Sau khi ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 6/2019, phiên bản nâng cấp của GX460 2020 đã chính thức được đưa về Việt Nam. Ở đời mới, mẫu SUV được nâng cấp ngoại hình và tăng khả năng off-road.
Khác biệt lớn nhất so với bản tiền nhiệm chính là lưới tản nhiệt lớn và đẹp mắt hơn. Lưới tản nhiệt mới của Lexus GX 2020 có những vân lưới giống như chữ "L" và tạo cảm giác nổi 3D lên trên bề mặt. Với việc gia tăng kích thước lưới tản nhiệt đã mang đến cho Lexus GX460 2020 một diện mạo mới ấn tượng hơn, đặc biệt phần đầu xe trở nên dữ dằn hơn bao giờ hết. Cụm đèn pha LED được tái thiết kế với kiểu dáng hiện đại hơn.
Thiết kế hầm hố nhưng vẫn sang trọng và tinh tế đặc trưng của khoang cabin GX vẫn giữ nguyên trên phiên bản 2020 nhưng được thay đổi vô lăng và cần số. GX có 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi. Những tính năng như vô lăng bọc da ốp được chế tác độc đáo với các vật liệu tuyển chọn kĩ lưỡng. Da semi-aniline trên GX được nhuộm hoàn toàn từ trong ra ngoài, khác với phần lớn các loại da chỉ được nhuộm bề mặt truyền thống mang đến trải nghiệm nội thất sang trọng. Bên cạnh đó hệ thống âm thanh 17 loa Mark Levinson cao cấp và 2 màn hình giải trí phía sau, hứa hẹn sẽ mang đến cho hành khách trải nghiệm thư giãn trên chiếc xe.
Xe sử dụng công nghệ hiện đại như Hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử (KDSS), GX460 tiếp tục nâng cấp khả năng vận hành và sự êm ái cho hành khách. Một tính năng hữu hiệu khác của GX để đảm bảo sự di chuyển mượt mà trên đường là hệ thống treo tự động thích ứng AVS. AVS sử dụng giảm xóc điều khiển để tự điều chỉnh thích nghi với điều kiện mặt đường. Ngưới lái có thể tự chọn các chế độ phù hợp như Thường, Thể thao hay Comfort.
Khả năng vượt địa hình của GX 2020 càng được củng cố với một loạt công nghệ hỗ trợ như màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) hay màn hình toàn cảnh (Panoramic View Monitors) với các camera bố trí xung quanh xe, Chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và Chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select). Ngoài ra, xe tiếp tục kế thừa hàng loạt công nghệ kiểm soát khung gầm như hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo chủ động (TRAC), ổn định thân xe (VSC),… GX 460 có thể vượt qua các con đường gồ ghề, hiểm trở hay dốc núi một cách dễ dàng.
Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động, GX460 dễ dàng vượt qua mọi địa hình.Vi sai trung tâm chống trượt cảm biến mô men xoắn sẽ phân bổ lực 40:60 từ trước ra sau trong điều kiện lái khó khắn nhất và thay đổi tỉ lệ này tùy thuộc vào bánh bị trượt. Hệ thống truyền động 4 bánh sẽ cung cấp dải truyền thấp khi lái trên địa hình với tốc độ thấp và vi sai trung tâm sẽ tự động khóa.
Về động cơ, Lexus GX 460 vẫn sử dụng bộ máy V8 dung tích 4.6 L, sản sinh công suất 301 mã lực và mô men xoắn cực đại 446 Nm. Sức mạnh này sẽ truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp tự động (six-speed sequential-shift automatic transmission), vi sai LSD Torsen, hộp số phụ 2 cấp cho off-road. Được biết, khả năng kéo tời của xe lên tới 2.948 kg.
Gói công nghệ an toàn Lexus Safety System+ là trang bị tiêu chuẩn trên GX 2020 bao gồm các tính năng đèn pha thông Intelligent High Beams, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ và kiểm soát hành trình bằng radar ở tốc độ cao. Lexus đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 qua Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe, và Chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi.
Lexus GX 460 mới chính hãng tiếp tục được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có 8 tùy chọn màu ngoại thất và 4 màu nội thất. Giá bán của mẫu Lexus GX mới tại Việt Nam là 5.690 triệu đồng.