Chuyện bài xích xe Toyota đã bắt đầu từ lâu trên các diễn đàn xe hơi, chủ yếu là do nhân viên bán hàng của các hãng khác khởi xướng trước thực tế là doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn luôn dẫn đầu trong nhiều năm qua và có rất có thể là trong nhiều năm sắp tới.
Các mẫu xe Toyota (tại Việt Nam) đa phần kiểu dáng không thời trang, option không nhiều, cảm giác lái không có gì nổi trội, nhưng vẫn bán chạy chính vì độ bền của động cơ, tính thực dụng, sự phổ dụng của phụ tùng thay thế. Xe 20 tuổi vẫn dễ dàng tìm được phụ tùng OEM thay thế.
Người tiêu dùng có lý lẽ đúng đắn của họ. Thị trường luôn có sự sàng lọc và đào thải khắc nghiệt của nó. Một ví dụ, chiếc Captiva rất hot một thời, muốn mua phải đăng ký trước, nhiều khi phải có này kia với đại lý mới có xe sớm được, nhưng đến giờ ra đường rất ít gặp.
Một ví dụ khác, ai mà chẳng công nhận BMW lái tuyệt. Trong Mission Impossible 5 vừa công chiếu, Tom Cruise lái chiếc BMW M5 (series 7) lạng lách thần sầu trên đường phố Morocco làm thót tim bao người. Hãng BMW còn tổ chức hẳn một chiến dịch có tên là Mission to Drive để quảng bá cho Series 7 cùng thời điểm với phim. Tuy nhiên, các xe BMW series 3 phổ dụng tại Việt Nam đời 2003-2005 sau khoảng 10 năm tại sao lại mất giá nhiều như vậy? Các Bác cứ thử search BMW 318i, BMW 325i đời 2003-2005 để kiểm tra giá hiện nay xem.
Đây chẳng phải là sự sàng lọc của thị trường sao?
Nhưng em vẫn đang rất mê chiếc BMW 325i đời 2004-2005 và đang cân nhắc nghiêm túc việc cưới một em về chơi