RE: Vô lăng bác sỹ ơi
Đây là trường hợp rất thường gặp, chỉ lạ cái là sao nó lại xảy ra trên xe khá mới và chắc là chưa thay Rutin hay chỉnh chụm bánh lần nào...!
Cách đơn giản nhất là chú tự làm, khi đi xe thì tự ghi nhận vị trí lệch của nó khi xe chạy thẳng, đỗ xe lại và xoay cho Vô lăng ở ngay vị trí lệch đó, cạy nắp còi ra (hay có thể mở 1 vài con vít, tuỳ theo loại xe, xe không có Airbag thì khoẻ rồi!) sẽ thấy 1 con đai ốc to, lấy Tuýp mở nó ra (thường thì nó bằng với cỡ Tuýp mở bánh luôn đó!) và dùng tay "vỗ" ngược vô lăng từ từ cho nó lỏng ra, lưu ý không để cho trục lái bị xoay đi nhé...! Sau khi lấy Vô lăng ra thì lắp nó lại ở vị trí ngay giữa và bắt chặt lại, lắp núm còi vào nữa là OK thôi.
CHúc chú thành công nhé!
Đây là trường hợp rất thường gặp, chỉ lạ cái là sao nó lại xảy ra trên xe khá mới và chắc là chưa thay Rutin hay chỉnh chụm bánh lần nào...!
Cách đơn giản nhất là chú tự làm, khi đi xe thì tự ghi nhận vị trí lệch của nó khi xe chạy thẳng, đỗ xe lại và xoay cho Vô lăng ở ngay vị trí lệch đó, cạy nắp còi ra (hay có thể mở 1 vài con vít, tuỳ theo loại xe, xe không có Airbag thì khoẻ rồi!) sẽ thấy 1 con đai ốc to, lấy Tuýp mở nó ra (thường thì nó bằng với cỡ Tuýp mở bánh luôn đó!) và dùng tay "vỗ" ngược vô lăng từ từ cho nó lỏng ra, lưu ý không để cho trục lái bị xoay đi nhé...! Sau khi lấy Vô lăng ra thì lắp nó lại ở vị trí ngay giữa và bắt chặt lại, lắp núm còi vào nữa là OK thôi.
CHúc chú thành công nhé!
RE: Vô lăng bác sỹ ơi
Nếu như lười,không sửa lại thì có ... bị sao không anh ? Xe em mới,chưa chỉnh chưa cân gì cả.Nếu như không ảnh hưởng đến độ an toàn thì để như vậy chắc không sao hả bác sỹ ?
Nếu như lười,không sửa lại thì có ... bị sao không anh ? Xe em mới,chưa chỉnh chưa cân gì cả.Nếu như không ảnh hưởng đến độ an toàn thì để như vậy chắc không sao hả bác sỹ ?
RE: Vô lăng bác sỹ ơi
xe của em cũng bị như thế, hôm rồi vào hãng họ chỉnh cho, bây giờ thì ngược lại. tức là trước để vô lăng ở +4o thì đi thẳng, bây giờ muốn đi thẳng thì phải để ở -2o. xe có airbag nên em không dám vọc như bác sỹ chỉ. chờ lần sau vào hãng chỉnh lại, đi cũng thấy quen rồi nên không thấy có vấn đề gì.
xe của em cũng bị như thế, hôm rồi vào hãng họ chỉnh cho, bây giờ thì ngược lại. tức là trước để vô lăng ở +4o thì đi thẳng, bây giờ muốn đi thẳng thì phải để ở -2o. xe có airbag nên em không dám vọc như bác sỹ chỉ. chờ lần sau vào hãng chỉnh lại, đi cũng thấy quen rồi nên không thấy có vấn đề gì.
RE: Vô lăng bác sỹ ơi
Trước em chạy cái Musso, xe CQ. Xe có hiện tượng : đang chạy thẳng mà buông vô lăng ra là vô lăng có hiện tượng tự động đánh về bên phải, trước kia em đi cái Mekong cũng y như vậy. Em nghĩ bác tài xế chính đã chỉnh vô lăng cả 2 xe cho nó như thế phải không ạ? EM đi như thế thấy mỏi lắm vì lúc nào cũng phải giữ cho nó thẳng ra.
Trước em chạy cái Musso, xe CQ. Xe có hiện tượng : đang chạy thẳng mà buông vô lăng ra là vô lăng có hiện tượng tự động đánh về bên phải, trước kia em đi cái Mekong cũng y như vậy. Em nghĩ bác tài xế chính đã chỉnh vô lăng cả 2 xe cho nó như thế phải không ạ? EM đi như thế thấy mỏi lắm vì lúc nào cũng phải giữ cho nó thẳng ra.
RE: Vô lăng bác sỹ ơi
Cần phải phân biệt 2 căn "bệnh" khác nhau bác ạ...!
Các xe đang đề cập là bị lệch tay lái so với vị trí thằng của bánh xe, tức khi xe chạy thằng thì vô lăng bị lệch, nằm không ngay ngắn cân đối, điều này không phương hại gì lắm dù có gây khó chịu chút ít hoặc tí trở ngại khi quan sát Dashboard hay bấm kèn, tắt mở 1 số công tắc v.v....Trường hợp này khi ta "buông" tay lái thì xe vẫn có xu hướng xu hướng chạy thăng như chuẩn...!
Còn như bác KTSNghia nói là xe bị "đâm" hay "niễng" tay lái,tức là xe luôn có xu hướng chạy lệch về 1 bên khi không có lực tác động vào tay lái, đây có thể xem như là 1 hư hỏng của hệ treo và dẫn hướng, cần phải khắc phục ngay! [&:]
Cần phải phân biệt 2 căn "bệnh" khác nhau bác ạ...!
Các xe đang đề cập là bị lệch tay lái so với vị trí thằng của bánh xe, tức khi xe chạy thằng thì vô lăng bị lệch, nằm không ngay ngắn cân đối, điều này không phương hại gì lắm dù có gây khó chịu chút ít hoặc tí trở ngại khi quan sát Dashboard hay bấm kèn, tắt mở 1 số công tắc v.v....Trường hợp này khi ta "buông" tay lái thì xe vẫn có xu hướng xu hướng chạy thăng như chuẩn...!
Còn như bác KTSNghia nói là xe bị "đâm" hay "niễng" tay lái,tức là xe luôn có xu hướng chạy lệch về 1 bên khi không có lực tác động vào tay lái, đây có thể xem như là 1 hư hỏng của hệ treo và dẫn hướng, cần phải khắc phục ngay! [&:]