Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
6/8/14
36
7.164
83
Trong 3 thập kỷ qua, Việt Nam đã tìm nhiều phương án phát triển ngành công nghiệp hóa, và một trong những ưu tiên là ngành công nghiệp ô tô nội địa. Nhưng đến nay ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn chưa thể tạo động lực thúc đẩy cho công nghiệp hóa mà chính phủ mong muốn bởi một lý do duy nhất - thị trường nội địa quá nhỏ chưa bao giờ vượt quá được 300k xe.

Vinfast dự trù trong năm đầu tiên sẽ sản xuất 250.000 chiếc ô tô, con số 250.000 chiếc sản xuất hàng năm gần bằng tổng doanh số bán xe của tất cả các hãng xe hơi có đại diện tại Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra là số lượng xe sản xuất tại Việt Nam sẽ bán cho ai? Ai sẽ mua những xe hơi thì hồn Trương Ba da Hàng Thịt ?

Nguyên tắc để đưa một sản phẩm mới vào thị trường, cạnh tranh với các sản phảm, thương hiệu đã hiện diện, thống trị lâu đời là: Sản phẩm đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá thành rẻ hơn, dịch vụ bảo trì tốt hơn, quảng cáo hay hơn… VinFast đang đi ngược lại nguyên tắc này, trừ việc thuê David Beckham đứng làm người giới thiệu sản phẩm .
 
Hạng B2
15/3/15
299
1.425
93
Trong 3 thập kỷ qua, Việt Nam đã tìm nhiều phương án phát triển ngành công nghiệp hóa, và một trong những ưu tiên là ngành công nghiệp ô tô nội địa. Nhưng đến nay ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vẫn chưa thể tạo động lực thúc đẩy cho công nghiệp hóa mà chính phủ mong muốn bởi một lý do duy nhất - thị trường nội địa quá nhỏ chưa bao giờ vượt quá được 300k xe.

Vinfast dự trù trong năm đầu tiên sẽ sản xuất 250.000 chiếc ô tô, con số 250.000 chiếc sản xuất hàng năm gần bằng tổng doanh số bán xe của tất cả các hãng xe hơi có đại diện tại Việt Nam. Câu hỏi được đặt ra là số lượng xe sản xuất tại Việt Nam sẽ bán cho ai? Ai sẽ mua những xe hơi thì hồn Trương Ba da Hàng Thịt ?

Nguyên tắc để đưa một sản phẩm mới vào thị trường, cạnh tranh với các sản phảm, thương hiệu đã hiện diện, thống trị lâu đời là: Sản phẩm đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá thành rẻ hơn, dịch vụ bảo trì tốt hơn, quảng cáo hay hơn… VinFast đang đi ngược lại nguyên tắc này, trừ việc thuê David Beckham đứng làm người giới thiệu sản phẩm .
250000 xe/năm là công suất tối đa của nhà máy g/đoạn 1. Ko có nghĩa là VF sẽ làm thực tế 250000 xe mỗi năm. Sản xuất bao nhiêu còn tùy vào việc VF xây dựng nhu cầu thị trường và cân đối cung - cầu.
Và cũng ko có nghĩa toàn bộ nhà máy VF chỉ sxuat xe VF. Vẫn còn có khả năng VF làm gia công cho các hãng ( vd: GM??). Cái này chưa bit đc nhưng nếu có yc của khách hàng thì VF có thể bắt tay làm ngay mà ko cần tốn thời gian nâng cấp mở rộng nhà máy. Time to market luôn luôn là 1 yếu tố quan trọng và ko dễ đáp ứng.
Tiếp, nếu VF lên sàn thì yếu tố năng lực sxuat, năng lực quản lý - cả về hệ thống lẫn con người - sẽ giúp ích cho cổ phiếu VF rất nhiều. Cá nhân mình có cảm giác việc VF lên sàn là rất gần.
Còn nhiều cái nữa nhưng nhác type quạ :D
P/s: e đang xài Ford, chưa có ý định đổi qua VF :))
 
"Nguyên tắc để đưa một sản phẩm mới vào thị trường, cạnh tranh với các sản phảm, thương hiệu đã hiện diện, thống trị lâu đời là: Sản phẩm đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá thành rẻ hơn, dịch vụ bảo trì tốt hơn, quảng cáo hay hơn… VinFast đang đi ngược lại nguyên tắc này... ."


kinh, Nguyên tắc này thì ai cũng đọc vanh vách, nhưng trong Lịch sử Nhân loại thì chưa có mấy người có thể thực hiện được.

trừ Đội mài xà beng.
 
Status
Không mở trả lời sau này.