Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Ông Kenichi Yamamoto - Cựu kỹ sư được coi là cha đẻ của động cơ quay Rotary nổi tiếng của Mazda trên các dòng xe RX-7, RX-8 nổi tiếng, ông đã qua đời ở tuổi 95... [pagebreak][/pagebreak]
Ông sinh ra tại Hiroshima, Nhật Bản; vào năm 1922, ông tốt nghiệp Đại Học Hoàng Gia Tokyo năm 1944 và trở về thành phố quê hương ngay sau khi kết thúc của Thế chiến II, chỉ để thấy ngôi nhà của ông bị tàn phá hoàn toàn và em gái của ông chết. Để giúp đỡ gia đình và xây dựng cuộc đời, ông bắt đầu làm việc tại một công ty xe tải địa phương - Toyo Kogyo, một trong số ít nhà sản xuất còn sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử Hiroshima. Chỉ trong hai năm, ông được thăng chức từ công nhân nhà máy trở thành quản lý và bắt đầu một dự án động cơ mới của hãng xe Mazda.​
Trong vài năm tiếp theo, ông Yamamoto đã dẫn dắt một đội ngũ kỹ sư Mazda cùng làm việc trong chương trình động cơ quay - Rotary lấy từ động cơ Wankel của kỹ sư người Đức, ông Felix Heinrich Wankel (1902 - 1988). Năm 1964, hãng xe Nhật Bản đã trình làng giới thiệu một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử của động cơ quay Rotary Mazda - chiếc Cosmo Sport, xe được trang bị động cơ 2 rô to xoay (twin-rotor). Ông Yamamoto đã dùng nó để thuyết phục Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Quốc Tế (MITI) của Nhật rằng Mazda là nhà sản xuất quan trọng cho đất nước Nhật Bản. Kết quả là chiếc Mazda Cosmo Sport cuối cùng cũng đã được đi vào sản xuất vào năm 1967 và nó đã trở thành chiếc xe sản xuất thương mại đầu tiên trên thế giới lắp động cơ rotor xoay (Rotary engine).​
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Động cơ này đã trở thành một trong những động cơ quan trọng của Mazda trong những năm 1970, ông Yamamoto đã mang lại danh tiếng cho thương hiệu ô tô Mazda. Ông trở thành chủ tịch của hãng Mazda vào năm 1985 và tiếp tục giữ chức chủ tịch hai năm sau đó. Dưới sự dẫn dắt của ông, hãng xe Nhật Bản cũng ghi nhận thành công lớn nhất của mình khi chiến thắng tại giải đua LeMans năm 1991, và một năm sau đó - năm 1992 ông đã chính thức nghỉ hưu.​
Động cơ Rotary không phổ biến tại Việt Nam nên em và các bác rất ít có cơ hội được tiếp xúc ''sờ tận tay'', rất may mắn rằng trong diễn đàn otosaigon có bác @TamPhan là một trong những người sử dụng Mazda RX-8 có động cơ xoay Rotary, mời các bác xem bài viết Ký Sự Khám Phá và Độ Động Cơ Mazda RX-8 của bác ấy.​
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Mazda Cosmo Sport
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary
Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary Vĩnh biệt ông Kenichi Yamamoto - cha đẻ của động cơ Mazda Rotary

Theo: Motor1.com
 
Hạng D
2/7/17
1.728
2.344
113
45
Nước Nhật là vậy, những nghiên cứu cho nhân loại. Nhìn lại nước mình, chữ viết đã hình thành, thành văn hoá của người Việt năm châu nay đi cãi tiến. Nãn thật.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Nước Nhật là vậy, những nghiên cứu cho nhân loại. Nhìn lại nước mình, chữ viết đã hình thành, thành văn hoá của người Việt năm châu nay đi cãi tiến. Nãn thật.

Chi có mỗi một thằng vừa điên vừa hâm đưa ra và được một và tiến sĩ giấy phát biểu vô văn hoá ủng hộ. Chính phủ / các nhà khoa học khác và mọi người đều phản đối, nên bác tâm tư là gì.
 
Hạng D
29/6/15
4.930
15.932
113
40
View attachment 1481076Ông Kenichi Yamamoto - Cựu kỹ sư được coi là cha đẻ của động cơ quay Rotary nổi tiếng của Mazda trên các dòng xe RX-7, RX-8 nổi tiếng, ông đã qua đời ở tuổi 95... [pagebreak][/pagebreak]
Ông sinh ra tại Hiroshima, Nhật Bản; vào năm 1922, ông tốt nghiệp Đại Học Hoàng Gia Tokyo năm 1944 và trở về thành phố quê hương ngay sau khi kết thúc của Thế chiến II, chỉ để thấy ngôi nhà của ông bị tàn phá hoàn toàn và em gái của ông chết. Để giúp đỡ gia đình và xây dựng cuộc đời, ông bắt đầu làm việc tại một công ty xe tải địa phương - Toyo Kogyo, một trong số ít nhà sản xuất còn sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử Hiroshima. Chỉ trong hai năm, ông được thăng chức từ công nhân nhà máy trở thành quản lý và bắt đầu một dự án động cơ mới của hãng xe Mazda.​
Trong vài năm tiếp theo, ông Yamamoto đã dẫn dắt một đội ngũ kỹ sư Mazda cùng làm việc trong chương trình động cơ quay - Rotary. Năm 1964, hãng xe Nhật Bản đã trình làng giới thiệu một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử của động cơ quay Rotary Mazda - chiếc Cosmo Sport, xe được trang bị động cơ 2 rô to xoay (twin-rotor). Ông Yamamoto đã dùng nó để thuyết phục Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Quốc Tế (MITI) của Nhật rằng Mazda là nhà sản xuất quan trọng cho đất nước Nhật Bản. Kết quả là chiếc Mazda Cosmo Sport cuối cùng cũng đã được đi vào sản xuất vào năm 1967 và nó đã trở thành chiếc xe sản xuất thương mại đầu tiên trên thế giới lắp động cơ rotor xoay (Rotary engine).​
Động cơ này đã trở thành một trong những động cơ quan trọng của Mazda trong những năm 1970, ông Yamamoto đã mang lại danh tiếng cho thương hiệu ô tô Mazda. Ông trở thành chủ tịch của hãng Mazda vào năm 1985 và tiếp tục giữ chức chủ tịch hai năm sau đó. Dưới sự dẫn dắt của ông, hãng xe Nhật Bản cũng ghi nhận thành công lớn nhất của mình khi chiến thắng tại giải đua LeMans năm 1991, và một năm sau đó - năm 1992 ông đã chính thức nghỉ hưu.​
Động cơ Rotary không phổ biến tại Việt Nam nên em và các bác rất ít có cơ hội được tiếp xúc ''sờ tận tay'', rất may mắn rằng trong diễn đàn otosaigon có bác @TamPhan là một trong những người sử dụng Mazda RX-8 có động cơ xoay Rotary, mời các bác xem bài viết Ký Sự Khám Phá và Độ Động Cơ Mazda RX-8 của bác ấy.​
View attachment 1481309Mazda Cosmo Sport

Theo: Motor1.com
Link xe a Tamphan ji đó chết rồi bác, tính click vào xem mở mang kiến thức mà uổng quá vai!?
 
  • Like
Reactions: North2000
Hạng B2
13/9/17
127
45
28
34
Nhìn lại giáo sư tiến sĩ VN toàn là vô dụng ăn hại, ko làm đk cái quần què gì, chỉ nuôi tốn tiền cơm của dân.
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
47
Nhìn lại giáo sư tiến sĩ VN toàn là vô dụng ăn hại, ko làm đk cái quần què gì, chỉ nuôi tốn tiền cơm của dân.
VN là nước có giáo sư tiến sỉ nhiều có hạng trên TG mà chẳng phát minh cái gì ra hồn cả....
 
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
34
View attachment 1481076Ông Kenichi Yamamoto - Cựu kỹ sư được coi là cha đẻ của động cơ quay Rotary nổi tiếng của Mazda trên các dòng xe RX-7, RX-8 nổi tiếng, ông đã qua đời ở tuổi 95... [pagebreak][/pagebreak]
Ông sinh ra tại Hiroshima, Nhật Bản; vào năm 1922, ông tốt nghiệp Đại Học Hoàng Gia Tokyo năm 1944 và trở về thành phố quê hương ngay sau khi kết thúc của Thế chiến II, chỉ để thấy ngôi nhà của ông bị tàn phá hoàn toàn và em gái của ông chết. Để giúp đỡ gia đình và xây dựng cuộc đời, ông bắt đầu làm việc tại một công ty xe tải địa phương - Toyo Kogyo, một trong số ít nhà sản xuất còn sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử Hiroshima. Chỉ trong hai năm, ông được thăng chức từ công nhân nhà máy trở thành quản lý và bắt đầu một dự án động cơ mới của hãng xe Mazda.​
Trong vài năm tiếp theo, ông Yamamoto đã dẫn dắt một đội ngũ kỹ sư Mazda cùng làm việc trong chương trình động cơ quay - Rotary. Năm 1964, hãng xe Nhật Bản đã trình làng giới thiệu một trong những chiếc xe quan trọng nhất trong lịch sử của động cơ quay Rotary Mazda - chiếc Cosmo Sport, xe được trang bị động cơ 2 rô to xoay (twin-rotor). Ông Yamamoto đã dùng nó để thuyết phục Bộ Thương Mại và Công Nghiệp Quốc Tế (MITI) của Nhật rằng Mazda là nhà sản xuất quan trọng cho đất nước Nhật Bản. Kết quả là chiếc Mazda Cosmo Sport cuối cùng cũng đã được đi vào sản xuất vào năm 1967 và nó đã trở thành chiếc xe sản xuất thương mại đầu tiên trên thế giới lắp động cơ rotor xoay (Rotary engine).​
Động cơ này đã trở thành một trong những động cơ quan trọng của Mazda trong những năm 1970, ông Yamamoto đã mang lại danh tiếng cho thương hiệu ô tô Mazda. Ông trở thành chủ tịch của hãng Mazda vào năm 1985 và tiếp tục giữ chức chủ tịch hai năm sau đó. Dưới sự dẫn dắt của ông, hãng xe Nhật Bản cũng ghi nhận thành công lớn nhất của mình khi chiến thắng tại giải đua LeMans năm 1991, và một năm sau đó - năm 1992 ông đã chính thức nghỉ hưu.​
Động cơ Rotary không phổ biến tại Việt Nam nên em và các bác rất ít có cơ hội được tiếp xúc ''sờ tận tay'', rất may mắn rằng trong diễn đàn otosaigon có bác @TamPhan là một trong những người sử dụng Mazda RX-8 có động cơ xoay Rotary, mời các bác xem bài viết Ký Sự Khám Phá và Độ Động Cơ Mazda RX-8 của bác ấy.​
View attachment 1481309Mazda Cosmo Sport

Theo: Motor1.com

cha đẻ động cơ roraty này là Felix Heinrich Wankel nhé mod ông Yamamoto này mua sáng chế về lắp trên mazda thôi
 
Hạng C
1/12/11
870
890
93
cha đẻ động cơ roraty này là Felix Heinrich Wankel nhé mod ông Yamamoto này mua sáng chế về lắp trên mazda thôi
Bác này nói đúng nè.
Thật sự mà nói các phát minh cơ bản đều do phương Tây, còn Nhật là quốc gia ứng dụng và đem những phát minh đó vào cuộc sống.
 
  • Like
Reactions: lennocnha and tenxo
Hạng B2
10/3/16
463
319
63
Kiên Giang
Vinh danh những kỹ sư như ông. Nhưng động cơ xoay là phát minh của ông Wankel người Đức. Cha đẻ của động cơ xoay là Wankel chứ không phải ông này đâu nhé.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Ng ta nói Yamamoto là ng mang động cơ xoay này vào tương mại hóa