Chủ đề tương tự
Cám ơn bài của bác, ý em là xe đang chạy, em đang giữ chân ga, sau khi căn đường xong thì em đạp thốc vào cho xe vọt lên, nhưng vừa qua 1/2 xe tải thì xe em bị khựng máy lại 1 chút khoảng 1/10 giây mà thôi (chổ này làm em giật mình nè!!!!) sau đó thì vượt bình thường.....
Vụ khựng máy này lập lại khoảng 4, 5 lần gì đó suốt trên đường từ PT về nhà.
Hix, em kô hỉu....
Vụ khựng máy này lập lại khoảng 4, 5 lần gì đó suốt trên đường từ PT về nhà.
Hix, em kô hỉu....
Last edited by a moderator:
Khựng máy ý bác là máy không nổ hay xe lì lại rồi sau đó vọt lên? Nếu lì lại 1 tí và sau đó vọt lên (trong khoảng 1/10 giây như bác nói) thì em nghĩ xe em cũng thế do có lẽ nó lùi số đó bác àh. Em cũng đang đi con G 2010 đây. Còn em, khi cần vượt thì chắc ăn là nhả ga 1 tí, gạt D sang 3 rồi đạp mạnh ga tí là vượt được thôi (xe nhỏ nên chạy cũng phải tính toán tí
)
Em kô hỉu phần tô đỏ của bác vì số AT em chẳng có làm gì hết, xe vẫn đang số D và nhiệm vụ của em là "đạp hết ga".baden nói:Khựng máy ý bác là máy không nổ hay xe lì lại rồi sau đó vọt lên? Nếu lì lại 1 tí và sau đó vọt lên (trong khoảng 1/10 giây như bác nói) thì em nghĩ xe em cũng thế do có lẽ nó lùi số đó bác àh. Em cũng đang đi con G 2010 đây. Còn em, khi cần vượt thì chắc ăn là nhả ga 1 tí, <span style=""color: #ff0000;"">gạt D sang 3</span> rồi đạp mạnh ga tí là vượt được thôi (xe nhỏ nên chạy cũng phải tính toán tí)
Vấn đề là xe em đang lên ngang hông xe tải thì bị "khựng" lại 1 tý rồi mới vọt tiếp.....
Last edited by a moderator:
Ý bác là đạp ga là nó phải tăng tốc đi luôn chứ không được khựng? Em nghĩ bác BigM nói đúng đó, nếu bác nghi ngờ, bác thử để ý khi bác muốn tăng tốc đột ngột, bác dẫm ga tý xíu, thả hẳn ga ra rồi bác đẫm ga lại thử xem nó có giật không thì biết liền, he he... em không chạy Vios nhưng ô bô nhà em có i30-cw, mỗi lần muốn vượt em thả chân ga, chuyển từ D-3, đẫm ga là nó đi, còn nếu không thì nó khựng lại tý rôi mới tăng tốc àBigM nói:Em kô hỉu phần tô đỏ của bác vì số AT em chẳng có làm gì hết, xe vẫn đang số D và nhiệm vụ của em là "đạp hết ga".baden nói:Khựng máy ý bác là máy không nổ hay xe lì lại rồi sau đó vọt lên? Nếu lì lại 1 tí và sau đó vọt lên (trong khoảng 1/10 giây như bác nói) thì em nghĩ xe em cũng thế do có lẽ nó lùi số đó bác àh. Em cũng đang đi con G 2010 đây. Còn em, khi cần vượt thì chắc ăn là nhả ga 1 tí, <span style=""color: #ff0000;"">gạt D sang 3</span> rồi đạp mạnh ga tí là vượt được thôi (xe nhỏ nên chạy cũng phải tính toán tí)
Vấn đề là xe em đang lên ngang hông xe tải thì bị "khựng" lại 1 tý rồi mới vọt tiếp.....
Em nghĩ bác đạp thốc và mạnh đột ngột nên hệ thống vvti (một hệ thống thiết kế phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện – thủy lực) không đáp ứng kịp nên bị trễ trong tích tắc, sau đó động cơ mới "bắt nhịp" kịp với thao tác đạp chân của bác. Điều đó làm xe bị khựng lại rất nhanh và sau đó cũng nhanh chóng vọt lên.
Cũng giống như bác đi xe 2 bánh thôi, khi bất ngờ vặn mạnh tay ga thì xe không lao lên tức thì mà máy hơi "hụt" một chút rồi xe mới vọt lên, trường hợp xài bình xăng con cũ có khi bị "ngộp" làm tắt máy luôn.
Cũng giống như bác đi xe 2 bánh thôi, khi bất ngờ vặn mạnh tay ga thì xe không lao lên tức thì mà máy hơi "hụt" một chút rồi xe mới vọt lên, trường hợp xài bình xăng con cũ có khi bị "ngộp" làm tắt máy luôn.
Trên cần số có mấy chế độ: P-R-N-D-3-2-1. Bình thường bác chạy D đúng không, khi nào cần tăng tốc thì bác gạt ngang là số 3. Số 2 hoặc 1 chỉ dùng khi lên dốc hoặc đèo để tránh xe chuyển lên số lớn khi bác đạp ga cao (he he, em nói theo em hiểu, có thể không đúng chuyên môn). Khi bác gạt sang số 3 thì khi bác đạp thốc ga xe cũng chỉ ở số 3 (bình thường là 4 khi tốc độ >50km/h thì phải, em không sure).