Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe của năm tại Châu Âu - European Car of the Year
Giải thưởng Xe của năm tại Châu Âu (ECOTY) là giải thưởng Xe của năm mang tính quốc tế đầu tiên trong lịch sử. Giải thưởng này được sáng lập bởi một số tạp chí ô tô uy tín đến từ các quốc gia khác nhau ở Châu Âu.
Các nhà tổ chức hiện tại của giải bao gồm: Auto (Ý), Autocar (Vương quốc Anh), Autopista (Tây Ban Nha), Autovisie (Hà Lan), L'Automobile Magazine (Pháp), Stern (Đức) và Vi Bilägare (Thụy Điển).
Cách thức chấm giải:
- Những chiếc xe đủ điều kiện tham gia giải Xe của năm tại Châu Âu phải được mở bán trong vòng 12 tháng trước giải thưởng.
- Tuy gọi là xe của năm tại Châu Âu nhưng mẫu xe được đề cử không nhất thiết phải sản xuất ở khu vực này. Nó chỉ cần có mặt ở ở ít nhất 5 quốc gia châu Âu và có doanh số bán hàng khoảng 5.000 xe/năm.
- Các mẫu xe được đề cử trên sẽ được hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên các tiêu chí: thiết kế, tiện nghi, an toàn, kinh tế, khả năng xử lý, hiệu suất, tính năng, yêu cầu về môi trường, sự hài lòng của người lái và giá cả. Cải tiến kỹ thuật và giá trị bán lại cũng là những yếu tố quan trọng.
Điểm đặc biệt nhất của Giải thưởng Xe của năm tại Châu Âu là họ không chia các xe theo hạng mục. Quan điểm của giải này là chỉ có 1 mẫu xe duy nhất thắng cuộc, bất kể nó thuộc phân khúc hay loại xe nào.
Sau khi có danh sách rút gọn gồm 7 chiếc xe ưu tú nhất lọt vào vòng chung kết, các thành viên ban giám khảo sẽ là người quyết định cuối cùng kết quả bằng lá thăm của mình.
Mỗi thành viên ban giám khảo có 25 điểm tổng cộng. Với số điểm này, họ phải chia cho ít nhất 5 mẫu xe, mỗi mẫu xe không quá 10 điểm. Các thành viên ban giám khảo cũng phải giải trình được tại sao họ phân phối số điểm như vậy. Nhờ vào cách thức chấm điểm đặc biệt mà đây là một trong những giải “Xe của năm” đáng tin cậy nhất hiện nay.
sao đủ đk mà điền vào chi nhỉ
- Những chiếc xe đủ điều kiện tham gia giải Xe của năm tại Châu Âu phải được mở bán trong vòng 12 tháng trước giải thưởng.
- Tuy gọi là xe của năm tại Châu Âu nhưng mẫu xe được đề cử không nhất thiết phải sản xuất ở khu vực này. Nó chỉ cần có mặt ở ở ít nhất 5 quốc gia châu Âu và có doanh số bán hàng khoảng 5.000 xe/năm.
- Các mẫu xe được đề cử trên sẽ được hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên các tiêu chí: thiết kế, tiện nghi, an toàn, kinh tế, khả năng xử lý, hiệu suất, tính năng, yêu cầu về môi trường, sự hài lòng của người lái và giá cả. Cải tiến kỹ thuật và giá trị bán lại cũng là những yếu tố quan trọng.
Em dự là danh sách chính thức sẽ khác lắmDanh sách tạm nha anh. Tuần sau sẽ có danh sách chính thức.
Khó vậy mà cụ cũng nghĩ ra, họ xếp theo vần mà cụHạng 42 lận mà
Biết khi nào mới lên top nỗi