Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Có công suất 500 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, hộp số PDK 7 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và 200 km/h trong 10,9 giây, tốc độ tối đa 310 km/h. Đó là những thông số ấn tượng trên chiếc 911 GT3 RS 2015 có giá 11,5 tỷ đồng, đắt nhất tại triển lãm VIMS lần này.
[pagebreak][/pagebreak]

Trong suốt hơn 6 thập kỷ tồn tại và phát triển, Porsche luôn được biết đến là thương hiệu sản xuất xe thể thao có tính năng vận hành cao mang lại những cảm xúc đặc biệt mỗi khi cầm lái. Có bề dày lịch sử gần 50 năm, dòng xe 911 luôn được nâng cấp và phát triển là minh chứng cho điều đó.

Với mẫu xe thể thao 911 GT3 RS mới vừa ra mắt tại triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2015 này, Porsche một lần nữa phá vỡ ranh giới giữa xe thể thao và xe đua. Những công nghệ hiện đại nhất trên những chiếc xe đua nay được sử dụng ngay trên một chiếc xe thương mại mà chủ sở hữu có thể cầm lái trên đường phố công cộng mỗi ngày.

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Mẫu 911 GT3 RS là một chiếc xe đua đường phố thật sự với dáng vẻ thể thao. Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS, đặc biệt là phân cản trước và cánh gió cỡ lớn phía sau.

Porsche đã sử dụng vật liệu nhẹ ở nhiều chi tiết như mui xe được làm bằng hợp kim ma-giê, nắp động cơ và nắp khoang hành lý sử dụng sợi carbon,.... Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3.

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động. Trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911. Kết quả là 911 GT3 sẽ có độ linh hoạt và tốc độ vào cua nhanh hơn.

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung như trên mẫu 918 Spyder. Tính năng tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Gói kích hoạt tính năng thể thao Sport Chrono tùy chọn có thêm ứng dụng Track Precision dùng cho điện thoại thông minh đi kèm với đồng hồ bấm giờ thể thao được tích hợp sẵn.

Các chức năng như nhả khớp ly hợp về số N thông qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng được so sánh với việc điều khiển cần số ở hộp số tay thông thường và chức năng giới hạn tốc độ nhờ vào nút bấm Pit Speed cũng được cá nhân hóa dành riêng cho chế độ đua xe thể thao.

Ứng dụng Track Precision dùng để tự động đo lường thời gian thực hiện vòng đua thông qua GPS, và để đăng nhập dữ liệu vào điện thoại thông minh và tính toán các thông số như tốc độ, khả năng tăng tốc và giảm tốc. Việc quản lý dữ liệu này và cho phép người lái chia sẻ và so sánh kết quả với những tay lái khác.

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Những chức năng này giúp người lái tự do hơn ở các chế độ lái năng động, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hơn trên đường đua.

Cung cấp sức mạnh cho 911 GT3 RS là khối động cơ 4.0 lít, 6 xy-lanh, sản sinh công suất 500 mã lực ở 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm tại 6.250 vòng/phút, kết hợp với hộp số PDK 7 cấp đặc trưng của Porsche.

Với động cơ có dung tích lớn nhất và mạnh mẽ nhất so với các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp không tăng áp trong gia đình 911, chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và 200 km/h trong 10,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?

Chỉ trong khoảng thời gian 7 phút 20 giây, 911 GT3 RS mới thậm chí đã phá vỡ kỷ lục lịch sử của siêu xe thể thao Carrera GT với thời gian 7 phút và 29 giây trên đường đua danh tiếng Nürburgring. Một lần nữa, điều này cho thấy đây chính là mẫu xe thể thao hiệu suất cao đủ điều kiện để thiết lập các chuẩn mực trong phân khúc ngay từ khi ra mắt.

Tuy là siêu xe hiệu suất cao nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của 911 GT3 RS cũng chỉ 12,7 lít/100 km, ngang ngửa một sedan hạng trung. Được biết, mức giá cơ bản của chiếc 911 GT3 RS do Porsche Việt Nam phân phối là 11,48 tỷ đồng.

Với những thông số ấn tượng trên, 911 GT3 xứng đáng là mẫu xe ấn tượng nhất tại gian trưng bày của Porsche tại triển lãm lần này, bên cạnh các mẫu xe thể thao nổi tiếng khác của hãng xe Đức tại Việt Nam như Cayenne, Macan, Panamera, Boxster Roadster.

Hình ảnh chi tiết Porsche 911 GT3 RS tại triển lãm VIMS 2015 :

[VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ? [VIMS 2015] Porsche 911 GT3 RS: chiếc xe đắt nhất triển lãm có gì hấp dẫn ?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Tập Lái
3/2/14
28
7
3
Hấp dẫn thiệt nhưng mà nếu em có nhiều tiền thế thì thêm tí nửa làm con ngựa 458 phê hơn. Hihi
 
Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Em tính sắm 1 con rồi mà nghĩ lại xứ thiên đường chẳng có đường dành cho nó nên thôi. Chẳng lẽ mua về ngắm thôi sao? :3duongbia:
 
Hạng B2
5/10/14
219
2.122
93
Đi đăng kiểm nhét bao nhiêu mới cho qua?
 
Tập Lái
25/2/15
19
8
3
34
mơ ước cả mấy đời ko biết có sở hữu đc nó ko nữa. đẹp quá