Hạng D
18/3/08
1.692
1.715
113
Họ cũng đã tự phân tích rồi mà, thuê pin thì lợi hơn nhiều cho khách =)) Mặc dù vậy họ vẫn bỏ thì có thể suy ra là không có lợi cho hãng rồi :D

Có bảng giá mới update rồi, cạnh tranh công bằng với xe tàu luôn :D

View attachment 3275245
Vậy nhờ bạn giải thích vì sao xe vinphec sản xuất tại Việt Nam mà giá cao hơn xe vinphec nhập khẩu qua Mỹ vậy.
Giá xe tại Việt Nam cũng same same giá xe BYD nhập từ tàu, nơi luôn có thuế suất nhập khẩu 30-50%. Vậy là do xe vinphec bán giá cao cho người Việt, hay vinphec không thể giảm vì đầu vào đã quá cao ??
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng F
12/10/16
7.807
6.762
113
VF6 thấy vừa đủ và hợp miếng cho gia đình nhỏ,
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
9/4/20
178
158
43
Ai nói gì nói, riêng em thì không chơi với Vin vì chính sách thay đổi quá nhanh và có tiêu chí là tạo cảm giác ưu đãi hơn để thu hút những người đến sau. Tuy những người đến trước vẫn có những chính sách gọi là ưu đãi, cam kết dài lâu nhưng thực tế thế nào thì em không bàn vì xe xăng Vin đã minh chứng rồi.
Nhưng nhìn về tổng thể, Vin đang làm tốt:
- Tạo nên thương hiệu của riêng xe Việt, đi đúng định hướng là chuyển đổi năng lượng xanh (trước mắt là thế dù cái đoạn xử lý hoặc tái sinh pin sau đó mà ngay cả TQ cũng đang đau đầu thì VN chưa tới giai đoạn đó).
- Tạo nên công ăn việc làm cho biết bao người.
- Tạo mạng lưới trạm sạc, mở ra liên kết trạm sạc giúp VN tuy đi sau nhưng cũng không chậm hơn trong việc phổ thông hóa xe điện, xe hybrid có cắm điện so với các nước trong khu vực.
- Thay đổi được thói quan dùng xe ô tô của hàng nghìn người Việt từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.
- Tạo Xanh SM, cho thuê xe điện phục vụ nhu cầu của nhiều người Việt trong thuê xe có lái, tự lái, di chuyển hàng ngày.
Nên nói gì nói, cá nhân với quan điểm thì em sẽ không xài hàng Vin nhưng tổng thể cũng chả đi nói xấu hay bôi bác gì Vin vì ai xài Vin sẽ có quan điểm riêng và chấp nhận với chính sách Vin. Tùy sở thích, điều kiện của mỗi người mà sẽ có quyết định cho riêng mình thôi. Với lại dù mảng xe điện Vin có lỗ, có không có lợi nhuận nhưng Vin vẫn sẽ tiếp tục làm thôi, cái thứ Vin nhắm tới không phải là lợi nhuận từ mảng này mà những thứ vô hình mà việc thúc đẩy năng lượng xanh mang lại. VN mới bắt đầu chú trọng thôi nhưng các nước châu Âu đang đẩy mạnh lắm rồi nên mới thấy tầm nhìn Vin là xa lắm.
châu Âu đang quay lại với xe hybrid rồi chứ đâu theo đuổi điện nữa. Vậy vài hôm nữa hãng ta lại co xe hybrid, quá hay :D
 
Hạng C
22/2/23
721
751
93
36
Vậy nhờ bạn giải thích vì sao xe vinphec sản xuất tại Việt Nam mà giá cao hơn xe vinphec nhập khẩu qua Mỹ vậy.
Giá xe tại Việt Nam cũng same same giá xe BYD nhập từ tàu, nơi luôn có thuế suất nhập khẩu 30-50%. Vậy là do xe vinphec bán giá cao cho người Việt, hay vinphec không thể giảm vì đầu vào đã quá cao ??

Sao mình biết mà giải thích được bạn.
Giá xe BYD tại VN cũng đang rất cao so với TQ và khu vực như Thái Lan, Philippin, Malaysia á :) (Nghĩa là nó cao hơn nhiều so với chênh lệch giá vốn có, mặc dù xe điện thuế TTDB chỉ 2% so với xe xăng 15% trở lên. Hoặc ví dụ xe xăng tàu như Beijing X7, MG HS, LynkCo 06...)
 
Hạng B2
9/4/20
178
158
43
Không thể viện lý do để làm ra 1 chiếc xe lỗi, chưa sẵn sàng để bán lẻ cho người dùng làm chuột bạch được bạn :) Ngoài hư hỏng mất thời gian, mất tiền còn ảnh hưởng đến sức khỏe, xấu hơn nữa thì...
Càng phải chửi nhiều thì các sản phẩm sau sẽ dần hoàn thiện hơn, nhưng với cách làm của họ thì "người mua vẫn mãi là chuột bạch thử nghiệm thôi".
em thì thôi, thân ai nấy lo cho chắc cú, sống cũng chỉ có 1 lần.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.602
2.501
113
49
TP.HCM
Ủng hộ bán kèm pin
Ủng hộ giảm giá thêm
Cho em chuẩn bị ngắm nghía mần xe điện
Mấy em xăng dầu em đang thanh lý dần
 
  • Like
Reactions: thichmexe