Kia Optima. Xe em mua hồi tháng 11/2017, nó là bản cao cấp nhất (Optima 2.4 GT-Line). Hiện giờ em đi được 25.000km rồi, xe to - dài - rộng - đẹp (thiên về thể thao) - cứng và chạy hơi bị phê, option mà liệt kê ra chắc dài như sớ táo quân :D. Sau 25.000km mà xe vẫn khỏe, chưa bị bệnh gì cả. Khoe với bác vài tấm của em nó:
[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam

[Viết về Xế yêu] Kia Cerato 2009 - Gái Hàn Nhưng Chất Việt Nam
 

Attachments

Hạng D
11/2/11
1.350
2.500
143
www.falkentire.com
Bài viết của bác hay quá, đọc mà cứ muốn nó dài mãi để đọc thật nhiều :):):)
Nếu sau này bác có điều kiện thì chơi xe phân khúc D của Kia như em nè: Kia Optima. Xe em mua hồi tháng 11/2017, nó là bản cao cấp nhất (Optima 2.4 GT-Line). Hiện giờ em đi được 25.000km rồi, xe to - dài - rộng - đẹp (thiên về thể thao) - cứng và chạy hơi bị phê, option mà liệt kê ra chắc dài như sớ táo quân :D. Sau 25.000km mà xe vẫn khỏe, chưa bị bệnh gì cả. Khoe với bác vài tấm của em nó:
View attachment 1862526
View attachment 1862525
View attachment 1862528
View attachment 1862529
View attachment 1862530
View attachment 1862534
View attachment 1862527
25000km mà bị gì chắc kia nó phá sản lâu rồi :D