Khác với thông tin hé lộ từ trước, Chevrolet đã không đưa mẫu SUV Trailblazer về Việt Nam, mà thay vào đó là mẫu SUV cỡ nhỏ Trax gây không ít bất ngờ cho khách tham dự triển lãm.[pagebreak][/pagebreak]
Có lẽ sự hấp dẫn của phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam đã khiến không ít hãng xe khó lòng mà đứng ngoài cuộc. Đầu tiên là Ford với EcoSport, tiếp đến là Hyundai với i20 Active, Renault với Sandero Stepway, Suzuki với Vitara và bây giờ là Chevrolet với Trax.
Chevrolet Trax lần đầu tiên được tập đoàn GM ra mắt vào năm 2012. Thời điểm đó, hãng chỉ bán mẫu xe này ở một số thị trường chọn lọc trong đó có Trung Quốc. Ngay thị trường quê nhà của GM, Trax cũng chỉ mới được đưa vào bán trong đầu năm 2015 do đã có Equinox là đại diện trong phân khúc này.
Chevrolet hướng Trax đến khách hàng trẻ tuổi nên thiết kế trên mẫu xe này thiên về sự mới mẻ và năng động. Kích thước D x R x C của xe tương ứng 4.245 x 1.775 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.555 mm. Mâm xe 18 inch.
Đầu xe trông giống như Captiva thu nhỏ. Khi nhìn ngang lại thấy dáng xe đầy đặn, nhất là phần đuôi nhờ đường gân vạm vỡ ở hốc bánh sau kéo dài tới đèn hậu.
Đuôi xe khá “hiền” và theo phong cách Crossover, cặp đèn hậu dạng đứng, ốp gầm màu bạc tạo điểm nhấn.
Phía trong dáng vẻ đầy đặn ấy là nội thất có thiết kế quan thuộc trên các mẫu Chevrolet hiện tại. Vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ lái điện tử, cửa gió điều hòa dạng tròn tựa cánh quạt phi cơ, bảng táp-lô có nhiều đường cong nối liền xuống cần số.
Hàng ghế sau có tựa tay và khoảng để chân tốt nhưng độ nghiêng hơi ít. Khoang hành lý có thể tích 530 lít và có thể mở rộng lên 1.371 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Ngoài ra còn có ổ cắm điện 230V, âm thanh Bose 6 loa, thoại rảnh tay. Bấy nhiêu đó tiện nghi là quá ổn cho một chiếc xe đi phố gầm cao.
Các trang bị an toàn khá đầy đủ như 6 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo khi vào cua CBC, chống lật ROM, ổn định thân xe SLS, cân bằng ESC, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, khởi hành ngang dốc.
Trax sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.4 lít, mạnh 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Dẫn động cầu trước và hộp số AT 6 cấp.
Với những gì có được, Trax sẽ là một đối thủ khó chịu trong phân khúc xe thành thị gầm cao và giờ đây người mua xe đã có thêm một lựa chọn nữa để cân nhắc ngoài những cái tên quen thuộc. Vấn đề cuối cùng nhưng có tính then chốt chính là giá bán vẫn đang còn là ẩn số.