Nếu như mẫu sedan Logan nhắm vào phân khúc B khá chật chội, Duster nhắm vào phân khúc SUV cỡ nhỏ nhiều chông gai thì mẫu Sandero Stepway của Renault vừa ra mắt tại VIMS 2015 là có nhiều tiềm năng nhất khi nhắm vào phân khúc còn mới mẻ và màu mỡ là SUV thành thị gầm cao, nơi mới chỉ có 2 đại diện là Ford EcoSport và Hyundai I20 Active.[pagebreak][/pagebreak]
Được định dạng là hatchback nhưng khi nhìn thực tế và xem xét thông số thì Sandero Stepway trông giống một chiếc xe thành thị gầm cao hơn. Cụ thể, kích thước tổng thể DxRxC của xe là 4.080 x 1.757 x 1.618 mm, chiều dài cơ sở 2.589 mm, khoảng sáng gầm 195 mm. Các thông số này gần như tương đương với Ford EcoSport và Hyundai I20 Active.
Ngoại hình của xe khá năng động và trẻ trung đặc biệt là đầu xe. Cản trước và viền bánh đều có ốp nhựa màu đen. Đuôi xe lại khá ngắn. Nội thất của Sandero Stepway thực dụng theo đúng phong cách của những mẫu xe Pháp với ghế da màu đen, các chi tiết nhựa đen xám, hốc gió điều hòa 2 bên và cần số dạng tròn trông khá cổ điển,... Bù lại, mẫu xe này lại rất được chú trọng ở trang bị an toàn, điển hình như phanh ABS, BA, 4 túi khí, cân bằng ESP, Cruise Control, Speed Limit, cảm biến lùi, móc neo ghế trẻ em ISOFIX,…
Về độ tiện dụng thì Sandero Stepway có điều hòa tự động, khoang hành lí rộng 320 lít, có thể mở rộng lên 1.200 lít khi gập hàng ghế sau. Xe còn có chức năng sưởi ghế nhưng tại một nước nhiệt đới như Việt Nam thì hiếm khi sử dụng đến chức năng này.
Về động cơ thì xe sử dụng loại 1.6 lít mạnh 102 mã lực, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 3.750 vòng/phút, đi cùng là hộp số tự động 5 cấp, vừa đủ cho một mẫu xe đi phố. Động cơ này đạt chuẩn khí thải EURO 5 với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo hãng công bố là 7,2 lít/100km.
Sandero Stepway được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu với 4 màu ngoại thất là đỏ, đen, xanh dương và nâu vàng. Renault Việt Nam đưa ra mức giá đề xuất là 620 triệu đồng, ngang tầm với Hyundai I20 Active và Ford EcoSport. Xét về mặt tích cực thì sự có mặt của Sandero Stepway phần nào sẽ tăng sự lựa chọn và cạnh tranh trong phân khúc xe thành thị gầm cao còn khá mới mẻ và nhiều tiềm năng tại Việt Nam.