Bác nào đang có ý định tậu xe Mazda CX-3 ở Việt Nam khi nghe thông tin xe có mặt tại triển lãm Vietnam Motorshow 2016 đang diễn ra ở Hà Nội sẽ rất háo hức. Nhưng đáng tiếc là xe chỉ mới được mang về Việt Nam để trưng bày, Thaco chưa có kế hoạch phân phối xe này tại thị trường trong nước.[pagebreak][/pagebreak]
Chiếc CX-3 xuất hiện tại VMS 2016 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán ước tính...trên 900 triệu đồng, tiệm cận với giá của đàn anh Mazda CX-5. Do vậy đây có lẽ là lý do mà Thaco chưa có kế hoạch phân phối dòng xe này ở Việt Nam.
So với đàn anh Mazda CX-5, mẫu crossover cỡ nhỏ trông hiện đại hơn với ngôn ngữ thiết kế cho năm 2016, lưới tản nhiệt nổi bật, đèn pha vuốt ngược với thiết kế mỏng hơn, thân xe mang đường nét mềm mại và được bảo vệ bằng nhựa cao cấp.
Nội thất của Mazda CX-3 2016 có nhiều nét tương đồng với Mazda 2 nhưng được chăm chút thêm những đường nét hiện đại như màn hình cỡ lớn 7 inch, nút tròn điều khiển trung tâm tiện lợi, hệ thống điều khiển đơn giản, trực quan nhưng lịch sự với chất liệu nhựa vân và da bọc được thiết kế chắc chắn hướng tới khách hàng cao cấp. Không gian nội thất của mẫu xe này là sự kết hợp hoàn hảo với thiết kế ngoại thất, mang tới cảm giác tinh tế, chất lượng cao. Việc nội thất Mazda CX-3 được chăm chút kỹ lưỡng không chỉ thể hiện ở thiết kế mà ở cả các chi tiết nhỏ như các đường kết nối hay chất lượng vật liệu sử dụng. Ở những phiên bản cao cấp có sự xuất hiện của heads-up display và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect.
Phiên bản Mazda CX-3 có mặt tại Việt Nam được trang bị động cơ Skyactiv 4 xy lanh 2.0l công suất 146 mã lực, dẫn động cầu trước (FWD), hộp số tự động 6 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu 6L cho mỗi 100km.
Việc Mazda CX-3 có mặt tại Việt Nam chỉ với mục đích làm thương hiệu là chính, do vậy ai có nhu cầu mua xe này sẽ phải tiếp tục chờ đợi.