Đọc thấy mấy anh chém anh V quá, công nhận là bây giờ anh V giống như lấy trứng chọi đá nhưng mấy anh có coi lịch sử kinh doanh của anh V khi làm mì tôm và ba cái gia vị bán ở ukraina mà chiến ngon lành với Nestle thì mới hiểu vì sao anh V dám tấn công thị trường Mỹ.
anh ấy cũng chả lạ gì cung cách quản lý cấp cao của bọn Mỹ và Châu Âu khi chúng làm thuê cho anh ấy, anh ấy lấy cái xoay sở nhanh, bất chấp quy tắc, quy chuẩn của người Việt để quản trị và vận hành công ty và nó đem lại thành công cho anh ấy tại thị trường Việt Nam, và khi họ thấy việc họ thành công ở thị trường này thì họ cho rằng mình đúng và đem qua áp dụng ở thị trường khác cùng với hy vọng cũng sẽ đúng.
việc anh ấy có tiếp tục thành công hay không vẫn phải chờ vì nhiều khi cái anh ấy muốn bán không phải là cái xe mà cái muốn bán là bán giấy.
xem hồi sau sẽ rõ.
bán mỳ ở U là ngon nhé, nhìn đã thấy thành công rồi, vì cái này công nghệ thấp, giá rẻ, hàng tiêu dùng quay vòng nhanh, lại ít cạnh tranh nên mì gói Việt chiếm gần như toàn bộ thị phần
ngược lại xe hơi là công nghệ cao, giá trị lớn, cạnh tranh cực kỳ khốc liệt nên bác đem so quá khứ làm mỳ với giờ làm xe là hơi khập khiễng
vụ bán giấy là bác đúng hoàn toàn, chung quy lại anh Vôva chỉ mục đích cuối cùng là bán giấy, anh ấy chẳng quan tâm sản phẩm lắm. Khổ cái là cái biz Vinfast nó khó quá, sản phẩm không cạnh tranh thì không bán được, nên bán giấy cho bọn Tây lúc này coi bộ rất khó, đừng nghĩ Tây lông dễ lùa, mà lùa bán giấy cho bọn Vịt thì chỉ được 1 thời gian ngắn còn giờ cổ Vic cắm đầu rồi khi cục nợ Vinfast bị lộ ra cho chứng Việt thấy rõ.
kết cục thì chờ vài năm sẽ rõ, cái bây giờ là dự đoán, mà Vinfast sống được phải gọi là kỳ tích khi chả có gì cạnh tranh nổi ở quốc tế nợ đầm đìa mà sống sót, mà thời đại này còn tin kỳ tích thì đôi khi phải trả giá đắt