Các bác đánh giá sao về Kia K5 thế hệ mới? Liệu với những trạng bị & công nghệ đang có, Kia K5 2022 có thể cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc?
Vốn dĩ hiện tại phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam đang dần thu hẹp khi xu hướng SUV hóa được ưa chuộng hơn nhưng phải thừa nhận sự xuất hiện của Kia K5 sẽ thêm lựa chọn đáng giá cho người mua yêu thích phân khúc này.
Đầu tiên bàn về giá, K5 đang có giá bán cạnh tranh so với các đối thủ. Cụ thể K5 bản cao cấp nhất 2.5 GT-Line có giá bán 1,029 tỷ đồng thấp hơn Camry bản thấp nhất 2.0G có giá bán 1,050 tỷ đồng; khoản trang bị thì hơn cả Camry bản 2.5Q giá 1,349 tỷ đồng, bản thấp của K5 cũng có giá tốt (869triệu) trong khi Honda Accord 2022 có giá từ 1,319-1,329 tỷ đồng. Bác nào bỏ qua các tiêu chí về độ ưa chuộng thương hiệu, chỉ quan tâm đến trang bị và giá thành thì K5 là một lựa chọn không tồi.
Thứ hai, nói về thiết kế nội thất, K5 được làm mới hoàn toàn theo theo phong cách thể thao, hiện đại hơn so với thế hệ trước, trong khi nội thất Camry trong 3 năm từ 2019 đến nay vẫn ít thay đổi. Những điểm mới đáng chú ý nhất tại khoang lái của K5 phải kể tới màn hình giải trí 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay & Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế ngồi trước sau đều có tính năng sưởi/làm mát, có chỗ sạc điện thoại không dây, tính năng khởi động xe từ xa… tất cả mang đến cho nội thất khoang lái K5 cảm giác hiện đại, tiện nghi, thoải mái cho người cầm lái. Những trang bị nội thất này trên K5 nổi bật hơn hẳn các dòng xe khác cùng phân khúc.
Về thiết kế ngoại thất, diện mạo K5 trở nên thể thao, hầm hố hơn với hàng loạt chi tiết sắc nét, bao gồm lưới tản nhiệt mở rộng, tạo hình đèn LED trước/sau cá tính. Phần thân xe mang phong cách fastback với phần trụ C vuốt dài về sau trông như một mẫu coupe, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi thành đạt thích sedan thể thao, đồng thời yêu thích xe có không gian rộng rãi và nhiều tiện ích.
| Kia K5 2.5 GT-Line | Toyota Camry 2.5Q |
Chiều dài x rộng x cao (mm) | 4905 x 1860 x 1465mm | 4885 x 1840 x 1445mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2850 | 2825 |
Bán kính quay vòng tối thiểu (mm) | 5490 | 5800 |
Dung tích thùng nhiên liệu (L) | 60 | 60 |
Động cơ | Theta-III 2.5L Gdi | 2AR-FE 2.5L |
Công suất (mã lực/v/p) | 191/6100 | 181/6000 |
Mô men xoắn (Nm) | 264/4000 | 235/4100 |
Hộp số | 8AT | 6AT |
Dẫn động | Cầu trước | Cầu trước |
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình | 7.06L/100km | 7.56L/100km |
Giá bán | 1.029 tỷ đồng | 1.349 tỷ đồng |
Nhìn vào bảng trên, dễ thấy K5 2.5 GT-Line có kích thước tổng thể nhỉnh hơn Camry 2.5Q. Xét về yếu tố động cơ, các thông số ở bảng trên cũng cho thấy K5 2.5 GT-Line có công suất và mô men xoắn cao hơn hẳn Camry 2.5Q. Đặc biệt dù có công suất mạnh hơn nhưng K5 lại tiết kiệm nhiên liệu hơn Camry, hãng xe Nhật vốn trước nay luôn tự hào về khoản tiết kiệm nhiên liệu.
Trong những năm gần đây, các dòng xe của KIA đã rất được ưa chuộng, đang dần trở thành tên tuổi thống trị ở loạt phân khúc hot như SUV 7 chỗ, SUV 5 chỗ, SUV đô thị, Sedan C… trở thành đối thủ nặng kí cạnh tranh với các hãng xe Nhật vốn trước giờ giữ vị trí độc tôn tại thị trường Việt Nam. Liệu rằng K5 có trở thành đối thủ thách thức vị thế của xe Nhật trong phân khúc sedan hạng D khi sở hữu loạt lợi thế trên cơ đối thủ và giá bán cạnh tranh? Liệu Camry có đứng vững trên ngôi đầu trước sự thay đổi cách mạng của đối thủ đáng gờm này từ Hàn Quốc?