19/8/22
59
82
18
Theo Công báo tháng 9/2024 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, VinFast vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe mới có kiểu dáng nhỏ gọn, có thể là đàn em của VinFast VF3.

vinfast-mini-1.jpg

Trong Công báo Sở hữu công nghiệp, tập A, quyển 2 được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật tháng 9.2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã hoàn thành thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu cỡ nhỏ hoàn toàn mới.

Chi tiết về thông số kích thước cũng như trang bị của mẫu xe này không được tiết lộ trong Công báo này. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy được sơ bộ kiểu dáng mẫu xe mới của VinFast trong tương lai.

Mẫu xe cỡ nhỏ sắp tới của VinFast tiếp tục có thiết kế 3 cửa tương tự VF 3, nhưng thiết kế gọn gàng và tinh tế hơn khá nhiều. Phong cách mẫu xe mới gần giống với dòng xe Smart Fortwo từng thuộc sở hữu của hãng xe Mercedes.

vinfast-mini-3.jpg

Phần đầu xe được vuốt dốc và ngắn hơn hẳn so với VF3. Đuôi xe phía sau cũng khá ngắn cho thấy mẫu xe này nhiều khả năng chỉ có 2 chỗ ngồi.

Ngoài kiểu dáng sơ bộ, Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 9/2024 cũng hé lộ thông tin về 2 nhà thiết kế mẫu xe này. Cụ thể là Joao Marcos de O. Ramos và Jae Hoon Lee. Đây là hai nhân vật không còn quá xa lạ với nhưng fan hâm mộ xe VinFast.

vinfast-mini-2.jpg

Joao Marcos de O. Ramos từng là Giám đốc thiết kế VinFast giai đoạn từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2024. Ông cũng từng đảm nhận các vai trò tương tự tại Ford, Volkswagen và Honda. Trong khi ông Jae Hoon Lee từng làm việc tại GM và Hyundai, cũng là kỹ sư thiết kế VinFast VF 7 và mẫu bán tải điện Wild đình đám.

VinFast vẫn chưa xác nhận cũng như công bố chính thức thông tin về mẫu xe này. Tuy nhiên với việc hoàn thành đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, thời điểm ra mắt mẫu xe ô tô điện mini cỡ nhỏ của VinFast cũng không còn xa. Nhiều khả năng mẫu xe mới sẽ có tên gọi VF 2, định vị dưới mẫu xe VinFast VF 3 vừa ra mắt gần đây.

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về mẫu xe điện siêu nhỏ sắp ra mắt của VinFast?
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Khi các hãng xe dần từ bỏ bán xe mini ở VN thì vf lại chọn con đường dấn thân :D
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Khi các hãng xe dần từ bỏ bán xe mini ở VN thì vf lại chọn con đường dấn thân :D
mini mà có giá dưới 100t thay thế xe máy honda thì thị trường khủng chứ không nhỏ, dân dụng chở cho cái, đi làm đi học, grab mua xe này thay xe máy chạy dịch vụ không lo mưa nắng, trước mắt cạnh tranh với lượng SH cũng ngon rồi. chứ mini mà giá 3-400 thì nói làm gì.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
mini mà có giá dưới 100t thay thế xe máy honda thì thị trường khủng chứ không nhỏ, dân dụng chở cho cái, đi làm đi học, grab mua xe này thay xe máy chạy dịch vụ không lo mưa nắng, trước mắt cạnh tranh với lượng SH cũng ngon rồi. chứ mini mà giá 3-400 thì nói làm gì.
Với điều kiện như VN hiện tại mà muốn làm ra chiếc xe bán dưới 100tr thì là 1 thách thức. Tất nhiên nó phải là xe chứ không phải món đồ chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
Con xe giá loanh quanh 200 củ khoai, trở được 2 người lớn và 2 trẻ em phía sau là bán như tôm tôm tươi.
Các thành phố nhỏ thuộc tỉnh lẻ, dùng kiểu mini car thay cho xe máy là rất ok..
Sáng đi tối về cắm sạc là được..

An toàn hơn xe máy khi trở trẻ em, và che mưa, nắng tốt..
Ngách này mới thơm cho xe điện khởi nghiệp!!
 
Hạng B2
11/9/13
254
185
43
Khi các hãng xe dần từ bỏ bán xe mini ở VN thì vf lại chọn con đường dấn thân :D
Có thể là một chiến lược của bác Vượng và team nhằm xoá sổ xe máy ở Việt Nam.
Vài năm nữa nếu giải quyết tốt bài toán giao thông tĩnh, chắc chỉ còn ít người già lái xe máy ra đường. Trẻ con lớn lên bố mẹ sẽ mua xe 4b cho đi học thay vì đa số đi xe máy như bây giờ.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Có thể là một chiến lược của bác Vượng và team nhằm xoá sổ xe máy ở Việt Nam.
Vài năm nữa nếu giải quyết tốt bài toán giao thông tĩnh, chắc chỉ còn ít người già lái xe máy ra đường. Trẻ con lớn lên bố mẹ sẽ mua xe 4b cho đi học thay vì đa số đi xe máy như bây giờ.
thị xã hay thành phố nhỏ thì còn may ra, chứ mấy thành phố đông dân thì hạ tầng giao thông không kham nổi đâu bác ơi. Rút cuộc V bán được xe, thu được lợi nhuận, nhưng ngân sách nhà nước phải chi tiền để nâng cấp hạ tầng giao thông và kiểm soát phương tiện cá nhân ...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: npt and Dung CT