Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Tình hình là xe em đang chạy trên đường thẳng, khi bỏ tay ra khỏi vô lăng thì tay lái bị xìa qua ben trái (đâm vào con lươn) nếu em muốn giữ cho xe chạy thẳng thì phải bẻ vô lăng chệch qua hướng bên phải --> như vậy là em cần căn mâm lại hay canh thước lái ạh???xe em mới chạy 15k km thui, các bác giúp em với.
Thêm nữa, khi em chạy trên cao tốc khoảng 90-95km/h là tay lái rung, phải nắm chắc mới được, thế là do mâm hay do xe ạh?? (xe em là Gentra sx hàng VN)

Nhờ các bác giúp em!!
 
Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
Bác đi cân chỉnh bánh xe và thước lái. Neu không hết là do rôtuyn
 
Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Tức là em vừa cân mâm vừa chỉnh thước lái luôn hả bác? sory bác, em hơi gà!!!
 
Tập Lái
19/2/12
32
3
0
60
Kụ vào toyota cân mâm ( nhớ là cân có tải nghe)
và chỉnh lại thước lái nữa là OK
điện thoại tư vấn : 0903433214
 
Hạng B2
29/11/08
342
20
18
Bác ghé Dr Joe trên Trần Bình Trọng canh lại thước lái là ok ah. Xe em lúc trước cũng bị, sau khi canh chỉnh bấm chì xong , vút lên 120km/h là chuyện nhỏ luôn
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
ngoài các phần các cụ bên trên đã nói, phải coi luôn bạc đạn 2 bánh trước, 2 ống giảm xóc 2 bánh trước (shock absorber) + vỏ lốp + coi lại độ chụm/bẹt 2 bánh trước đã đúng chưa (góc toe, toe in, toe out) :
oH4D253T.jpg


lx24TKDC.jpg


với các xe truyền động láp trước thì 2 cấy láp ngang từ hộp số/vi-sai ra 2 bánh trước sẽ giúp "níu kéo" phần nào
còn xe láp sau (tức 2 bánh trước tự do) khi bị nặng : đang chạy, 2 bánh trước sẽ quạt qua lại liên hồi như cặp gạt nước mưa rung rinh nghiêng ngả cả xe, xe khác chạy gần đó (hoặc người đi bộ gần đó) cũng thấy mà teeeooo ch... luôn hehehe
dù vậy cá nhân mình vẫn votre cho sedan láp sau cầu sau
21.gif


khi chỉ có 1 mình người lái mà người này lại nặng cân hơn người thường (ví dụ Vận động viên Thể thao) thì lúc đang chạy mà buông vô-lăng nó xỉa bên nặng là đúng rùi
hoặc người bên phụ nặng cân hơn bác tài thì nó cũng xỉa về bên phụ
 
Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Em cảm ơn các bác nhiều, sáng nay em vừa đi canh mầm nhưng thợ xoay bánh và phán nó bị phù ạh, cả hai bánh trước đều bị, em thắc mắc quá vì xe e mới đi 14k km ah, toàn đậu chỗ mát - ít khi đi nằng...sao lại phù được ta?? giờ họ bảo em phải thay 2 bánh trước với giá 1,750,000đ/vỏ Mechiline cho mâm 14R, có bác nào biết nguyên nhân phù vỏ thì chia sẻ với em ạh!!!
 
17/2/12
873
7
0
41
Thằng GM Việt Nam chán lắm bác ạ, xe mình mua mới cũng lệch lái mang ra gara quen chỉnh lái thì được thợ cho biết tất cả các ốc của rotuyn đều không được xiết chặt. Chẳng hiểu bọn KCS của GM làm ăn kiểu gì?
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
duy_nguyen_86 nói:
Em cảm ơn các bác nhiều, sáng nay em vừa đi canh mầm nhưng thợ xoay bánh và phán nó bị phù ạh, cả hai bánh trước đều bị, em thắc mắc quá vì xe e mới đi 14k km ah, toàn đậu chỗ mát - ít khi đi nằng...sao lại phù được ta?? giờ họ bảo em phải thay 2 bánh trước với giá 1,750,000đ/vỏ Mechiline cho mâm 14R, có bác nào biết nguyên nhân phù vỏ thì chia sẻ với em ạh!!!

xe VN ráp hổng rành
chứ CQ tui mua 2 cái Land Cruiser nhập (bảng số bla bla miễn thuế nên rẻ hơn mua xe trong nước) dàn tubeless theo xe toàn là Dunlop ốm, cao - có lẽ phù hợp đường bên nó
đem dìa chây tới 40.000km thì thay BS A/T loại nhỏ nhất của bánh béo (vì vẫn giữ lại dàn mâm zin)
cụ mua vỏ tốt phù hợp thì mọi người trên đây sẽ chỉ cho thiếu gì loại ngon bổ rẻ
 
Hạng B2
10/11/10
136
2
18
38
Giờ nó bị (cũng ít thôi) nhưng e quyết định bỏ và thay cặp mới của Michelin, em nghe bẩu là hiệu này tốt và đi êm - ko ồn. Các bác có kinh nghiệm gì về hiệu tốt và cách sử dụng - bảo quản thì giúp em với ah.