Chủ đề tương tự
Thôi xong lỗi giống của SFC 400. Vương ơi hôm đó hứa viết lại bệnh này sao chưa viết . Có thời gian vào viết cho bác Laonong cách chữa đi . Theo em bác chịu khó chạy ra Hyundai Viet Han ngoài Ql13 khám 1 lần cho xong đi .
Vụ này thì em chịu vì xe em chưa bị như vậy.
Đúa tí chứ, theo em nghĩ tìm đúng nguyên nhân gây bệnh mới khó chứ tìm ra rùi thì dễ xử hơn rất nhiều
Đúa tí chứ, theo em nghĩ tìm đúng nguyên nhân gây bệnh mới khó chứ tìm ra rùi thì dễ xử hơn rất nhiều
Vụ này 2 xe SF 2010 bị rồi : Conchimnho và SFC 400, bị lỏng cái cầu chì haiy cái gì ở dưới phía chân phanh . Cái này hai bác nhất là bác SFC 400 được Việt Hàn chỉnh và giải thích cụ thể . Bác Rùa cũng cùng đời 2010-2011 nên cũng theo dõi để còn đề phòng , không đang đi trên đường lăn đùng ra dân họ lại cười .
À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
À em share trục trặc của xe em, ngoài HN có em + bác Sơn TimTreLac bị, chả bít bác ấy đã thay chưa, HCM thì ko biết có bác nào bị không. Xe em khá ít đi, giờ mới đc >4k =)), vậy mà hỏng mất cảm biến nâng hạ đèn pha. Mất tiêu mấy trăm $, haizz, đúng là hiện đại hại tiền. Mà khổ nhất là mấy chú thợ ở các Gara, thậm chí là Hyundai GP (HN) còn chả biết cái cảm biến nâng hạ đèn pha nó là cái gì =)) Buồn cười lắm các bác ạ, may có anh Huy chứ không chắc cũng sống chung với lũ.
Triệu trứng của nó là: đèn pha bỗng dưng chụp xuống đất hoặc chổng lên trời ạ
Triệu trứng của nó là: đèn pha bỗng dưng chụp xuống đất hoặc chổng lên trời ạ
đúng là "hiện đại - hại điện" các bác 2010 nhớ lưu ý vụ này nhé : đề không được thì phải nhờ em nào chạy ra sau đít xem đít có đỏ không nhéhoangnn nói:À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
Dạ cái vụ này cũng ghê đó bác , nó lăn đùng ra chết lúc đang đi đường trường hơi mệt . Conchimnho hôm đó lăn đùng ra giừa đường từ Huế về Đà nẵng . Cam ơn bác Hoangnn đa chia sẻ kinh nghiệm cho anh em . Còn bác SFC 400 được bắt bệnh mà chưa kịp post sẽ sử lý sau
Bác Kien vang nên cho mục này vào lưu ý cho anh em chạy xe SF 2010
Sao em hên thế mua được xe 2009
Bác Kien vang nên cho mục này vào lưu ý cho anh em chạy xe SF 2010
Last edited by a moderator:
Dạ vụ contact đèn phanh em gọi là contact thắng là do em nghe tay thợ cứu pan cho xe em gọi thế nên em theo thôi bác ạ.hoangnn nói:À há, thế mới có 2 bác SFC bị vụ này thôi à =)) Em dạo này lười qua OS quá Hnay qua thấy vui quá trời vì bên này anh em SFC vẫn sinh hoạt đều đặn. Chả bù cho bên OF giờ toàn thấy ae chạy Tuc, So spam
-----------
Bệnh này bên hội KFC là gặp nhiều nhất ạ, hội SFC gặp có 2 trường hợp là ít đó ạ. Cái thằng công tắc đèn phanh (<span style=""color: #0000ff;"">ko hiểu sao bác laonong lại gọi là contact thắng nhỉ</span>) chập chờn -> Mình đạp phanh rồi ấn đề mà đèn phanh nó hổng sáng nên nó hổng cho đề.
-> Cái này thay ko đắt lắm ạ.
-------
Để khắc phục tạm thì có 1 cách nữa khởi động xe với nút bấm (đời 2010 hoặc các đời khác độ thêm) là ấn 2 lần để bật điện trên xe như bt, lần thứ 3 ấn và giữ trong vòng từ 10-15s xe sẽ nổ mà không cần đạp phanh.
Cám ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm, hôm qua em đã chạy xuống Hyundai Việt Hàn ở QL13 để trị bệnh cho em nó rồi ạ, nhưng buổi sáng lúc ra lấy xe chuẩn bị đưa em nó đi trị bệnh thì em nó cũng giở chứng đề không nổ làm em loay hoay mất hết nữa tiếng mới đề nổ, sau đó các bác trong Hyundai bảo là mặt tiếp xúc của contact đèn phanh bị gỉ nên chỉ cần vệ sinh bằng cách đánh nhám thôi vì Việt Hàn QL13 không có phụ tùng để thay, em cũng đang lo lo không biết không thay thì lâu lâu nó có giở chứng nữa không đây.