Chi Hội Phó MFC
22/7/08
9.739
3.110
113
0908888191
www.amthanhxehoi.com
1.jpg


Chào các bạn

Chiếc xe điện quốc dân, được nhà nhà săn đón như VinFast VF3, hiện tại đang rất hot trên thị trường xe hơi vì nhiều lý do:

  • Giá thành cực rẻ
  • Sử dụng điện, tiện lợi, vận hành êm ái
  • Kích thước nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt
  • Đáp ứng nhu cầu di chuyển của cả gia đình
  • Dễ dàng độ, chế, cá nhân hóa, giúp xe trở nên nổi bật
Tuy nhiên, do giá thành cực kỳ rẻ và chủ yếu phục vụ nhu cầu dạo phố, đi chơi cùng gia đình trên quãng đường ngắn, VF3 không được hãng đầu tư quá nhiều vào khả năng cách âm. Hệ thống cách âm cơ bản của xe (vách tôn cửa, sàn, kính) được hoàn thiện ở mức tối thiểu, dẫn đến trải nghiệm chưa thực sự thoải mái.

Sau một thời gian vận hành, nhiều chủ xe nhận thấy VF3 có độ ồn khá lớn, xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau như tiếng gió, tiếng ồn đô thị, tiếng xe cộ, tiếng ma sát với mặt đường,... gây cảm giác khó chịu khi sử dụng xe. Ngoài ra, do VF3 là dòng xe thuần điện, thế nên, khi vận hành hầu như không nghe tiếng máy xe, nên việc tập trung cảm nhận thấy tiếng ồn bên ngoài cực rõ !

Giải pháp tối ưu: Cách âm toàn xe với vật liệu cách âm đến từ Ba Lan

Giải pháp này giúp giảm đáng kể tiếng ồn khó chịu, mang đến không gian yên tĩnh hơn, giúp việc lái xe trở nên thư giãn và dễ chịu.

Gói cách âm hàng hiệu cao cấp Vibrofiltr giúp giảm tối đa tiếng ồn, nâng cao chất lượng trải nghiệm khi sử dụng xe với giá thành cực kì phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Vibrofiltr: Một thương hiệu cách âm chống ồn của BaLan, được sản xuất tại Balan. Thương hiệu cũng đạt được nhiều tiêu chuẩn về an toàn vật liệu. Đây cũng là một trong những thương hiệu được hiệp hội âm thanh EMMA CHÂU ÂU khuyên dùng.

Với các vật liệu tiêu biểu như:

2.jpg


Bảng giá thi công cách âm vật liệu Vibrofiltr dành riêng cho VinFAST VF3


3.jpg


Quá trình thi công cách âm toàn xe VF3 với gói cách âm cao cấp giả rẻ

4.jpg


1. Cách âm 2 cửa: Ngoài ra nó cũng tăng chất lượng âm thanh cho những xe chơi âm thanh và đóng cửa cảm giác sẽ êm và chắc hơn. Giúp thành cửa chắc chắn hơn hẳn, đóng cửa cũng êm ái hơn khi chưa cách âm chống ồn

Lớp thứ 1: cách âm với vật liệu Vibrofiltr 1.8, loại vật liệu này sẽ chịu được nhiệt độ và nước vì nó nằm ở môi trường bên ngoài xe.

5.jpg
6.jpg


Lớp thứ 2: cách âm với vật liệu Vibrofiltr 1.8, dán kĩ, tỉ mỉ, giúp cách âm phần lớn tiếng ồn

2. Các âm sàn xe - Vị trí cực kì quan trọng

  • Là vị trí giúp giảm tiếng ồn từ dưới lên nhiều nhất, đó là tiềng ồn của âm thanh dội từ dưới mặt đường vào trong xe qua bề mặt sàn xe lẫn tiếng vỏ xe tiếp xúc với đường

7.jpg


Được thi công với 1 lớp vật liệu Vibrofiltr 3.0 - một trong những loại vật liệu có độ dày nhất thị trường, với cấu tạo 2 lớp nhôm, giúp giảm chấn, cách âm toàn diện mà không cần phải dán quá nhiều lớp

8.jpg
9.jpg


Được dán lên cả phần trên hốc lốp, giúp cách âm toàn điện vị trí sàn + các phần tôn bên hong xe

10.jpg
10.jpg
11.jpg


Việc thi công cách âm phải đúng kỹ thuật, không được dán lên các phần sườn chịu lực, các lỗ tiêu âm nguyên bản của xe

12.jpg


Ngoài đúng kĩ thuật, việc cách âm phải được thực hiện tỉ mĩ, thẩm mỹ, để có được hiệu quả cách âm tốt nhất

Cách âm trần xe với 1 lớp vibrofiltr 1.8

  • Giải quyết về cách nhiệt là chính, sẽ giảm nóng và tiết kiệm máy lạnh kèm theo nhiên liệu.
  • Mùa hè cực kì oi bức khi ngồi ngay dưới lớp tôn mỏng của xe và mùa mưa cực kì khó chịu khi âm thanh dọi ngay trên mái

13.jpg


Đặc thù của các dòng xe điện không có khoang máy phía trước, nên bên ngoài chỉ cách âm được phần hốc bánh, giảm thiểu được phần nào tạp âm từ bánh xe ảnh hưởng vào không gian bên trong

14.jpg

15.jpg


Cùng xem qua clip AUTOBIS thi công cách âm các vị trí của VF3 Nhé !


Cảm ơn các bạn đã xem.
——————————–
AUTOBIS – Car Audio & Performance
http://autobis.vn/
 
Hạng C
5/1/07
990
399
63
54
Mấy cái tiếng ồn này ăn nhầm gì khi con VF 3 nó tự tạo ra tiếng ồn mới khó chịu:
1. Tiếng ồn của motor chân không khi đạp phanh (e e e e ..., khó chịu lắm)
2. Tiếng ồn của rơle khi kích hoạt gạt mưa nhanh
3. Tiếng ồn của động cơ xe điện (o o o ....)

Đối với những người nhạy cảm với âm thanh tầng số cao thì 3 loại tiếng ồn đó không thể cách âm được và rất khó chịu nhé!
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Ben Khang
Hạng B2
12/3/18
328
216
58
45
E ngại nhất tháo đồ ra lắp lại không đúng cách, nhất là về món điện ! :)
Đồ điện tháo ra lắp lại nếu đúng kỹ thuật chả sao hết bác, mấy cái chi tiết nhựa lắp ghép mới sợ, tháo vài lần là nó nhão.
 
Hạng F
7/8/17
7.911
11.113
113
Lạ hén. Ai cách âm xong cũng qua bài độ loa hả mấy anh?
 
  • Haha
Reactions: PMH82
Hạng D
3/3/16
1.883
3.525
113
40
Sau một thời gian vận hành, nhiều chủ xe nhận thấy VF3 có độ ồn khá lớn
Bác nói cho đúng, nó ồn từ đầu chứ đâu phải sau thời gian vận hành :D

Còn con xe đi chợ đưa đón con đi học thì tải thêm lên người 1 đống thứ nữa chỉ thêm hao điện chứ có lợi gì đâu
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
22/7/13
9.431
46.892
113
Mấy cái tiếng ồn này ăn nhầm gì khi con VF 3 nó tự tạo ra tiếng ồn mới khó chịu:
1. Tiếng ồn của motor chân không khi đạp phanh (e e e e ..., khó chịu lắm)
2. Tiếng ồn của rơle khi kích hoạt gạt mưa nhanh
3. Tiếng ồn của động cơ xe điện (o o o ....)

Đối với những người nhạy cảm với âm thanh tầng số cao thì 3 loại tiếng ồn đó không thể cách âm được và rất khó chịu nhé!
bậy bạ đó là tính năng nha, xe nào có vậy đâu thấy ko?
 
  • Haha
Reactions: PMH82 and Ben Khang
Hạng C
29/10/17
805
4.420
93
Biên Hòa
Màng loa rung động tạo ra âm thanh, tương tự như vậy, việc tiếng ồn ở trong xe là do các chi tiết trong xe giao động và tạo ra âm thành đó, để giảm ồn trên những xe phổ thông là không thể, do thiết kế, vật liệu chế tạo, dàn nhún, vỏ xe....rất nhiều yếu tố, không thể triệt tiêu được những rung động do mặt đường và vỏ xe tạo ra khi vận hành, việc chống ồn bằng cách làm cho một cái xe kín mít, như một cái hộp kín, đôi khi làm ồn nhiều hơn và tiếng ồn khó chịu hơn rất nhiều, để giảm ồn, trước tiên là nên thay vỏ, tới đó là dàn nhún, để giảm những rung động gây ra bởi quá trình vận hành...