Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Thương hiệu ô tô Volkswagen đang cân nhắc việc đóng cửa các nhà máy ở ngay tại nước Đức khi tập đoàn tiến hành cắt giảm chi phí, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc.

tap-doan-volkswagen-4311.jpg.webp


Trong nỗ lực cắt giảm chi phí và tinh giản chi tiêu trước sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức.

Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết họ không thể loại trừ việc đóng cửa nhà máy tại thị trường trong nước hoặc chấm dứt chương trình an ninh việc làm, chương trình đã được áp dụng từ năm 1994 và ngăn chặn việc cắt giảm việc làm cho đến năm 2029. Reuters đưa tin rằng họ cho biết tất cả các biện pháp sẽ được thảo luận với công đoàn.

vw-factory-workers-1200x628.jpg


Một cuộc đánh giá của hội đồng quản trị công ty đã xác định rằng các thương hiệu thuộc Volkswagen AG cần phải tái cấu trúc toàn diện. Thậm chí, điều này có thể dẫn đến việc đóng cửa nhà máy lắp ráp lẫn linh kiện.

Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là lần đầu tiên Volkswagen đóng cửa nhà máy tại Đức trong 87 năm lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu của mình.

Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Oliver Blume cho biết: "Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang trong tình hình rất khó khăn và nghiêm trọng. Môi trường kinh tế trở nên khó khăn hơn và các đối thủ cạnh tranh mới đang thâm nhập vào thị trường châu Âu. Đặc biệt là Đức với tư cách là một địa điểm sản xuất đang tụt hậu hơn nữa về mặt sức cạnh tranh”

anh_chup_man_hinh_2024-09-04_luc_02_54_59_aret.png


Volkswagen đã bắt đầu nỗ lực cắt giảm chi phí trị giá 10 tỷ euro vào cuối năm ngoái khi nó đang đánh mất thị phần tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của mình. Trong nửa đầu năm, lượng xe giao đến tay khách hàng tại quốc gia này đã giảm 7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn giảm 11,4% xuống còn 10,1 tỷ euro.

Hiệu suất kém cỏi tại Trung Quốc diễn ra khi công ty thất bại trước các thương hiệu xe điện địa phương, đặc biệt là BYD, vốn cũng gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với hoạt động kinh doanh của công ty tại châu Âu.

Các kế hoạch cắt giảm chi phí của Volkswagen sẽ phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ các đại diện lao động, những người nắm giữ gần một nửa số ghế trong ban giám sát của công ty.

Theo báo cáo gần đây, Volkswagen sử dụng gần 683.000 công nhân trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 295.000 công nhân tại Đức.

0309-wv (1).png

Tổng hợp

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về sự tấn công của xe Trung Quốc?
 
Hạng D
9/1/15
2.765
4.159
113
41
Thực sự đổ lỗi cho TQ thì oan quá. Cốt lõi xưa giờ Nga nó cung cấp ga, khí hóa lỏng, dầu ... giá rẻ quen mồm rồi, làm gì cũng có lời, khó xíu qua ngồi tí là anh Putin sẽ khuyến mãi cho xíu. Giờ bài đặt theo Mỹ cấm vận Nga cái giờ khốn khổ ra.
Cả một đám châu âu chả hiểu sao cứ bu sau lưng thằng Mỹ làm gì. cuối cùng phụ thuộc nó. cái kết này là cái kết hoàn toàn được dự báo trước khi tự tay rút ống oxy từ Nga thôi.
Còn TQ đơn giản chỉ là họ là kẻ cơ hội chứ nói gì nói hai xe giá same same nhau có ma nó mua xe china