Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
Dù chưa công bố giá bán nhưng chỉ nội cái tên "Toyota Wigo" cũng khiến các đối thủ cùng phân khúc phải e dè, theo dõi động thái tiếp theo của nó.[pagebreak][/pagebreak]

Những tiết mục và bài phát biểu của Toyota tại triển lãm đều nhằm đến 3 mục tiêu mà công ty hướng tới là: Dẫn đầu về đa dạng sản phẩm, Dẫn đầu về an toàn, Dẫn đầu về công nghệ thân thiện với môi trường. Với mục tiêu đó, chủ để chính của gian trưng bày Toyota tại triển lãm năm nay là "Muôn sắc xe - Vạn nụ cười". Do đó, khi tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2017, Toyota mang đến bộ sưu tập gồm 9 chiếc xe thuộc đủ các chủng loại và phân khúc. Tuy nhiên, đối với những ai đang nhu cầu mua xe thành thị cỡ nhỏ, chiếc Toyota chắc chắn là một sự lựa chọn đáng quan tâm.

Toyota Wigo lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, nay đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe hướng đến những khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, những ai có ngân sách vừa phải có thể trông đợi vào giá bán của dòng xe này.
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
Với chiều dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm, cao 1.520 mm, ngoại hình xe Wigo được thiết kế sắc sảo và thời thượng với đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Toyota hứa hẹn rằng Wigo sẽ có khoảng rộng để chân và khoảng trần xe rộng nhất phân khúc. Các chi tiết bên trong nội thất được làm từ nhựa cứng và nỉ. Bộ ghế nỉ cũng có thiết kế mới và một phần mặt cửa cũng được bọc nỉ. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 2 -DIN có kết nối Bluetooth cùng vô lăng tích hợp phím chức năng, các cửa sổ chỉnh điện hoàn toàn đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị

Phiên bản Wigo trưng bày tại triển lãm sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Nó có công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Dù không công bố nhưng dự đoán mức tiêu hao nhiên liệu của Wigo sẽ khá tốt.

Xe cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách cùng đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Toyota Wigo hay còn được biết đến với tên gọi Daihatsu Ayla và Toyota Agya là mẫu xe hatchback thuộc phân khúc A với kích thước và trang bị động cơ của mẫu xe này tương đương với các dòng xe đô thị như Hyundai i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark.

Thực tế Toyota Wigo/ Toyota Agya là anh em song sinh với mẫu xe cùng tập đoàn là Daihatsu Ayla, khá phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á. Ayla cũng từng được hãng Perodua (Malaysia) phân phối dưới tên gọi Axia, cũng như được Toyota bán ở Philippines bằng tên Wigo. Daihatsu cũng vừa đồng thời ra mắt Ayla 2017 tại Indonesia với ngoại hình tương tự Toyota Agya.

Lịch sử của Daihatsu Ayla bắt đầu từ năm 2012, khi Toyota cần đáp ứng yêu cầu về "dòng xe chiến lược" dành cho thị trường Indonesia. Toàn bộ dự án được giao cho liên doanh Astra Daihatsu thực hiện, với mục tiêu sản xuất ô tô kích thước nhỏ, động cơ dung tích thấp, tiết kiệm nhiên liệu và giá rẻ.

Đến tháng 9/2013, Daihatsu Ayla chính thức được bán ra ở Indonesia. Cùng thời điểm đó, Toyota Indonesia cũng cho ra mắt chiếc Agya - chính là Ayla nhưng cao cấp hơn, trang bị nhiều tính năng hơn và có ngoại hình được trau chuốt hơn đôi chút.
Bộ đôi này lập tức mang lại thành công vang dội, khiến Toyota Philippines phải nhanh chóng nhập khẩu Toyota Agya về, đổi tên thành Toyota Wigo và bán ra nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Mirage. Trong khi đó, Daihatsu Ayla được hãng Perodua đem phân phối ở thị trường nội địa Malaysia dưới tên gọi Axia.

Hiện chưa rõ giá bán dành cho mẫu xe Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn sự xuất hiện của nó sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng: Daihatsu chính thức gián tiếp hiện diện ở Việt Nam. Bởi lẽ, dù mang tên Daihatsu Ayla hay Toyota Agya/ Toyota Wigo, thì đây cũng là sản phẩm mang đậm triết lý Daihatsu - công ty Nhật Bản có tuổi đời hơn 100 năm chuyên sản xuất "kei car" thân thiện, hướng đến khách hàng bình dân.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
[VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị [VMS 2017] Toyota Wigo "đe dọa" phân khúc xe thành thị
Theo Toyota​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/4/15
666
5.071
93
35
Sale báo giá khoảng 400. Bản cao nhất 400 thì rip các xe khác dc rồi. E có thử ngồi thấy xe tương đối thoải mái, so với các xe khác thấy khá ok, xấu nhất là vô lăng và cần số.
 
  • Like
Reactions: Latumi