Sự xuất hiện của VinFast tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của báo giới và công chúng. Tại buổi công bố thông tin VMS 2019, đại diện VinFast - ông Võ Quang Huệ đã chia sẻ nhiều thông tin đáng chú ý.
VinFast bất ngờ tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2019). Theo đó tổng cộng có 15 thương hiệu góp mặt tại sự kiện này, gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.
Ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc VinFast chia sẻ rằng hãng xe Việt cũng chỉ vừa quyết định tham gia VMS 2019 vào thời điểm gần đây. Ông cho rằng trong lịch sử ngành ô tô VN thì cũng hiếm khi có dịp thấy VAMA và VIVA hợp tác làm một sự kiện lớn như vầy. Một dịp đặc biệt, một kỳ triển lãm quy mô như thế này là cơ hội tốt để các xe Vinfast được dịp quảng bá và tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, việc các xe Vinfast vừa chính thức ra mắt xe ngay trước kỳ triển lãm cũng là một lý do "đúng thời điểm".
Theo đại diện VinFast, hãng xe này sẽ đem 3 dòng xe mới ra mắt của mình là Lux A2.0, Lux SA 2.0 và Fadil đến dự triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2019. Hãng tạm thời sẽ chưa thể đem các mẫu concept hay xe điện đến triển lãm. Điều này cũng là hợp lý vì hãng xe Việt cũng mới thành lập được khoảng 2 năm và 3 dòng xe chủ lực của họ cũng chỉ vừa đến tay khách hàng trong năm nay. Do đó, có thể nói kỳ VMS 2019 này chính là cơ hội để Vinfast quảng bá các xe của mình đến người tiêu dùng một cách trực diện hơn. Vinfast cũng đang lên kế hoạch dài hạn cho các dòng xe điện vì đây là xu hướng tất yếu của cả thế giới. Nhưng hiện các dòng xe này vẫn chưa có kế hoạch ra mắt cụ thế.
Khi được hỏi rằng VinFast có gặp áp lực gì khi đem xe đến triển lãm, nơi mà người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm, đánh giá và so sánh trực tiếp với những dòng xe khác, thì ông Huệ cho rằng không. Nguyên nhân là xe VinFast được sản xuất theo công nghệ Đức, thiết kế Ý và đã được thử nghiệm ở nhiều nơi, nhiều cấp độ theo quy chuẩn quốc tế. Ông nói:
"VMS 2019 là cơ hội để Vinfast chứng tỏ chất lượng thiết kế, công nghệ và dịch vụ hậu mãi của xe thương hiệu Việt".
Đại diện Vinfast cũng tiết lộ rằng họ đang cố gắng hoàn thành 10.000 đơn đặt hàng đầu tiên của các khách hàng. Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn tất.
Các mẫu xe Vinfast hiện tại cũng đang có giá trị nội địa hóa khá cao, trung bình gần 30% (tỷ lệ này khác nhau ở từng dòng xe). Mục tiêu tương lai của Vinfast là đẩy tỷ lệ nội địa hóa lên 60%.