NNS nói:
chưa. Mà chắc chả bao giờ dùng. Bác thông cảm nha. Chạy vỏ Kumho đã nhục lắm rồi, có thay thì cũng lấy Miche hay GY chứ e chưa bao giờ nghĩ đến chạy vỏ của.... VN
Bác này có thành kiến về hàng VN rồi. mình đã từng 7 năm làm TP kỹ thuật cho hảng đắp dán vỏ xe Bandag của USA cho nên cũng hiểu một phần về nguyên lý khi chế tạo vỏ:
Đối với vỏ xe phần quan trọng là bố, vành talông, cao su thân, cao su mặt lốp (hoa lốp) và cao su áo bên trong…
Thí dụ : Bố được đan thành nhiều lớp 6 – 7 lớp cho xe tải và 3 – 4 lớp cho xe du lịch.. tuỳ theo tải trọng và tốc độ của xe. (trước kia là làm bằng sợi nylon đan chéo 30[sup]o[/sup], sau này là là bằng sợi thép đan góc 45[sup]o[/sup]) đây là nguyên nhân phát sinh nhiệt và nổ lốp hay không.
Cao su mặt lốp: độ bền, mài mòn và ồn hay không là từ đây (vỏ VN có nhược điểm về chổ này vì thành phần cao su tạp chất nhiều – các nước phát triển thì dùng cao su hổn hợp nhiều hơn).
Về kỹ thuật cho lốp thì rất nhiều không thể nói hết được
Riêng vỏ VN cũng đã cải tiến rất nhiều, nhập dây chuyền công nghệ mới, nhập cao su thành phẩm để sản xuất… cho nên chất lượng rất khá, cũng nói thêm về đường xá VN làm giảm đề bền của vỏ xuống còn 60 – 70% è cho nên các Bác cứ yên tâm mà sử dụng
Các Bác có biết VN trước kia (khoảng n ăm 2001) đứng hàng thứ hai về cao su thiên nhiên sau Mã Lai mà chúng ta toàn xúât cao su thô và nhập về cao su thành phẩm điều này làm ảnh hưởng đến giá thành, chất lương sản phẩm (đó là lý do Kumho qua VN v à đóng quân ở Bình Phước).
THANKS